- Những ngày gần đây, hàng loạt phụ huynh học sinh tại trường THCS Nhựt Tảo (phường 1, TP Tân An, Long An) cấm con em mình đi vệ sinh tại trường vì sợ ma.

TIN BÀI KHÁC


Thời gian gần đây xuất hiện tin đồn trong nhà vệ sinh của trường Nhựt Tảo có ma, nhiều học sinh khi đi vào đây thì gặp... ma nên hoảng hốt bỏ chạy. Kể từ đó, thông tin nhà vệ sinh có ma cứ lan dần ra khỏi phạm vi trường khiến các phụ huynh hoang mang cấm con đi vào nhà vệ sinh do sợ ma bắt.
Sáng nay (22/11), trao đổi với PV VietNamNet, ông Nguyễn Tiến Lập - Hiệu trưởng Trường THCS Nhựt Tảo (Phường 1, TP Tân An, tỉnh Long An) khẳng định, những thông tin nhà vệ sinh có ma chỉ là tin đồn thổi, không có căn cứ.

Ông Lập cho biết, tin đồn đó bắt đầu xuất hiện kể từ ngày 26/10 khi một người tới trường liên hệ xin làm lễ rước vong cho người thân trước đây đã chết trong khuôn viên của nhà trường. Tuy nhiên, phía nhà trường đã từ chối vì lý do mê tín dị đoan, sợ ảnh hưởng tới tâm lý của học sinh. Kể từ đó, tin đồn nhà vệ sinh có mà cứ lan truyền khiến cả học sinh và phụ huynh đều hoang mang sợ hãi. Ngay lập tức, nhà trường đã mời cơ quan công an về xác minh. Không một học sinh hay phụ huynh nào trong số được hỏi khẳng định họ đã nhìn thấy ma.

Hiện, nhà trường đã tổ chức buổi họp phụ huynh học sinh, sinh hoạt dưới cờ giải thích cho các em rõ để các em và gia đình yên tâm học tập, công tác.

Ngôi trường này được xây dựng trên khu đất của bệnh viện Đa Khoa tỉnh Long An cũ và nhà vệ sinh được xây dựng gần nơi nhà xác của bệnh viện. Nên khi tin đồn được tung ra khiến cả học sinh lẫn phụ huynh đều tin ngay lập tức – ông Lập cho biết.
Khu nhà mồ được chôn theo hủ tục với hàng chục người nằm chung một mộ của làng Bôn Tông Se nằm trong khuôn viên Trường tiểu học Lê Hồng Phong (Gia Lai) khiến học sinh và cả giáo viên đều thấy “rờn rợn” (Ảnh: Dân Trí)
Trước đó, hàng trăm giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, xã Ia Trôk, huyện Ia Pa, Gia Lai mỗi khi đến lớp đều cảm thấy hoang mang hoảng sợ. Trong khuôn viên trường này có khu nhà mồ của người J’rai làng Bôn Tông Se. Nhiều giáo viên và học sinh khi muốn đi vệ sinh phải đi qua khu nhà mồ này nên học cảm thấy rất hoang mang. Nhiều giáo viên cho biết, vào những hôm trời mưa, khi đứng dạy ở lớp, mùi hôi thối cộng thêm tâm lý bất an khiến việc giảng dạy cũng bị ảnh hưởng.

Mẫn Chi