Kết luận điều tra bổ sung cũng chỉ xác định duy nhất một mình bà Liễu dùng xăng phóng hỏa giết chồng.


TIN BÀI KHÁC

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An đã có kết luận điều tra bổ sung và chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Trần Thúy Liễu (40 tuổi, ngụ phường 6, TP. Tân An, tỉnh Long An; vợ của cố nhà báo Hoàng Hùng - báo Người lao động) về tội “Giết người”.

Lần này, cơ quan điều tra vẫn đề nghị truy tố duy nhất bị can Trần Thúy Liễu. Như kết luận lần đầu vào tháng 7/2011, kết luận điều tra lần này một lần nữa cũng chỉ xác định duy nhất một mình bà Liễu đã dùng xăng phóng hỏa giết chồng, chứ không có đồng phạm.


Bà Trần Thuý Liễu bị truy tố về tội “Giết người” (Ảnh: Người lao động)

Nội dung kết luận điều tra chỉ có thêm một số thông tin mới liên quan đến việc cho bị can Liễu từ trại tạm giam về nhà riêng dựng lại hiện trường. Tuy nhiên, việc thực nghiệm hiện trường lại không có sự tham gia chứng kiến của luật sư và gia đình bị hại. Ngoài ra, một số tình tiết nghi vấn do luật sư phía bị hại đưa ra, đặc biệt là có dấu hiệu cho thấy vụ án có đồng phạm, cũng được kết luận là không có.

Trước đó vào ngày 5/8, luật sư đại diện phía bị hại đã có văn bản gửi VKSND tỉnh Long An đề nghị trả hồ sơ điều tra lại do có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm. Trong văn bản gửi tới VKSND tỉnh Long An, luật sư Nguyễn Văn Đức (Công ty luật Biển Đông, người bảo vệ quyền lợi cho mẹ nhà báo Hoàng Hùng) đã nêu ra một loạt vấn đề có mâu thuẫn trong hồ sơ vụ án. Chẳng hạn sợi dây dù thu được tại hiện trường có chiều dài khác sợi dây dù mà người bán khai với cơ quan điều tra; nguyên nhân dẫn đến việc bà Liễu sát hại nhà báo Hoàng Hùng nêu trong kết luận điều tra chưa trùng khớp với lời khai của những người có liên quan; tại hiện trường vụ án ghi nhận có hai điểm cháy (hai mồi lửa), nhưng cơ quan điều tra kết luận chỉ có một mình bà Liễu gây án.

Ngoài ra trong kết luận điều tra hồi tháng 7 của cơ quan điều tra còn quá sơ sài, một số tình tiết, lời khai chưa được làm rõ. Trong đó, nhiều tình tiết có liên quan đến ông Nguyễn Văn Tâm - nguyên đội trưởng Đội QLTT số 5, Chi cục QLTT Long An - chưa được cơ quan điều tra thể hiện trong kết luận điều tra. Nhiều tình tiết chưa được làm sáng tỏ như: ông Tâm có hàng trăm cuộc điện thoại, nhắn tin cho bà Liễu với nội dung gì? Trước khi nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại vài giờ, bà Liễu đã ngồi uống cà phê với ông Tâm để bàn bạc chuyện gì? Những bức thư bà Liễu gửi cho người đàn ông tên Tâm là ai? …

Ngày 29/8, VKSND tỉnh Long An quyết định trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung theo đề nghị của gia đình bị hại. Trong quá trình điều tra, cơ quan công an xác định ông Tâm nhiều lần cùng bà Liễu sang Campuchia đánh bạc và hai người có quan hệ bất chính với nhau.

Hiện ông Tâm đã bị khai trừ Đảng và nhận quyết định buộc thôi việc.

Thu Hằng (Tổng hợp)