Mấy ngày qua, dư luận còn chưa hết xôn xao vụ “thôi miên” cướp tiệm vàng Tín Huy ở Quảng Ngãi thì ngày 23/10, một gia đình khác tại tỉnh này cũng vừa bị cướp tài sản theo kiểu "thôi miên".


TIN BÀI KHÁC
Vụ đòi 228 tỷ đồng: Chồng cũ Ngọc Thúy lên tiếng
Có hay không việc thôi miên cướp vàng chấn động?
Đan Lê: 'Xã hội nên cởi trói cho phụ nữ'
Miền Bắc sắp đón không khí lạnh
Vụ thầy 'gạ tình', nữ sinh được cấp bằng khá
Bộ trưởng Thăng đuổi tổ lái xe bắt khách quỳ
Trẻ vỡ lòng tối mắt, thạc sĩ lại “vểnh râu”

Sự việc xảy ra vào chiều tối 23/10, khi ông Lư và vợ- chủ cửa hàng mua bán đồ phế liệu (trú tại thôn Nam Lộc, xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh - Quảng Ngãi) đang dọn cửa hàng.

Vợ chồng ông Lư cho biết trên báo Người lao động, vào thời điểm trên, một người đàn ông nước ngoài to cao khoảng 1,8m, mặc quần lửng, áo xanh ngắn tay tới quầy hàng xem xét hai ống tuýp xe đạp rồi ra hiệu muốn mua. Người này vào tận trong nhà xem xét đồ. Cùng lúc đó, một người đàn ông to lớn khác mặc quần lửng và áo thun tay ngắn màu trắng, có râu ở cằm, tới đưa tờ 500.000 đồng để mua 2 thanh sắt giá 40.000 đồng.

Công an lấy lời khai của ông Lư (nguồn: 24h.com)

Theo tường trình của ông Lư, ban đầu ông trả lại hai tờ 200.000 đồng cùng một tờ 50.000 đồng thì vị khách kia không chịu mà cầm lấy tay ông ra hiệu phải là 2 tờ 100.000 đồng, 1 tờ 200.000 đồng và 1 tờ 50.000 đồng. Ông móc tiền đưa cho họ, đến khi sạch tiền mới thôi, còn định trả lại thêm 30.000 đồng nữa thì hai người này phẩy tay không cần, đi về phía chiếc xe Camry 4 chỗ BKS 52Y-2598, màu xanh đen, đậu bên kia đường, đang có một người phụ nữa da đen vẫy.

Sau khi chiếc xe vút đi, kiểm lại tiền, ông Lư mới biết mình bị mất tới 3,3 triệu đồng.

Nhận được tin báo, Công an huyện Sơn Tịnh đã tổ chức vây bắt chiếc xe Camry chở các đối tượng trên nhưng đến địa phận giáp ranh với huyện Trà Bồng thì mất dấu.


Trước đó, vào khoảng 10h30 sáng ngày 21/10, trên địa bàn huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi cũng vừa xảy ra vụ “thôi miên” cướp đi lượng vàng và tiền mặt trị giá tới hơn 5 tỷ đồng.


Nhận định về hai vụ cướp tài sản liên tiếp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được "thủ đoạn” của các đối tượng là thôi miên, đánh thuốc mê lừa đảo hay chỉ là màn kịch. Tuy nhiên, phía công an cho biết họ cần phối hợp với nhiều bên liên quan để tích cực điều tra làm rõ, tránh gây hoang mang trong lòng dân chúng.


Thủy Anh
(tổng hợp)