Nguyên nhân vụ tai nạn giao thông kinh hoàng ở Bình Thuận bước đầu được xác định là do tài xế container ngủ gật nên chạy sai làn đường.

TIN BÀI KHÁC

Chùm ảnh đám cưới của Vũ Thu Phương ở Phú Quốc
Hồ Ngọc Hà: Quyến rũ đâu chỉ là sexy

“Rắn thần“ báo thù, hàng chục người theo nhau chết?

"Việc làm của anh Thăng chưa có gì ghê gớm"

Bao đôi uyên ương đùa giỡn với “hà bá” ở “bãi đá tử thần"

Vụ 'khoe' đâm chết cụ già, triệu tập người tình nghi

Clip tiếp viên hàng không mặc bikini để từ thiện

Hà Nội trình Chính phủ phương án điều chỉnh giờ

Vụ va chạm kinh hoàng giữa xe container và xe khách xảy ra trên địa bàn xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận sáng ngày 7/11 đã khiến chiếc xe khách bốc cháy làm 10 người chết và hàng chục người khác bị thương nặng. Vụ tai nạn thảm khốc này khiến mọi người hết sức bàng hoàng.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc (Ảnh: VietNamNet)

Thông tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho hay, nguyên nhân tai nạn ban đầu được xác định là xe container do Trần Thanh Thiên (SN 1989, ngụ Khánh Hòa) điều khiển phóng nhanh, sau đó lấn đường va vào xe khách Hoàng Long, rồi tiếp tục đâm vào xe khách 17K-2934 do Bùi Xuân Ly (SN 1973, ngụ Thái Bình) điều khiển lưu thông ngược chiều, thông tin trên báo Bình Thuận Online.

Theo báo này, do Thiên đã chết nên hồ sơ liên quan đến bằng lái của lái xe này đang được Công an huyện Hàm Thuận Bắc làm rõ tính pháp lý. Việc Thiên mới 21 tuổi nhưng đã điều khiển xe container (quy định phải trên 24 tuổi và có bằng FC) đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra.

Trong khi đó, trả lời trên VnExpress, Đại tá Nguyễn Tiến Dũng (Phó phòng CSGT công an tỉnh Bình Thuận) cho hay: "Bước đầu có thể thấy, tài xế container đã ngủ gật, không làm chủ được tay lái nên gây tai nạn kinh hoàng Hiện công an giao thông và các lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra để đi đến kết luận chính thức". Theo Đại tá Dũng, do chiếc xe khách và phần đầu kéo của container bị cháy rụi hoàn toàn, tài xế hai xe đều đã chết nên việc điều tra cũng gặp khó khăn.

Chiều 7/11, cơ quan đại diện Bộ Công an đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này. UBND tỉnh Bình Thuận đã chính thức đề nghị Bộ Công an vào cuộc điều tra.

Thu Hằng (tổng hợp)