Một thanh niên ở huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước hiện phải mang cục bướu ở cổ nặng gần 3kg và cục bướu này vẫn ngày càng to lên.

TIN BÀI KHÁC


Mai Nhất Linh (17 tuổi) cho biết, vì cục bướu này mà em phải bỏ học từ năm lớp 2. Mỗi khi trái gió trở trời, nhất là vào nửa đêm, em rất khó thở và đau quằn quại. Lúc ăn cơm, Linh rất khó nuốt. Hiện cục bướu này đã dài đến gần 20cm, dày khoảng 9cm và vẫn đang tiếp tục lớn thêm - thông tin trên báo Thanh Niên.

 Mai Nhất Linh với cục bướu ở cổ nặng gần 3kg (Ảnh: Thanh niên)

Khi Linh mới sinh ra, ở cổ của em đã xuất hiện 2 cục bướu to bằng quả chanh. Do kinh tế khó khăn nên gia đình em đành phải chấp nhận cho Linh mang 2 cục bướu cho đến nay.

Theo đánh giá của các nhà khoa học, những trường hợp mắc bướu to như của em Linh là không nhiều. Vào cuối tháng 8 vừa qua, Khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện Đa khoa TP. Cần Thơ đã tiến hành phẫu thuật bóc tách thành công hai cục bướu to và hiếm gặp (bướu cổ nặng khoảng 1kg và bướu bên mang tai phải nặng khoảng 1,5kg) cho bệnh nhân N.T.T. (84 tuổi, ở huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long). Bệnh nhân trên đã mang hai cục bướu này trên người gần 30 năm, khiến việc ăn uống, đi lại rất khó khăn và thường xuyên bị đau nhức.

Trước đó, vào cuối tháng 3, các bác sĩ Khoa Ngoại, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội cũng phẫu thuật cắt bỏ thành công cục bướu to gần 5kg ở cổ bệnh nhân Nguyễn Thị K (57 tuổi, ở Ứng Hòa, Hà Nội) sau gần 30 năm mắc bệnh.

Thu Hằng (tổng hợp)