Xung quanh vụ tờ vé số trúng độc đắc 1,5 tỷ đồng nhưng không được lãnh thưởng, mới đây đã xuất hiện tình tiết bất ngờ: chủ nhân thật sự của tờ vé số này là một nông dân chứ không phải luật sư Đào Xuân Thành.

TIN BÀI KHÁC
Bé 1-2 tuổi dậy thì gây sửng sốt
Những 'thuỷ quái' bị bắt sống ở sông Mêkông
Đường dây nóng báo móc túi trên xe bus
Kết luận vẫn chỉ một mình bà Liễu giết chồng
Chiêm ngưỡng những bó hoa tiền triệu ngày 20/10

 

Chủ nhân thực sự của tờ vé số lộ diện

Ngày 19/10, Công ty TNHH Một thành viên Xổ số kiến thiết Bình Phước (XSKT Bình Phước) đã tổ chức họp báo để làm rõ vụ tờ vé số trên. Công ty cũng mời ông Trương Tấn Tài (SN 1969, ngụ huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long), người đã mua tờ vé số ký hiệu Z9K1, số 774976 do XSKT Bình Phước phát hành và mở thưởng ngày 3/9. Tờ vé số này trúng giải độc đắc 1,5 tỷ đồng, nhưng vé bị ướt nên không được trả thưởng.

Ông Trương Tấn Tài, chủ nhân đích thực của tờ vé số trúng độc đắc 1,5 tỷ đồng (Ảnh: Người lao động)

Tại buổi họp báo, ông Tài kể: Ngày 3/9, ông có mua 3 tờ vé số của XSKT Bình Phước nhưng bị mưa làm ướt, rồi lại bị nhúng vào thau giặt nên ông đã dùng nồi cơm điện hong khô sau đó là phẳng bằng bàn ủi. Sau khi biết mình trúng số độc đắc, ngày 6/9, ông Tài bắt taxi lên XSKT Bình Phước để nhận giải nhưng không được trả thưởng vì “tờ vé số không còn con dấu giáp lai”.

Nghe lời người lái taxi, ông Tài gặp luật sư Đào Xuân Thành (Văn phòng luật sư Thành Vinh, Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước) và ký hợp đồng thực hiện dịch vụ tư vấn để lấy được giải thưởng. Tuy nhiên, bản hợp đồng này ông Tài lại giao cho tài xế taxi… giữ giùm (!?).

Tờ vé số trúng thưởng (Ảnh: TTXVN)

Sau khi biết thông tin luật sư Thành đứng ra khởi kiện đòi tiền trúng số nhưng lại nhân danh chính ông Thành, vợ ông Tài đã nhiều lần gọi điện cho luật sư Thành để lấy lại tờ vé số. Nhưng luật sư Thành không trả vì cho rằng ông Tài đã ký hợp đồng nên phải thanh lý hợp đồng trước, sau đó bồi thường lại toàn bộ chi phí cho mình thì mới có thể lấy lại tờ vé số này.

Ngày 13/10, ông Tài làm tờ thông báo với nội dung “Chấm dứt hợp đồng dịch vụ tư vấn pháp lý” với luật sư Thành.

Sẽ trả thưởng cho chủ nhân chiếc vé

Tại cuộc họp báo, ông Lê Liên Hoàng, Giám đốc XSKT Bình Phước cho hay, ông Tài hợp đồng với luật sư Thành giá như sau: Nếu đòi được tiền, ông Thành hưởng 500 triệu đồng, còn ông Tài sau khi đóng thuế, chỉ hưởng phần còn lại (850 triệu đồng). Song, tại bản hợp đồng lại thể hiện khác: “Sau khi đổi số trúng thưởng, bên A (ông Tài) đồng ý nhận 1 tỉ đồng, phần còn lại bên B (luật sư Thành) hưởng, tất cả các khoản phí bên B chịu”.

Ông Hoàng cũng cho biết, đại diện XSKT Bình Phước đã xuống tận Vĩnh Long để xác minh “đường đi” của tờ vé số. Kết quả cho thấy, tờ vé số này đã “đi” từ đại lý Mai Hữu Ánh xuống đại lý cấp 2 rồi giao cho người bán lẻ tên Hùng và cuối cùng đến tay ông Trương Tấn Tài. Như vậy, chủ nhân của tờ vé số độc đắc này là ông Tài. Nếu xác định được chiếc vé trên là thật thì XSKT Bình Phước sẵn sàng trả thưởng cho ông Tài.

Trong khi đó, luật sư Đào Xuân Thành cho biết, ông sẵn sàng trả lại tờ vé số cho ông Trương Tấn Tài, đồng thời rút đơn khởi kiện XSKT Bình Phước. “Tôi sẵn sàng chấm dứt hợp đồng, với điều kiện ông Tài phải thanh lý hợp đồng đã ký với tôi vì ông Tài đã phá vỡ hợp đồng", luật sư Thành cho biết trên báo Người lao động.

Thu Hằng (Tổng hợp)