- Tranh thủ lúc mất điện, anh Lê Công Chánh - công nhân Công ty TNHH Tân Bình (ở KCN đông bắc Sông Cầu) nằm ngủ xả hơi, không ngờ anh đã bị máy nghiền giấy nghiền chết.
TIN BÀI KHÁC


Thông tin từ Công ty TNHH Tân Bình (tại KCN Đông bắc Sông Cầu, Phú Yên) cho biết, anh Lê Công Chánh (sinh năm 1992, ngụ thôn Hoà Phú, xã Xuân Hoà, TX Sông Cầu) là công nhân của công ty được 2 năm. Sự việc xảy ra vào đêm 13/12.
Trao đổi với VietNamNet, một đại diện của phía công ty cho biết, trước thời điểm xảy ra tai nạn đáng tiếc, công ty bị mất điện nên anh Chánh nằm lăn ra đống giấy dưới sàn ngủ thiếp đi. Một lúc sau, khi có điện, công nhân máy xúc làm việc bình thường và hoàn toàn không để ý nên đã xúc anh Chánh cùng nguyên liệu giấy đưa vào máy nghiền.

Sự việc chỉ được phát hiện khi một vài công nhân xúc giấy vụn đem đi chế biến, họ thấy phần đầu của nạn nhân bị nghiền nát và đã tắt thở. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Ban quản lý Công ty TNHH Tân Bình giải thích nguyên nhân cái chết của anh Chánh với cơ quan chức năng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng thụ lý, điều tra. Được biết, anh Chánh đã được đưa về quê mai táng. Phía công ty TNHH Tân Bình cũng xác nhận, anh Chánh mặc dù là công nhân ở công ty được 2 năm nhưng không có chế độ bảo hiểm.

Theo Chánh thanh tra Sở LĐ-TB&XH Phú Yên Đinh Khắc Đô, hiện Sở đang cùng phối hợp với bên cơ quan công an và công ty TNHH Tân Bình để làm rõ vụ việc. Đối với trường hợp công nhân tử vong như vậy, nếu không có bảo hiểm thì theo luật vẫn có chế độ chính sách, người sử dụng lao động phải thay bên bảo hiểm để giải quyết cho người lao động bị nạn.

Mẫn Chi