Người dân bản Rôông, xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình vừa phát hiện một quả bom nặng hơn 300kg nằm phát lộ ở khe suối cách bản 100m.

TIN BÀI KHÁC
Bé 1-2 tuổi dậy thì gây sửng sốt
Những 'thuỷ quái' bị bắt sống ở sông Mêkông
Đường dây nóng báo móc túi trên xe bus
Bộ trưởng Thăng: Thay đổi giờ làm từ tuần sau
Kết luận vẫn chỉ một mình bà Liễu giết chồng
Sự thật vụ 'siêu mẫu' bị chồng cũ đòi... 288 tỷ đồng
Chiêm ngưỡng những bó hoa tiền triệu ngày 20/10

Quả bom trên có trọng lượng khoảng 360kg, chiều dài 1,15m, đường kính thân bom 0.41m. Phía trong thân bom chứa 170 kg thuốc nổ.

 
Lực lượng công binh vận chuyển quả bom tạ đi phá huỷ (Nguồn: Tamnhin.net)
Theo người dân địa phương, do ảnh hưởng của cơn bão số 6 vừa qua, nước lũ từ thượng nguồn đổ về cuốn trôi lớp đất đá phủ lấp phía trên nên đã làm quả bom phát lộ. Ngày 17/10, Đội rà phá bom mìn lưu động Quảng Bình đã lên nhận phá hủy. Ngày 19/10, lực lượng công binh thuộc BCH Quân sự tỉnh phối hợp với Đội rà phá bom mìn lưu động đã xử lý thành công quả bom này.

Trong quá trình tiến hành kiểm tra, khảo sát địa hình để xử lý quả bom nói trên, Đội rà phá bom mìn lưu động cũng đã phát hiện một quả bom khác nằm trong vườn một nhà dân ở Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Cha Lo có trọng lượng khoảng 225kg, chiều dài 1,54m, đường kính thân bom 0,27m. Tuy quả bom đã bị cưa lấy thuốc nổ (94kg) nhưng đầu nổ phía trong thân bom vẫn còn và có thể gây sát thương.

Quả bom được phát hiện dưới chân trường học sau trận lũ quét (Nguồn: VietNamNet) 

Trước đó, vào ngày 14/7, trong lúc dọn dẹp lại trường học sau cơn lũ quét, giáo viên trường mầm non Mường Xén, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An cũng đã phát hiện một quả ẩn mình trong khuôn viên trường học. Quả bom này có kích thước đo được chiều dài 1,2 m, đường kính 0,35m. Số bom này do Mỹ thả xuống trong chiến tranh nhưng chưa nổ và bị vùi sâu trong lòng đất.

Lê Ngọc (Tổng hợp)