Hình ảnh hai nam giám khảo cuộc thi Vietnam's Next Top Model vào tối ngày 2/10 mặc váy khiến nhiều người đặt câu hỏi lớn về phong cách thời trang của những người này.

TIN BÀI KHÁC


Ban giám khảo đã khiến các thí sinh không khỏi trầm trồ khi xuất hiện trong những bộ trang phục đen cá tính. Nhưng bộ váy unisex mà Đỗ Mạnh Cường và Nam Trung mặc thể hiện được sự tự tin, phá cách của mỗi người lại bị dư luận cho là không phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam.


Đỗ Mạnh Cường là người tư vấn và chọn trang phục cho toàn đội (Ảnh: ngôi sao)

Ngay sau khi những hình ảnh hai nam giám khảo này xuất hiện trên hầu hết các báo mạng. Chủ nhân của những chiếc váy cũng không ngần ngại thanh minh về bộ trang phục phá cách của mình.

Báo gia đình dẫn lời Nam Trung - Giám đốc sáng tạo của chương trình, thì theo anh các thí sinh miền Bắc hiền hơn thí sinh phía Nam. Không chỉ ít sáng tạo trong phần trình diễn, các cô gái cũng thường e ngại, không dám thể hiện cá tính thật của mình trong phần phỏng vấn. Chính vì thế, "bộ tứ" đã tìm mọi cách để "đánh" vào tính cách của thí sinh, buộc họ phải "bật" lại để làm rõ cá tính riêng của mình. Một trong phương pháp đó là chọn trang phục cho mình thật cá tính và phá cách để làm gương cho các thí sinh.

Còn giám khảo Đỗ Mạnh Cường cũng là giám đốc thời trang của Vietnam's Next Top Model là người tư vấn và chọn trang phục cho toàn đội và anh tin rằng, bộ trang phục cá tính này sẽ góp phần "đánh thức" cá tính các thí sinh.


Sự phá cách của ban giám khảo đã khiến nhiều người “hốt hoảng”. (Ảnh: giadinh)

Tuy nhiên, trên diễn đàn mạng, ý kiến không đồng tình với sự phá cách này lại chiếm phần nhiều mặc dù cũng có một số bạn nghĩ rất thoáng và cho rằng, chẳng có gì phải làm toáng lên như thế.

Bạn có nickname là buoncuoithat thì thẳng thắng nói rằng: “Trên đời có 2 loại người thường tỏ ra lập dị. Một loại là xuất chúng, loại kia là tâm thần. Các bạn ở ban giám khảo thuộc loại người đang cố tỏ ra xuất chúng”.

“Mình hiểu theo thanh minh của ban giám khảo là do thí sinh ngoài Bắc không mạnh dạn bằng các thí sinh miền nam nên BGK mới dùng cách này để kích thích... Nhưng hết cách rồi chăng? Mình chỉ muốn nói đến vấn đề văn hóa. Thực tế thì chúng ta bây giờ theo trào lưu nên cũng phải dễ tặc lưỡi chấp nhận những chuyện ngoại lai hơn. Tốt hay xấu thì lại là do thời gian, không gian,...” - bạn tuyphong buồn rầu chia sẻ.

Một vài bạn thì có suy nghĩ đơn giản hơn và đem chuyện mặc váy của đàn ông bên Scotland ra để so sánh và cho rằng, đàn ông thế giới mặc váy và đi guốc cao rất nhiều, không có gì mà phải “ném đá” ghê thế. Tuy nhiên, ý kiến này ngay sau đó bị các bạn khác chỉ trích nặng nề.

“Ở những nước khác, ví dụ như Scotland, đàn ông mặc váy bởi đó là trang phục truyền thống, họ mặc đúng lúc, đúng chỗ. Ở Việt Nam cũng thế, các cụ trên Tây Nguyên cũng mặc váy đấy nhưng nó phải phù hợp với hoàn cảnh. Đằng này, đó là sự phá cách lố bịch, không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam…” - bạn hoaian chia sẻ.

Hai vị giám khảo này là trường hợp thứ hai ghi nhận đàn ông mặc váy ở Việt Nam. Trước đó, ca sĩ Liêu Anh Tuấn cũng bị dư luận “ném đá” khi diện bộ váy theo kiểu Scotland.


Liêu Anh Tuấn trong trang phục váy theo kiểu Scotland (Ảnh: 2Sao)

Sau khi khán giả chứng kiến cảnh ca sĩ này diện váy, nhiều người đã hốt hoảng và hỏi rằng, phong cách thời trang gì đây, thật dị hợm. Tuy nhiên, trả lời trên 2sao, Liêu Anh Tuấn cho rằng: "Tôi thấy khán giả Việt ngày càng khó tính nên khi tôi xuất hiện phải có gì đặc biệt để cho họ thưởng thức chứ, kể cả hốt hoảng đi chăng nữa”, chàng ca sĩ họ Liêu đã lý giải như thế về các trang phục đặc biệt của anh.

Đồng ý rằng, những người làm nghệ thuật cần phải có sự phá cách, phải thăng hoa trong nghề nhưng phá cách tuyệt nhiên phải phù hợp với thuần phong mỹ tục bao đời của người Việt. Như thế, sự phá cách của họ mới được ghi nhận

Mẫn Chi (Tổng hợp)