Tổng cục An ninh 2 Bộ Công an đã có kết luận chính thức về vụ clip “Con trai người giàu nhất sàn chứng khoán tỏ tình gây sốc” được đăng tải trên các trang mạng cách đây vài tháng.

TIN BÀI KHÁC

Theo tin trên báo Vnmedia, bản kết luận từ Tổng cục An ninh 2 (Bộ Công an) cho biết, tác giả đăng tải clip là một cô bé có tên T. A. (13 tuổi ở phía Bắc) và người “tiếp tay” là một “doanh nhân trẻ” ở TP. HCM.

Trước đó, vào chiều ngày 22/8, trên một số diễn đàn đăng tải clip với tựa đề: "Tỏ tình lãng mạn của Phạm Nhật Hoàng" đã gây nên một cơn sốt với giới báo chí và dư luận.

Hình ảnh được cắt từ clip tỏ tình được cho là của con trai của ông Phạm Nhật Vượng
Báo chí ngay lập tức bị "dính quả lừa" khi người đăng clip này khẳng định "như đinh đóng cột" những hình ảnh trong clip này đích thị là Phạm Nhật Hoàng - con trai của Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng.

Chỉ vài chục phút sau khi hàng loạt các báo lấy lại clip này và đăng tràn lan trên mạng, ông Phạm Nhật Vượng đã lên tiếng khẳng định tin đó là sai sự thật, đề nghị các báo gỡ bỏ tin bài và cải chính, đồng thời có đơn gửi lãnh đạo Tổng cục An ninh 2 Bộ Công an đề nghị điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Sau vài ngày điều tra, công an đã xác định được thủ phạm là T.A. Tại cơ quan điều tra, T.A. khai rằng mình chính là tác giả của bài viết "Tỷ phú dolla Phạm Nhật Hoàng, con trai ông Phạm Nhật Vượng, người giàu nhất Thị trường chứng khoán” được post lên mạng Internet thuộc mạng xã hội www.beat.vn vào lúc 23h57 ngày 10/6/2011.

Cô bé này cũng thừa nhận rằng cô cũng đã viết một bài khác có tên là “Người yêu của anh (tức Phạm Nhật Hoàng) là Hotgirl nổi tiếng Sài Thành Whitebear” cũng được post lên mạng trên… Chính những thông tin này sau đó đã được nhiều báo khai thác.

Theo lời T.A nhân vật nữ trong clip là Phan Diễm Quỳnh Anh - người mà T.A vô cùng ngưỡng mộ sau một lần chạm mặt ở Vinpearl (Nha Trang). Từ lần định mệnh đó mà một kế hoạch tán tỉnh Quỳnh Anh đã được vạch ra một cách tỉ mỉ. Ý định của T.A là sẽ giả làm Phạm Nhật Hoàng để tán tỉnh Quỳnh Anh.

Khai báo với cơ quan công an, T.A cho biết, cháu đã tự lập email, lấy nick là tony-scary (đóng giả vai Phạm Nhật Hoàng); sau này cháu còn lập nick là vuong-vingroup (đóng giả vai bác Phạm Nhật Vượng) để tiện nói dối với mọi người...

Khi các cán bộ an ninh yêu cầu cháu T.A thực nghiệm trên máy tính với các địa chỉ email, nickname và password đã sử dụng trong “vụ án” này, T.A đã thực hiện một cách thành thạo, nhanh nhẹn và chính xác đến từng chi tiết.

Để có được một clip hoàn hảo như đã đăng tải, T. A. đã lừa người tên là L.H.T, sinh viên đại học năm thứ 3, trú tại quận Thủ Đức, Tp HCM, hiện làm giám đốc một công ty truyền thông rằng mình chính là Phạm Nhật Hoàng - con trai của Phạm Nhật Vượng và nhờ anh này hỗ trợ. T chính là người bỏ ra số tiền hơn 70 triệu đồng để thực hiện kịch bản mà T.A soạn ra.

Và cuối cùng ngày 28/7/2011, theo “chỉ đạo” của T.A, T đã chỉ huy cả kíp diễn đến quán Lamert café (Q.1, TP. HCM) gặp Phan Diễm Quỳnh Anh theo đúng kịch bản có tên là “chiến dịch Monterosa”. Sẽ có một Phạm Nhật Hoàng “giả” đóng vai Hoàng “thật” đi một chiếc xe con thật “khủng” đến để tặng hoa và tặng quà cho Quỳnh Anh thật. Phạm Nhật Hoàng “giả” sẽ xuất hiện cùng với 4 vệ sỹ, “trợ lý” của Chủ tịch Vingroup và bác Hùng (đóng vai người thân của Hoàng, với chức danh bịa là Chủ tịch Tập đoàn Cửu Long Jewely)....

Đặc biệt quan trọng trong kịch bản là yêu cầu không để Phan Diễm Quỳnh Anh biết đây là Hoàng “giả”. Vì thế, hành động “vở kịch” phải diễn ra thật nhanh, chỉ đề Hoàng “giả” nói đúng 2 phút, sau đó lấy cơ phải ra sân bay Tân Sơn Nhất sớm để quay về Anh Quốc, không cho Quỳnh Anh thật cơ hội nhận biết.

Tuy nhiên, T. không thể ngờ chính T.A đã bí mật “chỉ đạo” một nhân viên của kíp diễn quay clip sau này tung lên mạng.

Như vậy, clip và những thông tin của con trai ông Phạm Nhật Vượng là hoàn toàn sai sự thật và bịa đặt.

Mẫn Chi (tổng hợp)