Liên quan đến vụ nhà báo Lê Hoàng Hùng (phóng viên báo Người Lao Động) bị phóng hỏa sát hại, ban biên tập báo này vừa có văn bản gửi các cơ quan tố tụng cấp cao, đề nghị xem xét lại kết quả điều tra, tránh bỏ lọt người, lọt tội.

TIN BÀI KHÁC
Vietnam's Next Top Model tiếp tục lộ Top 3?
Kẻ ăn thịt người mơ về một mái nhà

Chân dung đàn em của Lê Văn Luyện

Bí ẩn lời nguyền khiến 7 người chết tức tưởi

Siu Black “lộ” chuyện dàn xếp ở “Cặp đôi hoàn hảo”?


Ngày 28/11, ông Đỗ Danh Phương, Tổng Biên tập báo Người Lao Động, đã có văn bản số 325/NLĐ gửi Chánh án TAND Tối cao, Viện KSND tối cao, Bộ trưởng Bộ Công an và Chánh án TAND tỉnh Long An đề nghị xem xét lại kết quả điều tra vụ nhà báo Lê Hoàng Hùng bị sát hại.

Trong công văn gửi đi, báo Người Lao Động đã tóm tắt lại diễn biến vụ án nhà báo Hoàng Hùng bị đốt. Cụ thể, tối 18/1 rạng sáng 19/1, trong lúc đang ngủ ở nhà riêng tại phường 6, thành phố Tân An, tỉnh Long An, nhà báo Hoàng Hùng đã bị phóng hỏa đốt, gây phỏng độ 3 với 49% cơ thể. Sau hơn 10 ngày điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, nhà báo Hoàng Hùng đã tử vong. Khoảng hơn 1 tháng sau, bà Trần Thúy Liễu (40 tuổi, vợ nhà báo Hoàng Hùng) đã đến cơ quan công an đầu thú, thừa nhận hành vi đốt chồng.
Công văn báo Người Lao Động gửi đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền yêu cầu điều tra lại vụ án cựu nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại (Ảnh: Dân trí)
Sau quá trình điều tra, đến ngày 20/7, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đã có bản kết luận điều tra, xác định bà Liễu là hung thủ duy nhất đốt chồng vì mâu thuẫn gia đình. Hồ sơ được chuyển sang VKSND tỉnh Long An để đề nghị truy tố bà Liễu. Sau đó, VKSND tỉnh Long An đã có quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung do còn nhiều điểm nghi vấn chưa rõ ràng. Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An đã tiến hành điều tra bổ sung song cũng không làm thêm được nội dung gì mới.

Đến ngày 20/10, VKSND tỉnh Long An đã có bản cáo trạng và chuyển hồ sơ vụ án sang TAND tỉnh Long An, truy tố bà Trần Thúy Liễu với tội danh “Giết người”. Trong quá trình các cơ quan tố tụng tỉnh Long An điều tra, truy tố, luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người bị hại đã có hai bản kiến nghị đề nghị xem xét vụ án có dấu hiệu đồng phạm hay không. Tuy nhiên, đến nay, các cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Long An vẫn xác định vụ sát hại nhà báo Hoàng Hùng chỉ có một mình bà Liễu thực hiện.

Trong công văn gửi đi, báo Người Lao Động cho rằng, kết quả điều tra của cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An và cáo trạng của VKSND tỉnh Long An truy tố một mình bà Trần Thúy Liễu là có dấu hiệu lọt người, lọt tội, chưa xác định đúng sự thật khách quan của vụ án.

Theo đó đề nghị làm rõ những cuộc điện thoại, tin nhắn và mối liên hệ bất thường giữa ông Nguyễn Văn Tâm (nguyên cán bộ Chi cục QLTT tỉnh Long An) với bà Trần Thúy Liễu. Theo báo này, việc các cơ quan tố tụng tỉnh Long An không đưa lời sinh cung của bị hại Lê Hoàng Hùng vào hồ sơ vụ án là một sai lầm nghiêm trọng của cơ quan tố tụng khi giải quyết vụ án. Ngoài ra, việc tiến hành thực nghiệm điều tra của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An là chưa phù hợp với quy định của pháp luật; chưa phù hợp với hiện trường vụ án; lời khai của nhân chứng, người liên quan, bị can còn rất nhiều mâu thuẫn nhưng chưa được các cơ quan tố tụng tỉnh Long An tiến hành đối chất, xác minh làm rõ. Báo Người Lao Động cũng cho rằng động cơ, mục đích phạm tội của bà Liễu chưa được rõ ràng và phù hợp với diễn biến của vụ án.

Thu Hằng (Tổng hợp)