Mùa giải 2012 mới chỉ bắt đầu nhưng ngay từ thời điểm này, đã có rất nhiều HLV cảm nhận được độ nóng của chiếc ghế mình đang ngồi. Những cuộc ra đi sớm rất có thể sẽ diễn ra chỉ sau một vài “nốt nhạc”…

TIN BÀI KHÁC
Vụ thuốc lá phát nổ: Khatoco xin lỗi khách hàng
Vụ cô gái bị xăm rết lên mặt: Bắt khẩn cấp 2 đối tượng

Rắn thần trấn yểm gây nạn người qua cầu?

Các bà mẹ “hú vía” vì dùng miếng dán chống muỗi cho con

Rò rỉ ảnh thân mật của Công Vinh - Thủy Tiên

Thủ đoạn nhẫn tâm trong cánh rừng cao su


Có nhiều CLB vẫn chưa an tâm về vị trí thuyền trưởng của mình. Những sự lựa chọn hiện thời chỉ là những người khả dĩ nhất chứ không phải là những cái tên ưng ý nhất. Có thể kể ra rất nhiều trường hợp như vậy, tiêu biểu là ở Bình Dương, Vicem Hải Phòng, Thanh Hóa, Navibank Sài Gòn…

Tại Bình Dương, sau cú sốc để thua tân binh giải hạng Nhì – Lâm Đồng ở vòng sơ loại cúp quốc gia thì HLV Đặng Trần Chỉnh đang đối mặt với rất nhiều sức ép. Ông Chỉnh là người lành tính và am hiểu về bóng đá nhưng vấn đề khiến ông bị đánh giá thấp trong khả năng tìm kiếm vinh quang là không có đủ uy để làm việc với tập thể toàn những ngôi sao của đội bóng đất Thủ.

Cách mà Bình Dương bại trận muối mặt đã lột tả nhiều vấn đề, trong đó đặc biệt là lối chơi thiếu gắn kết do các cầu thủ thuộc nhiều nhóm khác nhau không được quy về một mối. Nếu Bình Dương mang hình ảnh vừa qua tới V-League 2012, ghế của ông Chỉnh sẽ sớm bay. Nên nhớ rằng, Bình Dương vốn khá thiếu kiên nhẫn mà ví dụ tiêu biểu nhất là việc họ sa thải HLV Lê Thụy Hải chỉ sau 3 tuần nắm quyền.
HLV Đặng Trần Chỉnh bị chê là quá hiền
Ở Navibank Sài Gòn, ghế của HLV Phạm Công Lộc cũng không được đảm bảo. Việc ông đưa về khá nhiều cầu thủ gốc gác Đồng Tháp khiến những người cũ không bằng lòng. Dù vẫn đang nhận được sự “chống lưng” của lãnh đạo đội bóng nhưng nếu như ông Lộc không tìm ra cách lấy lòng các cựu binh thì chẳng biết sự ủng hộ dành cho ông sẽ hết vào lúc nào.

Tình cảnh của HLV Đình Hưng ở Vicem Hải Phòng cũng tương tự ông Phạm Công Lộc. Nắm quyền với tư cách người đóng thế cuối mùa giải trước, ông Hưng không được nhiều người nể phục vì tài cầm quân. Chẳng biết HLV gốc Khánh Hòa có hiểu điều đó hay không nhưng ông liên tiếp “làm theo ý mình” khi đẩy đi nhiều gương mặt gạo cội của bóng đá đất cảng để đưa về những tân binh quen biết với mình. Thông tin ông Hưng muốn đưa đồng hương Duy Nam về “thế chỗ” đội trưởng Minh Châu càng khiến “ngọn lửa” đang âm ỉ có nguy cơ bùng phát. Chỉ cần Vicem Hải Phòng thi đấu kém ở những vòng đấu đầu tiên, ghế của ông Hưng nhiều khả năng sẽ bay.

Ít nguy hiểm hơn là trường hợp của HLV Triệu Quang Hà ở Thanh Hóa. Đến xứ Thanh với nhiều sự hoài nghi nhưng bằng sự ủng hộ tuyệt đối từ lãnh đạo đội bóng, ông Hà đã từng bước xây dựng lực lượng với đa phần là những… “đệ tử” của mình. Cùng có chung lợi ích và danh dự, chắc chắn họ sẽ tìm cách để thi đấu đạt hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên, trong nội bộ Thanh Hóa vẫn còn những “tàn dư” từ các triều đại HLV trước không bằng lòng với cách làm việc của HLV họ Triệu. Rất nhiều người đang “mong” Thanh Hóa sẽ “đứt” ở 3 vòng đấu đầu tiên gặp Hà Nội T&T, SLNA và SHB Đà Nẵng để có cơ hội “lật ghế” ông Hà.

Ghế HLV luôn rất nóng, dù đó là ở V-League. Hãy chờ xem có những cuộc lật đổ nào sẽ diễn ra trong mùa giải 2012…

VŨ PHONG