Liên quan đến vụ bắt cóc cháu bé tại BV Phụ sản TƯ, từ những biểu hiện đáng ngờ, người dân đã đặt ra giả thuyết, phải chăng đối tượng Nguyễn Thị Lệ đã giả mang thai để được gia đình chồng chấp nhận?

Vụ bé sơ sinh mất tích, cả họ kéo lên BV đòi
Chiều 7/11, hàng trăm người thân thuộc họ hàng nội ngoại của sản phụ Trần Thị Thơm (ở Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) đã đến Bệnh viện Phụ sản Trung ương để bày tỏ nỗi bức xúc khi con cháu mình mới 2 ngày tuổi đã bị bắt cóc.
 
Kẻ bắt cóc trẻ sơ sinh đối mặt 10 năm tù?
Thủ phạm bắt cóc trẻ sơ sinh ở viện C có thể lĩnh mức án lên tới 10 năm tù.
 
Diễn biến vụ bắt cóc trẻ sơ sinh qua lời kể lái xe taxi
Khoảng 11h 30 ngày 3/11, đoạn đường Ô Cách (Đức Giang - Hà Nội), một phụ nữ trạc tuổi 30 tay ôm đứa trẻ sơ sinh và yêu cầu tôi chở về hướng Bắc Giang...
 
Trẻ sơ sinh biến mất kỳ lạ tại BV Phụ sản T.Ư
Một bé sơ sinh mới 2 ngày tuổi sau khi được một người mặc áo blouse trắng đưa cháu đi xét nghiệm rồi biến mất ngay tại Bệnh viện Phụ sản T. Ư

TIN BÀI KHÁC


Vụ việc Nguyễn Thị Lệ, nghi can bắt cóc cháu Phạm Xuân Trường tại BV Phụ sản TƯ ngày 3/11 vừa qua vẫn làm người dân thôn Hà Khê, Vân Hà, Đông Anh, Hà Nội chưa hết bàng hoàng.

Được biết, đối tượng Lệ đã từng có bầu, đánh mất con nên có những hành động dại dột như trên. Tuy nhiên, theo một số người dân ở thôn Hà Khê, quá trình mang thai của đối tượng Lệ có nhiều biểu hiện đáng nghi ngờ. Hàng xóm sống gần nhà Lệ cho biết, vài tuần trước có nhìn thấy Lệ “bụng to” giống như người đang mang bầu, và người phụ nữ này cũng khẳng định với họ, gần một tháng nữa chị ta sẽ sinh con.

Nguyễn Thị Lệ tại cơ quan điều tra (Ảnh: VietNamNet)
Nhưng trên báo Giáo dục Việt Nam, bà Dương Thị Dư (75 tuổi), bác ruột anh Tường cho biết: “Khi Lệ đang mang cái bụng to khoảng tháng thứ 8, và trong lần đi chợ, tôi bảo để bà sờ cái bụng xem thai có khỏe không thì nó bảo bà đừng có sờ cháu buồn lắm. Khi đó tôi cũng nghi nghi…”.

Sau khi Lệ sinh con xong, một người dân khác cũng tỏ ra ngờ vực: “Hôm sang tôi có nhìn thấy nó (tức Lệ) ngồi nhặt rau và khả nghi vì không giống người mới sinh lắm. Theo người dân này thì: “Bình thường người mới sinh kiêng ngồi xổm nhưng chị này ngồi rất thoải mái…”.

Từ những câu chuyện trên đã có giả thuyết đặt ra, liệu có phải vì quá “khát con” để được gia đình chồng chấp nhận thân phận nên Lệ đã giả mang bầu? Gần đến ngày phải sinh, người đàn bà này đã đánh liều xuống bệnh viện C để đánh cắp một đứa trẻ mang về lừa dối nhà chồng?

Theo đánh giá của chính quyền địa phương, việc Nguyễn Thị Lệ đánh cắp con cũng xuất phát từ khát khao có được một mái ấm gia đình thật sự. Vì gia đình anh Tường vốn có mỗi mình anh là con trai, hai ông bà cũng đã có tuổi. Gia đình rất mong mỏi có cháu bế bởi người "vợ hờ" trước đây của anh Tường đã không sinh con cho anh. Bố mẹ anh Tường đã phải ra điều kiện với đôi vợ chồng “Tường – Lệ” rằng, đẻ được con thì mới cho cưới. Lệ vì muốn chứng minh tình yêu của hai người và hy vọng bố mẹ chồng chấp thuận nên mới nảy sinh suy nghĩ hồ đồ, đánh cắp con người khác.

Theo lời khai của Lệ tại cơ quan công an, trước khi về làm vợ anh Tường, Lệ đi bán hàng quần áo ở phố Trần Nhân Tông, Hà Nội. Sau 2 năm làm dâu, tới khi có bầu thì hai người đi đăng ký kết hôn. Lệ có thai nhưng hai vợ chồng Lệ hay xảy ra mâu thuẫn. Lệ cho biết, trong lần mang bầu vừa rồi, khi sắp tới ngày sinh thì cô ta và chồng cãi nhau khá to. Lệ đã để mất đứa con của mình hôm 10/10 do cháu bé bị ngạt. Người đàn bà này khai đã sinh con tại một bệnh viện ở Gia Lâm, tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, cơ quan công an chưa xác minh được lời khai này.

Trước đó, sản phụ Trần Thị Thơm sinh mổ bé trai nặng 3,4kg tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Buổi sáng 3/11, một nam bác sĩ thông báo, con trai chị sẽ được đưa đi xét nghiệm. Khi đứa trẻ vừa nằm với mẹ thì có một người mặc áo blouse, đeo thẻ của bệnh viện đến kiểm tra số đứa trẻ và bế, nói đưa đi xét nghiệm. Khoảng 11h trưa cùng ngày, chưa thấy con về, chị Thơm đã nhờ em gái đi tìm. Cô này được một số cán bộ bệnh viện nói không phải lo, đứa trẻ sẽ được đưa về sau khi xét nghiệm xong. Đầu giờ chiều, chị Thơm được biết không có đứa trẻ nào mang số hiệu như con của chị ở đây. Không tìm thấy con, gia đình mới tá hỏa trình báo sự việc với cơ quan công an. Sau 5 ngày điều tra, truy tìm, Công an Hà Nội đã tìm thấy cháu bé và trao cho mẹ cháu an toàn.

Lê Ngọc (Tổng hợp)