"Tôi buồn là những tờ báo đã từng ca ngợi mình mà chỉ cần một lỗi nhỏ, họ không hỏi han một câu mà đập luôn ngay vài bài. Có thể là mình sẽ không hợp tác, không bao giờ tiếp xúc với họ nữa", giọng ca Tây Nguyên bức xúc.

TIN BÀI KHÁC



Siu Black trên bàn BGK của chương trình.

- Gần một tuần trôi qua từ đêm chung kết "Cặp đôi hoàn hảo" nhưng dư luận vẫn còn mổ xẻ về những nhận xét của chị. Cảm xúc của chị như thế nào?

Tôi có nghe qua, đã mất ăn mất ngủ 3 ngày và cảm giác như bị phũ phàng vậy. Chuyện hiểu lầm đối với Siu Black chả có ý nghĩa gì hết vì tất cả cũng quy về hai chữ "hiểu lầm". Tôi cũng không ngại đính chính mà nói thật là cũng không cần đính chính luôn. Các bạn hãy xem người ta đã cống hiến được cái gì, làm được cái gì, mà chỉ có một việc cỏn con đã đi săm soi. Tôi buồn là những tờ báo đã từng ca ngợi mình mà chỉ cần một lỗi nhỏ, họ không hỏi han một câu mà đập luôn ngay vài bài. Họ nâng mình lên rồi sẵn sàng đập một phát, tôi bức xúc với những tờ báo đó. Có thể là mình sẽ không hợp tác nữa, có thể là mình sẽ không bao giờ tiếp xúc với họ nữa.

Tôi chỉ muốn chia sẻ đơn giản rằng, các bạn hãy xem trong bao nhiêu năm nay người ta đã làm được cái gì hoặc không làm được cái gì, mà chỉ một việc nhỏ rồi nói là sắp xếp kết quả, sắp xếp ở đâu? Bây giờ ai gọi đến mà nói là báo thì tôi bảo tôi bận và các bạn đừng khiến tôi phải liên tục "bận" như thế. Sai lầm vì đó chỉ là mẫu tin giật gân, các bạn còn nhỏ lắm, tại sao lại rảnh rỗi để đi mổ xẻ người ta như vậy? Các bạn làm được như tôi chưa? Những người hay mổ xẻ đừng nói họ luôn đúng nhé, một khi họ vô ý nói một câu gì không vừa lòng người khác.

Vẫn có rất nhiều người yêu Siu Black, trong đêm thi trực tiếp vừa rồi, khán giả vẫn hào hứng và hâm mộ. Còn những bạn rảnh rỗi khác, các bạn đừng đi mổ xẻ người khác khi chưa làm được như người ta. Sự mổ xẻ của các bạn là vô nghĩa đối với tôi, tôi không ngại điều đó. Nếu có ai đó ghét mình thì chuyện này quá bình thường đối với bà Siu rồi. Nhưng nên nhớ trong 100 người thì nhiều nhất chỉ có 10 không ưa tôi, 90 người còn lại yêu tôi là đủ.

- Họ cho rằng vì chị nể Đàm Vĩnh Hưng nên mãi đến đêm cuối mới dám chê?

Thật sự là đêm hôm đó, Hưng không giống như mọi bữa, anh tỏ ra áp đảo Kim Thư, rõ ràng điều này ai cũng thấy. Tôi nói ra nhận xét đó, Hưng có nói lại là anh ta cũng đã làm theo lời tôi là chuyên tâm bè phối này nọ. Tôi bảo “Không, tôi mà bè cho Đàm Vĩnh Hưng thì tôi còn mệt, chứ đừng nói chi là Kim Thư.” Chẳng có bức xúc gì mà tôi lại nói Hưng như vậy, và Hưng biết điều đó. Hưng hiểu chứ, và khi hai chị em gặp nhau vẫn bình thường và tôn trọng lẫn nhau.

- Chị bất ngờ trước thái độ của Đàm Vĩnh Hưng lúc đó?

Bản thân Hưng cũng rất bực mình khi nhiều báo nói tôi dù chê nhưng vẫn cho cậu ấy điểm cao. Điều Hưng muốn chứng tỏ là chúng tôi không có qua lại gì hết, đầu tiên vẫn là đồng nghiệp, thứ hai vẫn là chị em bình thường. Tôi gặp Đàm Vĩnh Hưng, tôi có nói: "Nếu em làm tốt, em mới được điểm 10, em làm không tốt thì thử nghĩ xem tôi có cho em điểm 10 không?". Và Hưng chấp nhận điều đó.

Tôi không nghĩ lúc đó Hưng tỏ vẻ hay thái độ gì. Một người như Đàm Vĩnh Hưng không muốn bị điểm 8, 9 mà chỉ muốn điểm 10 và đó cũng là điều đương nhiên.

- Vậy những điểm 10 đó không phải chị cho Kim Thư mà là cho Đàm Vĩnh Hưng – người chỉ đóng vai trò hỗ trợ cho bạn diễn?

Không, Kim Thư xứng đáng vì cô ấy biết mình không làm tốt nhưng vẫn biết tạo ra những chiêu trò có thể chấp nhận được. Thật sự những chiêu mà Hưng đưa ra đều có lợi cho Kim Thư và mỗi khi bước lên sân khấu, cô ấy đều hết mình, có bao nhiêu nội lực đều đem ra hết. Điểm 10 cho Kim Thư là cách tôi khuyến khích cố gắng ở vòng sau, rõ ràng cô ấy đã hát rõ lời hơn. Cho điểm Đàm Vĩnh Hưng một phần cũng vì đã dẫn dắt Kim Thư làm được điều đó.

Kim Thư cũng có nói rằng, cô ấy nhận giải nhì nhưng không vui vì biết mình không đến được mức đó. Cô ấy không ăn thua gì trên điểm thi mà chỉ chơi cho vui, tôi đánh giá cao Kim Thư ở điểm này.

- Vừa rời ghế giám khảo, chị đã lên kế hoạch cho chương trình ca nhạc riêng?

Đây là ý tưởng của tôi. Vì sao lại là chương trình mang tên "Thần tượng của thần tượng"? Nghe rất kêu đúng không. Vài năm qua cũng có nhiều ca sĩ Idol bị lãng quên và tôi làm show này để cho khán giả biết các bạn rất có tài năng và xứng đáng nhận lời nhận xét rằng bạn là một ca sĩ.

Tôi lấy ví dụ như Thảo Trang, tôi ấn tượng cô này nhất, Trang rất Tây, hát tiếng Anh chuẩn, không lẫn vào đâu được. Lều Phương Anh giọng khàn khàn, nghe qua đã biết. Trà My, Siu con Phương Anh, Quốc Thiên, Ngọc Ánh… tất cả đều là những ca sĩ có chất. Cho đến thời điểm tôi cũng chỉ muốn ngồi nghe các em hát.

À, nói hơi ngoài lề một tý. Có người nói nhìn hình Siu Black trong tấm poster rất ngạo mạn, tôi thích nhận xét đó. Cứ khen đúng kiểu của Siu thì tôi yêu người đấy.


"Siu Black trong tấm poster rất ngạo mạn, tôi thích nhận xét đó".

- Việc Uyên Linh xuất hiện trong show này là ý định của chị để đập tan tin đồn “bằng mặt không bằng lòng” giữa đôi bên?

Đấy, mọi khuất mắc giữa tôi với Uyên Linh cũng do báo tạo nên, tôi không nghĩ gì cả. Tôi đã nói không có gì là không có gì. Cách đây không lâu, tôi có diễn với Linh và phải công nhận cô bé này hát ngày càng mặn mòi và chín chắn, xúc cảm đầy đặn hơn trước. Và không một ai có thể phủ định Uyên Linh là quán quân của Vietnam Idol năm ngoái. Tại sao tôi phải mời Uyên Linh? Bởi vì cô ấy xứng đáng.

Ai mời Uyên Linh đi hát khó thì tôi không biết chứ Siu Black đã lên tiếng thì dễ lắm, sống như thế mới là sống. Có thể người nào đó không hài lòng với tôi nhưng có một chút nể tôi thì phải nhận lời rồi.

- Còn với Văn Mai Hương, rõ ràng trong thời gian ngắn, Hương đã làm được nhiều. Chị nhận xét gì về cô bé này?

Văn Mai Hương là một cô bé có nội lực, còn nhỏ nhưng có quyết tâm cao. Tuổi nhỏ nhưng suy nghĩ không nhỏ.

Có thời gian Hương dính phải nhận xét không thân thiện với phóng viên. Chị có ý kiến gì?

Tôi không hiểu vì sao có những em mới nổi, còn trẻ mà lại có tính "bà già" như thế. Tôi từng tuổi này nhưng tính tình vẫn còn trẻ lắm. Cái gì thật thì hay lắm chứ đừng có ý ra vẻ này nọ. Nếu đã ra vẻ thì làm cho tới, không thì thôi, cứ bình thường đi rồi người ta sẽ yêu quý mình hơn. Cứ sống vui, dù báo có đập thì cũng không sợ, buồn chút thôi. Tôi hy vọng Hương không phải là một trong số họ.

- Rất bức xúc khi báo chí quá săm soi vào những lỗi nhỏ của chị, nhưng bản thân chị có nghĩ mình nên tiết chế một chút khi phát ngôn?

Sự thoải mái của tôi đều có tính toán, tự nhiên bộc phát từ con người mình. Ít ra thì tôi không đóng kịch, không tỏ vẻ mình là người am hiểu, hay hơn người khác. Với Cặp đôi hoàn hảo, đây là cuộc thi có sự tham gia của người nổi tiếng nên nhân xét của tôi không độc địa, không thể thoải mái muốn nói gì thì nói.

Nụ cười của tôi là nụ cười vô hại. Ai nói tôi cười vô duyên ư, kệ, có thể nó vô duyên với cô, nhưng nó là cái duyên của tôi. Tôi tự hào về điều này.

- Sự trở lại của Siu Black với âm nhạc là bởi chị đã mệt mỏi với vai trò giám khảo?

Không. Tôi làm vai trò nào cũng tốt, hiệu quả. Khi làm Ban giám khảo, tôi lại có thêm cơ hội phát hiện những nhân tố mới, tốt cho tôi chứ.

- Năm sau, chị sẽ tiếp tục tham gia làm giám khảo cho "Cặp đôi hoàn hảo"?

Nếu còn tiếp tục tổ chức, Cặp đôi hoàn hảo nên mời một nhà báo ngồi vào ghế Ban giám khảo để xem nhà báo sẽ nói gì? Nhà báo với nhà báo mà "đạp" nhau thì hay đấy. Còn tôi chưa nói trước được nhưng nếu làm giám khảo cho Vietnam Idol sẽ tốt hơn.

(Theo Bưu điện Việt Nam)