- Chưa hết sửng sốt với clip 4 thanh niên chơi ngông dùng tăm xỉa răng cho hổ tại vườn thú Thủ Lệ (Hà Nội), cư dân mạng lại tiếp tục choáng váng với đoạn clip hổ trèo rào thoát ra ngoài cũng tại vườn thú này.

TIN BÀI KHÁC

Đoạn clip có độ dài hơn 2 phút ghi lại cảnh một chú hổ chừng 30kg đang cố vùng vẫy để thoát ra khỏi song sắt. Với hàng rao cao chừng 9m, chú cứ bám dần vào các khe hở nhỏ của hàng rào rồi lên tới tận nóc chuồng.

Chú hổ đang vùng vẫy và muốn vượt rào (Ảnh chụp từ clip)


Lên tới nới, chú hổ còn khiến nhiều người hoảng hồn khi thò hẳn nửa người ra ngoài và cố gắng vùng vẫy ra bằng được. Một lúc sau, 6 cán bộ vườn thú có mặt và dùng lưới quăng bắt để đưa chú hổ xuống vì sợ chú hoảng sợ, ngã gây chấn thương. Tuy nhiên, chú hổ phản ứng rất dữ dội, thậm chí giơ cả chân ra để tát, cán bộ vườn thú phải rất vất vả mới đưa được chú hổ vào chuồng.

Người đưa clip này lên youtube có nick name là vuibk41 khẳng định sự việc xảy ra ở vườn thú Thủ Lệ và còn buông câu nhận xét: “Không hiểu nếu con hổ ra ngoài thì chuyện gì sẽ xảy ra?”.

Phải rất vất vả, những cán bộ vườn thú mới có thể đưa chú hổ này xuống (Ảnh chụp từ clip)

Sáng 9/12, trao đổi với VietNamNet, bà Nguyễn Cúc Phương – Phó TGĐ công ty TNHH nhà nước một thành viên Vườn thú Hà Nội cho biết: “Thực ra, đoạn clip này được ghi lại và xảy ra vào ngày 12/11/2011. Con hổ đó được 8 tháng tuổi, đang chơi đùa cùng với hổ mẹ và hổ bố. Tuy nhiên, trong lúc chơi đùa chú hổ đã leo quá cao. Có thể nói là hi hữu, chưa từng xảy ra từ trước tới nay tại Vườn thú Hà Nội. Và nếu có trèo lên tới nóc như vậy, khả năng hổ vượt ra khỏi ngoài là không thể xảy ra vì trước khi làm chuồng trại cho từng con vật, vườn thú Hà Nội đã tính đến từng đặc tính của từng con. Sau khi đưa con vật trở lại chuồng nuôi, vườn thú đã lập tức cho lắp đặt thêm một đoạn tôn ở lưng chừng hàng rào, để phòng trường hợp chú hổ có thể leo lần nữa. Phần mái chuồng nuôi cũng được gia cố thêm một lớp lưới sắt B40.

Trước đó, vào hôm 5/12, cư dân mạng cũng truyền nhau đoạn clip 4 thanh niên chơi ngông dùng tăm xỉa răng cho hổ trước sự chứng kiến của nhiều người. Khi xem đoạn clip này, nhiều người tỏ ra bất bình với thái độ đùa giỡn quá đà của 4 thanh niên. Bà Phương cũng khẳng định, chú hổ cố vượt rào vừa qua cũng chính là chú hổ trong clip 4 thanh niên kia dùng tăm để xỉa răng cho hổ.

Xem clip:

Nguồn: Youtube

Mẫn Chi

Clip: Thúy Hạnh