Lê Minh Sơn cho rằng: Về âm nhạc, tôi ngồi “chiếu trên”. Anh còn vỗ ngực: “Nếu tôi nhận là tay guitar số 2 thì không ai dám nhận mình là số 1 cả.

>> Chê GS Xoay, Lê Minh Sơn bị 'tát' tơi bời
>> Lê Minh Sơn: GS Xoay không thông minh

TIN BÀI KHÁC



Lê Minh Sơn vấp phải làn sóng phản đối gay gắt từ phía dư luận sau khi chê GS. Xoay không thông minh

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn có lẽ là nhân vật gây xôn xao nhất của showbiz Việt trong những ngày vừa qua khi liên tục có những phát ngôn thực sự gây sốc cho khán giả.

Sau cuộc thi Cặp đôi hoàn hảo, khi cặp của Đinh Tiến Dũng (GS Xoay) – Phương Linh bị loại, Lê Minh Sơn đã thẳng thừng chê GS Xoay trên phunutoday rằng, Xoay chẳng hề thông minh, nịnh khán giả một cách thái quá, chỉ xứng tầm với những người làm văn hoá…Mường tè. Phát ngôn này của vị nhạc sĩ Ôi quê tôi ngay lập tức đã vấp phải những làn sóng phản đối gay gắt. Nhiều người cho rằng, chê người khác không thông minh đã là điều không nên nói thì việc đem "văn hóa Mường Tè" ra để so sánh mỉa mai như vậy là một việc càng không nên. "Văn hoá Mường tè cũng là một phần của văn hoá Việt Nam. Không phủ nhận Lê Minh Sơn có những bài hát ca ngợi quê hương đất nước thật hay nhưng với phát ngôn này, tôi có nên xem lại cái tâm của người nghệ sĩ khi sáng tác hay không?” - độc giả có nick Tôi yêu Việt Nam giãi bày.

Không chỉ gặp phải làn sóng phản đối gay gắt từ phía khán giả khi anh đưa ra những lời chỉ trích GS Xoay, mới đây trên Bee.net.vn,  người hâm mộ còn “choáng nặng” khi anh đưa ra phát ngôn tự cho mình là nhạc sĩ ngồi chiếu trên. “So với các nhạc sĩ trẻ, là tôi ngồi chiếu trên chứ. Cái vóc của tôi là viết về quê hương đất nước chứ không phải quanh đi quẩn lại cái mấy cái thứ vớ vẩn, anh yêu em, em yêu anh. Ngoài ra, ở Việt Nam, nếu tôi nhận là tay guitar số 2 thì không ai dám nhận mình là số 1 cả.” Tuy coi viết về anh yêu em, em yêu anh là vớ vẩn nhưng vị nhạc sĩ này khẳng định “Bài nào của tôi yếu tố tình dục cũng được đặt lên hàng đầu. Nó rất là mãnh liệt”.

Bức xúc trước vẻ tự kiêu, tự đắc của Lê Minh Sơn, trên nhiều diễn đàn, các thành viên còn hài hước và cho rằng, có lẽ Lê Minh Sơn là anh em với Vượng Râu. “Có khi Lê Minh Sơn và Vượng Râu là anh em cùng cha khác mẹ chăng? Nhận mình đứng ở vị trí số 2 danh hài đất Bắc, Vượng Râu bị đồng nghiệp “tấn công” dữ dội và khán giả “tẩy chay”. Lê Minh Sơn đang đi theo vết xe đổ của Vượng râu. Có lẽ, sắp có một cuộc “khẩu chiến” giữa Lê Minh Sơn và đồng nghiệp rồi đấy”- một thành viên trên diễn đàn nhận định.

Không chỉ có vậy, Lê Minh Sơn cũng nhiều lần khiến khán giả ngơ ngác khi nhận mình là người văn minh, là con sói cần cả bầy sói cái. Trong một lần trả lời VietNamNet , anh cho rằng anh là con sói và rất cần có “sói con” và cần cả bầy “sói cái” để cùng nhau hát dưới ánh trăng. Tuy nhiên, hồi tháng 8/ 2011 trên tạp chí Đẹp Lê Minh Sơn khẳng định anh vẫn luôn là một con sói lang thang, đến rồi đi, không cần ánh trăng, chẳng cần sói cái…

Nhiều dân cư mạng cho rằng những phát ngôn gây sốc và ngông cuồng của Lê Minh Sơn đã khiến anh tự tay đánh sập hình ảnh đẹp của mình trong lòng khán giả. Một số người cũng chia sẻ rằng, trước đây họ rất yêu mến vị nhạc sỹ “Ôi quê tôi” nhưng giờ họ cảm thấy thất vọng vô cùng.

Mẫn Chi