Cơ quan cảnh sát điều tra, CATP Hà Nội đã thực hiện Lệnh khám xét nơi ở đối với Bùi Thị Thanh Hà (SN 1971, trú tại 75A Quang Trung, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

TIN BÀI KHÁC


Thông tin cho hay, trước đó, Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Hà. Tại thời điểm cơ quan điều tra tiến hành khám xét, Bùi Thị Thanh Hà không có mặt tại nhà, chồng của Hà chứng kiến việc khám xét nhưng sau đó tự ý bỏ đi. Một số người thân của Hà đến nhưng từ chối việc ký biên bản người làm chứng. Do đó, cơ quan điều tra phải mời đại diện Viện KSND thị xã Sơn Tây đến chứng kiến.

Được biết, cơ quan điều tra tình nghi Bùi Thị Thanh Hà đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản gần 4 tỷ đồng của nhiều nạn nhân. Cơ quan điều tra xác định Hà không có chức năng và không tham gia vào bất cứ tổ chức, cơ quan chức năng môi giới việc làm nào mà chỉ bán cà phê tại nhà ở. Tuy nhiên, Hà lại thông tin với một số người rằng Hà có các mối quan hệ thân thiết với nhiều lãnh đạo ở các ngành nên có khả năng xin việc cho ai có nhu cầu vào bất cứ lĩnh vực nào. 

Công an đọc lệnh khám nhà của Hà
Trong năm 2009 Bùi Thị Thanh Hà đã nhận gần 4 tỷ đồng của nhiều người có nhu cầu tìm kiếm, xin vào làm việc ở một số Ngân hàng, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện phụ sản Hà Nội, Bệnh viện nhi Trung ương. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Hà không xin được việc cho ai và không trả lại tiền cho các nạn nhân. Tại cơ quan điều tra, Hà khai nhận đã chi số tiền trên cho một số người để xin việc cho những người mà Hà đã nhận tiền nhưng không có ai chứng kiến.

Xác minh về nhân thân những người mà Hà nói đã đưa tiền cho họ để xin việc, địa phương cho biết những người này đã bỏ đi khỏi địa phương từ năm 2006. Do đó, cơ quan điều tra xác định Bùi Thị Thanh Hà có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cơ quan điều tra cho biết, quá trình xác minh vụ việc, một số người bị hại cho biết Hà đã đe dọa trả thù nếu họ trình báo cơ quan công an.

Để phục vụ việc điều tra vụ án, đề nghị ai là bị hại của Bùi Thị Thanh Hà, liên hệ điều tra viên Trần Vũ Thái, Đội 9 PC46 Công an Hà Nội để giải quyết. Điện thoại: 043.9396712. Địa chỉ: 40B Hàng Bài, Hà Nội.

(Theo VTC News)