Một thông tin được đưa ra vào ngày 31/10: Tại khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội vừa phát hiện một căn hầm ngầm, rộng 40m2 và nằm sâu 2m dưới lòng đất.
TIN BÀI KHÁC

Căn hầm bí mật dưới lòng đất này được phát hiện từ tháng 8/2011 khi khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội (phố Ngô Quyền) cho nâng cấp Bamboo Bar. Trong quá trình thi công nền móng cải tạo Bamboo Bar của khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội, đội thi công đã tình cờ chạm vào mái của một hầm trú ẩn.

Mặt tiền của khách sạn (Nguồn: Quân đội nhân dân)

Được biết, sau khi đào sâu hơn hai mét vào lòng đất và khối bê tông cốt thép kiên cố, đội thi công phải khoan qua trần bê tông dày 278 mm, từ đây mở ra một hành lang ngập nước, một vài căn phòng và cầu thang dẫn xuống hầm. Tại đây, họ tìm thấy một chai rượu cũ, những chiếc bóng đèn vẫn còn nguyên vẹn, ống dẫn khí, nhiều dấu viết vẽ trên tường...

Căn hầm được phát hiện tại khách sạn còn vương lại những dấu ấn của thời gian (Nguồn: Giáo dục Việt Nam)

Trước đây, quản lý và nhân viên khách sạn vẫn biết là trong khách sạn này có một căn hầm trú ẩn từ thời chiến tranh, nằm đâu đó trong vườn, giữa hồ bơi và bar Le Club, nhưng không thể xác định vị trí chính xác. Chỉ đến khi khách sạn quyết định thi công nền móng cải tạo Bamboo Bar thì mới tình cờ phát hiện căn hầm đặc biệt này. Lãnh đạo khách sạn Metropole chưa quyết định hướng xử lý cụ thể với không gian ngầm này, nhưng rất có thể căn phòng sẽ được cải tạo thành một bảo tàng giữa lòng khách sạn.

Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội hoạt động từ năm 1901 và là một trong những khách sạn được đánh giá là chuẩn mực của Châu Á. Hiện khách sạn có 364 phòng đã hoàn thiện việc nâng cấp đồng bộ và toàn diện tháng 6/2009. Khách sạn này từng xuất hiện trên trang bìa Tạp chí Life tháng 4/1967 với hình ảnh nhiều hầm cá nhân ngay trên vỉa hè phía ngoài, hiện nay đó chính là quán cà phê La Terrasse.

Lê Ngọc (Tổng hợp)