Liên quan đến tai nạn nổ khí gas làm một gia đình thương vong, có nguồn tin cho rằng, một phần nguyên nhân của vụ việc là do chất lượng của ngôi nhà quá kém.

TIN BÀI KHÁC

Trong vụ nổ khí gas gây hậu quả nghiêm trọng này, nơi bình gas phát nổ là ở tầng 1 trong căn nhà 2,5 tầng của anh Trần Nhật Minh (sinh năm 1968), nạn nhân trong vụ nổ. Tầng 1 là nơi đặt bếp nấu ăn, nơi phát nổ tại đây nhưng trần nhà, tường nhà cơ bản được kết cấu bê tông, cột đỡ bảo vệ nên không sập hẳn, vợ chồng anh Minh vì thế chỉ bị bỏng, không bị bê tông đè lên.

Tuy nhiên, do tầng 2 được cơi nới, ít kèo cột chống nên sập hoàn toàn đè lên hai cháu nhỏ vẫn còn say ngủ. Bởi vậy, không ít người đã cho rằng, chất lượng của ngôi nhà “có vấn đề” nên cũng là một trong những nguyên nhân của tai nạn đau lòng trên.

Trước đó, khoảng 6 giờ sáng ngày 03/11, căn nhà 2 tầng tại số nhà 29, ngõ 22, đường Tạ Quang Bửu, phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội bỗng đổ sập xuống sau một tiếng nổ lớn. Nguyên nhân của vụ sập nhà là do khí gas trong ngôi nhà bất ngờ phát nổ, làm căn nhà diện tích khoảng 12-14m2, thiết kế 2 tầng một tum không đổ cột bê tông, sập đè bẹp những người ở bên trong.
Hiện trường vụ nổ bình gas (Ảnh: VietNamNet)

Tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, chủ nhà là anh Trần Nhật Minh (sinh năm 1968) và vợ là chị Nguyễn Thị Thu Ngân (sinh năm 1974) đã chạy thoát được ra ngoài. Tuy nhiên, cô con gái học lớp 9 và con trai học lớp 1 của anh chị vẫn bị kẹt dưới đống đổ nát. Sau nhiều giờ giải cứu, lực lượng cứu hộ đã đưa được hai em ra ngoài và chuyển đến bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, cả 2 em đều đã tử vong do vết thương quá nặng. Trong lúc đang cấp cứu ở bệnh viện, chị Ngân đã cho biết, vào thời điểm trên, chị thức dậy và xuống tới cầu thang thì thấy mùi gas. Chị Ngân đã đến thẳng bếp gas bật để kiểm tra thì tiếng nổ vang lên.

Theo TTXVN, ông Nguyễn Văn Hùng, nguyên hiệu trưởng trường Đại học Xây dựng nhận định, có thể một phần nguyên ngân khiến cho nhà sập là do chất lượng công trình xây dựng kém như tường nhà yếu, hay do căn nhà đã xây dựng quá lâu. Vì thế, khi bình gas nổ đã khiến cả công trình đổ sụp.

Được biết, căn nhà của anh Minh, chị Ngân hiện đang nằm trong dự án Nam Đại Cồ Việt. Theo phê duyệt của UBND TP. Hà Nội, các hộ dân sinh sống tại đây sẽ không được phép cơi nới xây dựng nữa. Nhưng vì nhu cầu cuộc sống nên gia đình anh Minh và chị Ngân cũng đã phải tiến hành xây dựng thêm tầng 2 và 3 cách đây khoảng 3 - 4 năm.

Lê Ngọc
(Tổng hợp)