Người dân ở xã Hương Nha, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ đang xôn xao về việc mất tích của cháu Trần Huy Hoàng. Đã gần 2 tháng nay, manh mối về đứa trẻ 5 tuổi này vẫn chưa được tìm thấy.

TIN BÀI KHÁC


Mất tích ngay tại nhà bác ruột

Đầu tháng 5/2011, vợ chồng anh Trần Sơn Thủy (SN 1970) và chị Cao Thị Nhường (SN 1982), ở TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ quyết định vào Nam làm ăn. Trước khi đi, chị Nhường gửi cháu Trần Huy Hoàng (SN 2006) cho chị gái là Cao Thị Kiên (ở xã Hương Nha, huyện Tam Nông) nhờ chăm sóc giúp. Đến ngày 5/9, chị Nhường bất ngờ nhận được điện thông báo con trai đã mất tích.

Điều kỳ lạ là, cháu Hoàng bị mất tích khi đang xem tivi ở trong nhà. Theo lời người nhà, chiều ngày 4/9, cháu Hoàng ở nhà với bà Trần Thị Phong (71 tuổi, mẹ chồng chị Kiên). Khoảng 18 giờ cùng ngày, Lương Bính Thìn (chồng chị Kiên) lấy xe máy chở 2 đứa con ruột sang nhà một người em họ chỉ cách nhà chừng 200m ăn cỗ. Một lúc sau, vì có chút việc, Thìn quay về nhà, sau đó lại đi tiếp. Khi đó, Thìn vẫn thấy cháu Hoàng ngồi đó, chăm chú xem ti vi.


Cháu Trần Huy Hoàng (Ảnh: Dân Việt)

Đến khoảng hơn 19 giờ cùng ngày, chị Kiên đi làm đồng về không thấy cháu Hoàng đâu. Nghĩ chồng chở cháu đi chơi cùng các con nên chị không đi tìm. Sau đó, khi cả nhà đông đủ vẫn chẳng thấy cháu Hoàng đâu, chị Kiên mới phát hiện cháu Hoàng đã “biến mất”. Lúc đó, mọi người đổ xô đi tìm nhưng không thấy. Ngay trong đêm 4/9, gia đình đã báo tin cháu Hoàng mất tích cho cơ quan công an.

Được biết, cháu Hoàng là con trai duy nhất của vợ chồng anh Thủy. Cháu rất ngoan và thông minh. Theo lời anh Thủy, từ nhỏ cháu đã được bố mẹ nhắc nhở nên không bao giờ nhận đồ hay đi theo người lạ. Cháu Hoàng cũng nhớ rõ tên của bố mẹ, ông bà, những người thân trong gia đình. Cháu còn thuộc lòng số điện thoại của bố mẹ.

Bị thả trôi sông?

Khi biết tin con mất tích, vợ chồng chị Nhường đã về quê cùng người thân đi tìm con. Ai mách manh mối gì, gia đình chị cũng lặn lội tới tận nơi nhưng đến nay vẫn không có kết quả.

Công an huyện Tam Nông cũng huy động lực lượng tìm kiếm suốt gần 2 tháng qua, đã triệu tập nhiều người liên quan nhưng manh mối về việc cháu Hoàng mất tích vẫn chưa được tìm thấy. Theo đơn tố cáo của chị Nhường về việc Lương Bính Thìn nói có người gạ mua cháu Hoàng với giá 5 triệu đồng nên đã giao cháu cho họ, cơ quan điều tra đã triệu tập người này lên làm việc.

Thượng tá Trần Huy Tích, Phó Trưởng Công an huyện Tam Nông - người trực tiếp chỉ đạo điều tra vụ cháu Hoàng mất tích, cho biết trên báo Dân Việt: Ban đầu, Thìn khai nhận là trong quá trình nhận nuôi cháu Hoàng, do bị tác động bởi những lời dị nghị của hàng xóm về việc tự nhiên phải nuôi thằng cháu nên nảy sinh sự ghen ghét cháu Hoàng. Trong một lần gặp người em họ tên Tâm, Thìn nhờ Tâm hỏi giúp xem có ai muốn nhận con nuôi không thì bán cháu Hoàng cho và Tâm đồng ý.

Đến tối 4/9, Thìn ra khỏi nhà để Tâm đến bắt cháu Hoàng. Tuy nhiên, sau đó, Thìn đã thay đổi lời khai rằng: tối hôm đó, Thìn đã quay lại nhà và đưa cháu Hoàng ra bến đò Hiền Quang, cách nhà hơn chục km. Tại đây, Thìn đã đẩy cháu Hoàng xuống sông Hồng cho trôi mất xác.

Công an huyện Tam Nông đã cử người đi dọc hai bên bờ sông Hồng để tìm tung tích cháu Hoàng, nhưng tới nay vẫn chưa tìm thấy. "Vì không đủ căn cứ để khởi tố đối với Thìn, chúng tôi buộc phải thả anh ta về”, ông Tích cho biết trên báo Dân Việt.

Thu Hằng (Tổng hợp)