Vụ cướp xảy ra vào chiều qua (7/10) tại tiệm vàng Kim Phụng, số 100 Minh Khai (Hà Nội). Đối tượng là một nam thanh niên 21 tuổi một mình cầm dao vào khống chế chủ tiệm.

TIN BÀI KHÁC


Thông tin ban đầu từ cơ quan công an, khoảng 15h30 chiều qua (ngày 7/10), tại tiệm vàng Kim Phụng, số 100 Minh Khai, một nam thanh niên đã dùng dao khống chế chủ cửa hàng vàng là anh Cao Đức Thịnh (49 tuổi). Lúc đó, anh Thịnh vội chạy ngay vào phòng trong, đóng cửa và hô hoán. Nghe thấy tiếng hô cướp, đối tượng liền bỏ chạy. Tổ dân phố đã bủa vây và bắt được đối tượng cướp, thông tin trên báo Giáo dục VN đăng tải.
Đối tượng đã mặc áo mưa và đeo khẩu trang bước vào vờ hỏi mua vài món đồ ở tiệm vàng này, sau đó dùng dao uy hiếp chủ tiệm.

Cũng trên báo này, cơ quan công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, đối tượng trên khai tên là Vũ Tuấn Anh (SN 1990, tạm trú ở 975 phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, có hộ khẩu đăng ký ở 55, tổ 27, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Trước đó, đối tượng đã mua dao và túi xách với giá 150.000 đồng, rồi lượn xe máy lòng vòng qua nhiều tuyến phố tăm tia các cửa hàng vàng.


Đến 15h30 ngày 7/10, đối tượng Vũ Tuấn Anh thấy cửa hàng vàng Kim Phụng, số 100 Minh Khai không có người bảo vệ và vắng khách hàng, nên vào vờ hỏi mua hàng. Sau khoảng 10 phút, lợi dụng chủ tiệm sơ hở, đối tượng đã dùng dao uy hiếp, bắt chủ tiệm phải đưa vàng.

Trước đó, vào sáng ngày 6/10, cũng trên địa bàn Hà Nội, tiệm vàng Kim Phúc (ở quận Long Biên) đã bị kẻ gian đột nhập và lấy đi một số vàng, tiền có giá trị lớn. Sau đó, cơ quan công an xác định kẻ gian đã đột nhập vào nhà qua cửa sổ tầng 1, phá khoá kỹ thuật ở tầng 2, mở hòm đựng tài sản, lấy đi một số vàng, tiền, trị giá 3,8 tỷ đồng.

Thậm chí, sau khi cuỗm sạch vàng “xịn”, bọn trộm còn bỏ lại vài ba thứ đồ trang sức giả ngọc trai, giả ngọc và một ít bạc. Thông tin trên An ninh thủ đô cho biết, dường như bọm trộm đã quá tỏ tường và đủ thời gian để phân biệt vàng thật, vàng giả. Điều này còn thể hiện ở việc hệ thống camera an ninh của cửa hàng vàng bị bọn trộm…bẻ ngoặt lên trần nhà. Chiếc đầu thu ghi lại hình ảnh người ra vào cửa hàng, mua bán vàng cũng bị chúng bê đi mất.

Thêm một tình tiết chứng tỏ bọn trộm đã nghiên cứu rất kỹ về cửa hàng vàng này, khi vào thời điểm chúng ra tay tối ngày mùng 5, rạng sáng mùng 6/10, tiệm vàng không có ai ở lại trông coi (bình thường thì luôn có người). Vụ việc hiện vẫn đang được tiếp tục làm rõ.

Được biết, gần đây liên tục xảy ra các vụ cướp liên quan đến các tiệm vàng nên tới đây, dự kiến ngày 15/10, Công an TP.Hà Nội sẽ tổ chức diễn tập chống cướp tiệm vàng với quy mô lớn nhất từ trước tới nay. Mục đích chính của buổi diễn tập này là nhằm nâng cao ý thức cảnh giác của các chủ hiệu vàng trên địa bàn thủ đô. Nhiều chủ tiệm vàng sẽ được mời tới quan sát để hiểu cách ứng phó khi đối mặt với kẻ cướp.

Cẩm Anh (tổng hợp)