Hàng chục con báo, hổ, gấu, chó sói… từ một trang trại ở thị trấn Zanesville, hạt Muskingum, phía đông bang Ohio, Mỹ đã sổng chuồng và chạy rong khiến cho người dân địa phương vô cùng hoảng sợ.

TIN BÀI KHÁC

Cảnh sát bang Ohio ngày 19/10 đã yêu cầu các trường học đóng cửa và cư dân địa phương không ra khỏi nhà sau khi hàng chục động vật hoang dã sổng chuồng để đề phòng bất trắc. Các nhà chức trách cho biết, 56 con thú hoang dã như báo, sư tử, chó sói, gấu đen… đã sổng chuồng. 48 con trong số đó đã bị bắn chết, trong đó có 17 con sư tử và 18 con hổ Bengal. 6 con khác đã được đưa đến vườn thú Columbus gần đó.
Những con thú bị bắn hạ (Ảnh: CNN)
Theo lời cảnh sát trưởng hạt Muskingum Matt Lutz, những con thú được tìm thấy “đã trưởng thành, rất to lớn và hung hãn”. Trang trại này đã nuôi một số lượng lớn các loài động vật hoang dã như gấu xám Bắc Mỹ, gấu đen, sư tử, hổ và báo đốm. Nhân viên của vườn thú Columbus đã đến trang trại này để bắt giữ những con thú còn sót lại. Những con thú này có thể gây nguy hiểm cho người dân nếu không được bắt giữ kịp thời.

Cảnh sát trưởng Matt Lutz cho biết, khoảng 17h30 (giờ địa phương) ngày 18/10, văn phòng của ông đã nhận được cuộc điện thoại nói rằng có một số con thú đã sổng chuổng và chạy rong trên đường tại thị trấn Zanesville. Cảnh sát nhanh chóng đến trang trại và đã phát hiện vài con thú khá hung hãn gần đó. Số thú này đã bị bắn chết sau đó.

Cảnh sát cũng phát hiện ông Terry Thompson (62 tuổi, chủ nhân của trang trại trên) đã tử vong và nằm sõng soài trên nền đất. Theo điều tra ban đầu, ông Thompson đã tự mở cửa thả số thú trên trước khi tự tử.

Thu Hằng (Theo BBC)