"Hành vi mắng chửi hành khách là không thể chấp nhận. Tôi chỉ đạo phải đuổi việc ngay lập tức những nhân viên này", Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng nói.

BT Thăng 'kích' đi xe buýt, tài xế bắt khách quỳ
Sau khi báo chí đăng tải vụ việc phụ xe buýt bắt hành khách phải quỳ, nhiều độc giả đã chia sẻ rất nhiều những câu chuyện “chướng tai gai mắt” tương tự ở trên hành trình xe buýt Hà Nội.
 
Hà Nội: Bức xúc phụ xe buýt bắt hành khách quỳ
Do bắt nhầm tuyến, hành khách đòi xuống xe thì bị phụ xe buýt hàng hung và bắt quỳ xuống mới cho khách xuống xe.
 
Bộ GTVT cử 14 cán bộ khảo sát xe buýt
Bộ GTVT mới đây đã cử 14 cán bộ "vi hành" trên xe buýt để nắm rõ tình hình hoạt động cũng như những mặt yếu còn tồn tại hiện nay.
 
TIN BÀI KHÁC


Chiều 23/10, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ lái, phụ xe buýt mang BKS 30K 1550 bắt hành khách quỳ xin mở cửa xe, ông đã chỉ đạo các cơ quan GTVT Hà Nội và doanh nghiệp vận tải xe buýt khẩn trương tiến hành điều tra, làm rõ và xử lý kiên quyết những “con sâu bỏ rầu nồi canh” trong ngành xe buýt, thông tin trên Báo Giáo dục VN.

Hành khách bị đánh và bắt quỳ trên chuyến xe buýt 34 mang BKS 30K-1550 của Xí nghiệp Xe điện Hà Nội chạy tuyến Mỹ Đình - Gia Lâm (Nguồn: Vnexpress)
Trước đó, hành khách Nguyễn Ngọc Phúc quê ở Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc đã bị lái xe và phụ xe đánh đập, chửi mắng và bắt quỳ. Vụ việc xảy ra vào khoảng 14h ngày 22/10 trên chuyến xe buýt 34 mang BKS 30K-1550 của Xí nghiệp Xe điện Hà Nội chạy tuyến Mỹ Đình - Gia Lâm. Lúc đó, hành khách Phúc hỏi về đường Lê Văn Lương thì được phụ xe cho biết là xe chạy qua tuyến đó. Nhưng trên đường đi, biết là nhầm đường, anh Phúc chạy lên thắc mắc và yêu cầu được xuống xe thì bị lái, phụ xe chửi mắng, bắt phải quỳ xuống xin thì mới mở cửa.

Do anh Phúc nhất quyết không quỳ xin nên họ dọa đưa anh về tận bến xe Gia Lâm mới cho xuống. Tuy nhiên, trước phản ứng của nhiều hành khách, đến điểm dừng trên phố Nguyễn Thái Học, tài xế mở cửa trước cho hành khách này xuống xe.

Trước sự việc trên, chiều 23/10, PV VietNamNet đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hữu Hồng, Giám đốc Xí nghiệp Xe điện Hà Nội, ông cho biết: Xí nghiệp đã tiến hành đình chỉ công tác công nhân lái xe Đỗ Hữu Long và nhân viên bán vé Nguyễn Chí Thanh phục vụ trên xe buýt 34 này.

Cũng theo ông Hồng, Xí nghiệp đang khẩn trương xác minh làm rõ sự việc và xử lý theo nội quy, quy chế Vận tải hành khách công cộng của Tổng Công ty và Xí nghiệp đã ban hành đối với lái phụ xe trên.

Tuy nhiên, chiều cùng ngày, khi nhận được thông tin có vụ việc trên, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng lập tức chỉ đạo, đuổi việc lái xe và phụ xe đã bắt hành khách phải quỳ.

Lê Nguyên (tổng hợp)