Sau khi biết vợ chồng chủ tiệm vàng Tín Huy (thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) đã dựng lên màn kịch "thôi miên" mất 100 cây vàng để trốn nợ, nhiều chủ nợ đã đến bao vây tiệm vàng này.


TIN BÀI KHÁC


Chiều qua (25/6) hàng chục chủ nợ đã kéo đến tiệm vàng Tín Huy ở thị trấn Châu Ổ do Nguyễn Thị Thúy (41 tuổi) làm chủ để đòi nợ. Cùng thời điểm đó, một số chủ nợ khác cũng đã đến Công an huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) để trình bày và tố cáo những khoản vay nợ mà bà Thuý đã huy động trong dân.
Tiệm vàng Tín Huy và bà chủ với màn kịch vụng về.
Tới thời điểm này, theo thống kê ban đầu từ phía cơ quan điều tra, bà Thuý đã huy động một số tiền khoảng 3,5 tỷ đồng, chủ yếu là những ngư dân ở xã Bình Chánh và Bình Trung. Theo trình báo của một chủ nợ thì số tiền bà Thúy vay của một mình người này lên tới 1,2 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Đức (chồng bà Thúy) cho biết trên Tuổi trẻ rằng, có nghe nói bà Thuý nói đang vay nợ người dân khoảng 5-5,5 tỉ đồng nhưng hiện tại, gia đình chỉ có đủ số gốc để trả chứ số lãi thì xin được bỏ qua. Tuy nhiên, chỉ có vài người đến cơ quan công an tố cáo mà số tiền đã lên đến 3,5 tỷ đồng thì chắc chắc, con số mà bà Thuý đang nợ phải lớn hơn 5 tỷ đồng rất nhiều.

Trước đó, ngày 21/10, khu vực chợ Châu Ổ (thị trấn Châu Ổ) xôn xao vụ chủ tiệm vàng Tín Huy tự “dâng hiến” vàng vì bị kẻ cướp “cao tay” thôi miên. Bà chủ tiệm vàng Nguyễn Thị Thuý đã trình báo sự việc với cơ quan công an.

Chỉ vài ngày điều tra, “màn kịch” do bà Thuý làm đạo diễn đã bị cơ quan chức năng vạch trần. Theo đó, bà Thuý đã nhờ Ngô Quang Trưởng (SN 1989, ngụ thôn Mỹ Tân, xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn; là thợ kim hoàn ở tiệm vàng Tín Huy, con cô cậu ruột và gọi bà Thúy bằng chị) là kẻ thôi miên cướp đi số vàng 100 lượng và gần 1 tỷ tiền trong két sắt (theo bà Thúy khai báo). Sau khi điều tra chân tướng sự việc, cơ quan chức năng đã tìm được số vàng tại nhà ông Dương Bồng (ông ngoại của Thuý), tổng số vàng các loại khoảng 2,5 kg và 100 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, bà Thuý khai nhận do vay nợ nhiều không có khả năng chi trả nên đã nghĩ ra chiêu này để trốn nợ.

Mẫn Chi (tổng hợp)