Bất chấp mưa bão, CLB Vespa cổ Hà Nội vẫn tổ chức thành công buổi sinh nhật tuổi thứ 3 của mình, sự kiện này qui tụ rất nhiều thành viên và gần 200 chiếc Vespa cổ từ khắp mọi miền về chung vui.

TIN BÀI KHÁC


Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng từ trước lễ khai mạc khoảng 1 tiếng, gần 200 xe cổ đã có mặt tại công viên Bách Thảo, Hà Nội để tham dự sự kiện này. Không chỉ có các thành viên CLB sinh sống ở Hà Nội mà còn rất nhiều các thành viên khác tới từ hội Vespa Hải Dương, Hải Phòng, Thanh Hoá, hội xe cổ Thành Nam (Nam Định) đến chia vui với những người có chung niềm đam mê xe cổ. Đặc biệt là sự tham gia của ngài phó chủ tịch CLB Vespa thế giới và một thành viên từ hội Vespa Sài Gòn vượt 1.710 km trong 48h tới Hà Nội bằng một chiếc Vespa 150 Super.  


Rất nhiều thành viên từ mọi miền về dự sinh nhật.

Hai hàng Vespa cổ được sắp xếp rất chỉnh chu ngay lối vào công viên Bách Thảo từ đường Bắc Sơn. Các thế hệ và từng loại Vespa được chia làm các vị trí riêng biệt để mọi người có thể "khoe" xe và tiện cho việc tìm hiểu các dòng xe khác nhau. Chiếm phần đông trong số những chiếc Vespa cổ là Sprint, Standard, Super và PX. Hàng để xe Sprint vừa hết thì hàng để xe Standard đã ở ngay liền kề, rồi tiếp tục là PX kéo dài bãi đỗ xe thành  dải lụa đủ màu sắc tạo bởi những chiếc xe cổ. Ở đây, mỗi một chiếc Vespa cổ đều ẩn chứa cá tính của chủ nhân, đồng thời thể hiện phong cách riêng bản thân nó mà gần như không một chiếc nào giống với chiếc nào. Không chỉ có Vespa, những thành viên tham dự sinh nhật còn mang những  chiếc xe cổ Lambretta tới tham dự ngày hội này.  

Rất dễ bắt gặp những mẫu Vespa được "dọn" lại chỉnh chu hoặc "độ" lên cực kì độc đáo. Ví dụ như một chiếc Vespa cổ được kéo dài chiều dài cơ sở như một chiếc "Limousine" hay một chiếc khác được độ lại theo phong cách xe đua thể thao. Điều quan trọng hơn cả là chúng luôn chứa đựng tình yêu và lòng đam mê của những người sở hữu Vespa cổ.  


Thành viên A Chảy tên thật là Thanh Hoàng đã đi gần 2000 km để ra Hà Nội dự sinh nhật. 

Thành viên A Chảy tên thật là Thanh Hoàng, anh chính là người đã thực hiện thành công hành trình SG - HN trong 48 tiếng để kịp tham dự ngày hội tại Hà Nội, anh chia sẻ đây là lần đầu tiên anh đi xuyên Việt với chiếc Vespa Super của mình. Chiếc xe đi hết quãng đường 1.710 km mà chỉ hỏng ... 1 cái bóng đèn. Người bạn đường của A Chảy chỉ gặp khó khăn từ khi rẽ vào đường Hồ Chí Minh và hướng về Hà Nội do đường xấu, trời mưa và xe thì hỏng đèn, ngoài ra không gặp bất kì sự cố nào khác. Hành trình của A Chảy Thanh Hoàng là sự chứng minh cho sức bền bỉ của những chiếc Vespa cổ và lòng đam mê của những người yêu thích Vespa cổ như anh.  

Phó chủ tịch CLB Vespa thế giới phát biểu tại sinh nhật. 

Phó chủ tịch CLB Vespa thế giới chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi tham dự mặc dù tôi đã ở Việt Nam hai năm, tôi rất vui vì ở đây có tất cả mọi người đủ mọi lứa tuổi làm cho tôi cảm thấy Vespa như là một thứ để kết nối tất cả mọi người với nhau. Hi vọng trong thời gian tới chúng ta sẽ thành lập được một CLB Vespa chính thức ở Việt Nam và sẽ liên kết được với CLB Vespa thế giới".

Cũng nằm trong sự kiện lần này, ban tổ chức còn đấu giá một chiếc Vespa LX i.e từ nhà tài trợ Vespa Việt Nam, một phần số tiền thu được sẽ được sử dụng vào mục đích từ thiện như truyền thống của CLB Vespa Hà Nội.

Một số hình ảnh sinh nhật Vespa cổ tròn 3 tuổi:


(Theo VTC News)