Sau khi trêu chọc người đi đường, bị truy đuổi, hai thợ xây đã trèo lên mái tôn để bỏ trốn. Không may họ bị trượt chân ngã, một người bị chấn thương sọ não, người còn lại đã tử vong.

TIN BÀI KHÁC

Hiện, công an huyện Đông Anh đã bắt 11 thanh niên có tuổi đời từ 19 đến 36 đều thường trú tại làng Võng La (xã Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội) bao gồm: Phan Hữu Tiến, Lê Quang Khánh, Trần Quốc Trọng, Vũ Tiến Dũng, Phan Hữu Trọng, Nguyễn Đình Bảng, Nguyễn Xuân Bách, Phan Duy Nhật, Nguyễn Tiến Hà, Nguyễn Vũ Trường và Phan Thế Anh để làm rõ hành vi “gây rối trật tự công cộng” ( trường hợp gây hậu quả nghiêm trọng).

Trước đó, tại công trình xây dựng nhà anh Phạm Xuân Hởi (SN 1973) ở xã Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội ba thợ xây là Trường, Bắc, Thứ, Tuấn quê ở huyện Mê Linh (Hà nội) hàng ngày vẫn làm việc bình thường.

Tuy nhiên, hôm 9/10 em ruột của anh Trường là Đỗ Đình Sơn (18 tuổi, ở thôn Nội Đồng, xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh, TP.Hà Nội) đến chỗ của anh trai làm việc thăm anh. Buổi tối hôm đó sau khi ăn cơm xong, cả 5 người này rủ nhau đi hóng mát quanh thôn Võng La.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: phapluatvn)

Tuy nhiên, đến khoảng 21h khi nhóm này trên đường quay trở về nhà thì gặp Trần Quốc Trọng (19 tuổi) ở thôn Võng La tặng hoa cho bạn gái là Ngô Thị Hồng Nhung (19 tuổi). Nhưng cũng thời điểm đó, bất ngờ có một viên gạch rơi xuống chỗ đôi trai gái này đang ngồi. Tuy nhiên, nhóm thợ xây này không nói gì mà đi về nhà luôn.

Một lúc sau, khi anh Sơn chuẩn bị về quê thì đột nhiên có 3 đối tượng đi xe máy hùng hổ đến nơi nhóm thợ xây làm việc và đe doạ. Mặc cho anh Sơn thanh minh nhưng bọn chúng vẫn xông vào và dùng gậy đánh doạ đánh anh Sơn. Lúc đó, anh Thứ đang đứng ở tầng trên dùng nửa viên gạch ném xuống chỗ nhóm thanh niên đứng khiến bọn chúng lẳng lặng đi về.

Tuy nhiên, chỉ ít phút sau, một tốp thanh niên hơn chục người đi xe máy đến trước cửa công trình, bọn chúng mang theo hung khí và đòi truy sát nhóm thợ xây.

Hoảng loạn, nhóm thợ xây bỏ chạy, anh Đỗ Văn Sơn cùng anh Bắc đã trèo qua mái tôn để trốn không may bị trượt chân ngã xuống đất. Anh Sơn bị tử vong tại chỗ còn anh Bắc bị thương gẫy chân và chấn thương sọ não hiện đang cấp cứu tại bệnh viện và đã qua cơn nguy kịch.

Hiện công an huyện Đông Anh đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Mẫn Chi (tổng hợp)