Chiều 7/11, hàng trăm người thân thuộc họ hàng nội ngoại của sản phụ Trần Thị Thơm (ở Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) đã đến Bệnh viện Phụ sản Trung ương để bày tỏ nỗi bức xúc khi con cháu mình mới 2 ngày tuổi đã bị bắt cóc.


TIN BÀI KHÁC


Với tâm trạng nặng nề và vô cùng bức xúc, người nhà của sản phụ Trần Thị Thơm đã yêu cầu bệnh viện làm rõ những nghi vấn xung quanh việc cháu bé Phạm Xuân Trường mới 2 ngày tuổi đã bị mất tích ngay giữa "thanh thiên bạch nhật".

Không khí căng thẳng bao trùm trong suốt quá trình tiến sỹ Vũ Bá Quyết – Phó giám đốc bệnh viện gặp mặt hầu như toàn bộ dòng họ Phạm ở Yên Mỹ. Mỗi người một ý nhưng tựu chung, họ đều bày tỏ nỗi bức xúc trước thái độ thiếu nhiệt tình của bệnh viện ngay sau khi biết sự việc xảy ra.

Sản phụ Thơm không thiết ăn uống kể từ khi đứa con bé bỏng bị mất tích (Ảnh: Bee.net.vn)
An ninh thủ đô dẫn lời ông Phạm Xuân Trung, bác ruột của cháu bé: Từ khi sự việc đau lòng xảy ra, phía bệnh viện không hề hỏi han gia đình, chính thái độ như vậy khiến cả dòng họ hơn 100 người quyết tâm lên Hà Nội để nhận được những lời giải thích cụ thể, cũng như trách nhiệm từ bệnh viện.

Còn theo bà Bà Trần Thị Nga - người nhà của sản phụ Thơm thì đây quả thật là nỗi đau quá lớn, không có lời giải thích nào có thể thay thế, bà Nga yêu cầu bệnh viện phải tìm bằng được cháu bé đáng thương trả lại cho gia đình.

Cô Nguyễn Thị Hồng Thắm – Hiệu trưởng trường trung học cơ sở Đồng Than huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên cho rằng, "để xảy ra sự việc đau lòng này cũng có phần trách nhiệm từ phía bệnh viện, đúng là y đức ở bệnh viện này rất mỏng" - An ninh thủ đô dẫn lời.

Bà nội của cháu bé khóc ngất khi nhắc tới đứa cháu yêu (Ảnh: ANTĐ)
Theo TTXVN, mặc dù bà nội của bé Trường đang rất suy sụp vì nỗi đau mất cháu nhưng bà vẫn cố lê bước đến bệnh viện, cứ mỗi khi ai nhắc đến đứa cháu nội đáng thương, bà lại khóc ngất. Bà không cần gì cả, chỉ mong bệnh viện tìm lại được đứa cháu yêu trả về cho bà.

Sau khi nghe ý kiến phản ánh của gia đình sản phụ Thơm,  Tiến sỹ Vũ Bá Quyết cho biết, việc cháu bé bị mất tích không những người nhà cháu bé phẫn nộ mà ngay cả những y bác sỹ của bệnh viện cũng vậy, việc này chưa từng xảy ra ở bệnh viện này, hành động của kẻ gian khiến cả xã hội phải lên án. Ông Quyết cũng cho biết, đây là một hình thức tội phạm mới nên bệnh viện sẽ phối hợp thật tốt với cơ quan công an để mau chóng tìm ra thủ phạm.

Trên VNE, bác sĩ Trần Thị Tuyết Lan, Trưởng khoa sản 2, Bệnh viện Phụ sản Trung ương cũng thừa nhận, sự việc mất bé sơ sinh xảy ra một phần do chủ quan từ bệnh viện. Lâu nay, bệnh viện cũng không có quy định kiểm tra giấy tờ xuất viện khi đưa bé ra cổng. Sau sự việc này, an ninh bệnh viện sẽ phải thắt chặt hơn nữa.

Trước đó, bệnh viện Phụ sản Trung ương đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ cháu bé Phạm Xuân Trường mất tích trưa ngày 3/11.

Tuy nhiên, trong buổi gặp mặt với người nhà của cháu bé chiều ngày 4/11, phía bệnh viện và gia đình cháu bé chưa tìm được tiếng nói chung để giải quyết vấn đề. "Cháu bé bị bế đi lúc hơn 10h, đó là thời gian mà người nhà bệnh nhân không được vào trong phòng bệnh thăm nom. Vậy mà lại có người mặc áo BV vào bế cháu đi mà không ai hỏi gì, phải chăng có chuyện y bác sĩ thông đồng với tội phạm. Mà nếu đó là tội phạm giả danh bác sĩ thì tại sao y bác sĩ trong khoa lại không phát hiện ra?”- anh Đặng Đức Thành, là cậu ruột cháu bé bức xúc chia sẻ trên An ninh thủ đô.

Trong khi đó, ông Trần Quốc Việt - Phó Giám đốc bệnh viện thì cho rằng, bệnh viện không thoái thác trách nhiệm nhưng trách nhiệm đến đâu phải sau quá trình điều tra, do cơ quan điều tra kết luận, tại thời điểm này không nên đổ lỗi cho ai cả.

Mẫn Chi (tổng hợp)