Công an tỉnh Quảng Ngãi đang tạm giữ 66 cây vàng cùng 800 triệu đồng của bà chủ tiệm vàng bị “cướp” thôi miên gây chấn động Quảng Ngãi để điều tra tiếp.

TIN BÀI KHÁC


Liên quan đến vụ tiệm vàng Tín Huy (thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) hoang báo bị cướp thôi miên cướp đi một lượng lớn vàng và tiền trong két để “tung hoả mù” các chủ nợ , Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Quảng Ngãi đang tạm giữ số 66 cây vàng cùng 800 triệu đồng.

 Bà chủ tiệm vàng Tín Huy khai đã vay mượn của người dân và ngân hàng số tiền khoảng 8 tỷ đồng

Theo CSĐT, hiện tại số tiền mà các nạn nhân khai báo bị bà Nguyễn Thị Thuý (chủ tiệm vàng Tín Huy) vay mượn tiền và vàng đã lên đến hơn 6 tỷ (con số này chắc chắn sẽ tăng tiếp vì bà Thuý đã khai với CSĐT bà nợ người dân và ngân hàng khoảng 8 tỷ đồng) nhưng bước đầu CSĐT chưa xác định ai là người bị hại và tài sản chưa bị tẩu tán nên sẽ tạm giữ số tiền và vàng đã thu được. Trong trường hợp có dấu hiệu vụ án hình sự, sẽ giữ lại để tiếp tục điều tra. Trong khi đó, người dân hàng ngày vẫn liên tiếp đến cơ quan công an trình báo số tiền và vàng đã cho bà Thuý vay mượn. Hiện CSĐT vẫn tiếp tục triệu tập bà Nguyễn Thị Thúy (chủ tiệm vàng) để làm sáng tỏ mục đích, động cơ vụ việc.

Sự việc tiệm vàng Tín Huy bị một “cao thủ” thôi miên khiến bà chủ tự “dâng hiến” số vàng và tiền trong két sắt khiến dư luận và cả những chủ kinh doanh tiệm vàng trong cả nước hoang mang trong mấy ngày gần đây. Tuy nhiên, chỉ hai ngày sau khi bà Thuý khai báo với CSĐT, chân tướng sự việc đã bị vạch trần. Chỉ do vay nợ quá nhiều và không có khả năng chi trả, bà Thuý đã dựng ra màn kịch thôi miên và cùng một số người thân diễn cảnh đó y như thật. Tuy nhiên, màn kịch vụng về do bà Thúy cùng “cao thủ” thôi miên Ngô Quang Trưởng (21 tuổi, ngụ thôn Mỹ Tân, xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn; là thợ kim hoàn ở tiệm vàng Tín Huy, em họ bà Thúy) dàn dựng đã nhanh chóng bị hạ do... tiếc đôi giầy.
Mẫn Chi (tổng hợp)