Cho rằng Phó chánh án Huỳnh Hồng Thắng (TAND TP Sóc Trăng) đã vi phạm đạo đức lối sống Đảng viên, chi bộ cơ quan này đề nghị cách chức ông Thắng.

TIN BÀI KHÁC


Chiều 17/11, lãnh đạo TAND TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) họp kiểm điểm đảng viên ông Huỳnh Hồng Thắng, Phó Chánh án TAND TP Sóc Trăng. Tại buổi họp, ông Thắng đã nhận ra khuyết điểm khi quan hệ thiếu trong sáng với chị Nguyễn Thị Thu, là nhân viên thuộc quyền quản lý cùng cơ quan.

Phó chánh án "âu yếm" cấp dưới tại quán cà phê (Ảnh: Pháp luật TPHCM)
Cũng trong buổi họp, đa số ý kiến thống nhất kỷ luật cách chức về mặt Đảng và chính quyền đối với ông Thắng do vi phạm những điều đảng viên không được làm, gây dư luận xấu đối với cơ quan xét xử.

Trong đơn tố cáo anh Nguyễn Văn Giàu gửi cơ quan chức năng, sau khi vợ mình là Nguyễn Thị Thu có chuyến công tác cũng thẩm phán Thắng, họ thường xuyên nhắn tin cho nhau. Có lần, anh Giàu còn thấy trong điện thoại của vợ có bức hình vợ đang tạo dáng (khung cảnh như phòng khách sạn), bên cạnh còn có chiếc áo sơ mi mà theo anh đó là của thẩm phán Thắng. Sau nhiều tháng nghi ngờ, ngày 2/11 anh Giàu đã bắt quả tang vợ mình và thẩm phán Thắng đang ôm nhau trên võng trong quán cà phê Tuổi Mơ (đường Lê Hồng Phong, Tp Sóc Trăng), anh đã chụp ảnh làm bằng chứng gửi cơ quan chức năng.

Sau hai tuần xác minh, Chi ủy có đủ cơ sở xác định thẩm phán Thắng quan hệ không minh bạch với nữ đồng nghiệp. Giải trình việc này, vị thẩm phán cho rằng thấy vợ chồng đồng nghiệp xảy ra “hục hặc” nên muốn an ủi, chia sẻ. Tuy nhiên, với những chứng cứ quá rõ ràng cho thấy ông Thắng vi phạm đạo đức người Đảng viên, về mặt chính quyền ông Thắng bị đề nghị cách chức thẩm phán.

Kết quả cuộc họp sẽ được chuyển đến Ủy ban Kiểm tra Thành ủy xem xét trước khi trình Ban Thường vụ Thành ủy Sóc Trăng ra quyết định kỷ luật. Nếu được chấp nhận đề nghị này thì ông Thắng cũng không còn là Phó chánh án TAND TP Sóc Trăng.
Được biết, ông Thắng mới giữ chức phó chánh án TAND TP Sóc Trăng chỉ vài tháng trước. Đối với chị Thu, do không phải là Đảng viên nên TAND TP Sóc Trăng cũng đang xem xét xử lý kỷ luật về mắt chính quyền.

Mẫn Chi
(tổng hợp)