Khoảng 19h20' ngày 26/12, nhiều người ngồi hóng mát trên bờ kênh Tàu Hũ dọc đại lộ Đông - Tây (gần cầu Nguyễn Tri Phương, thuộc phường 6, quận 5, TP.HCM) hoảng hốt khi thấy một cái xác không đầu đang trôi lập lờ trên mặt nước. Vào thời gian này, nước ở kênh Tàu Hũ lên khá cao.

TIN BÀI KHÁC

Sau khi phát hiện xác chết, một số người đã bơi ra, dùng dây buộc xác chết đưa lên bờ chờ cơ quan chức năng đến đưa đi. Nạn nhân là nam giới, đã chết nhiều ngày.
Xác chết không đầu được đưa lên xe cứu thương chở về nhà xác (Ảnh: Người lao động)

Một số người có mặt tại hiện trường cho biết, cách đây khoảng 20 ngày, họ gặp một phụ nữ ở quận 8 (TP.HCM) đi tìm con trai. Bà cho biết, con trai bà đi đâu từ nhiều ngày mà không thấy về. Bà còn dán tờ giấy “thông báo” tại trụ cầu Nguyễn Tri Phương với nội dung tìm một thiếu niên đi lạc.

Tại khu vực xác chết nổi lên, có rất nhiều sà lan, tàu kéo neo đậu từ nhiều ngày qua để thi công công trình xây dựng bờ kè gần đó. Theo nhiều người dân, có thể do trôi trong nước nhiều ngày, thi thể bị chân vịt của tàu thuyền qua lại trên kênh vướng vào cắt mất đầu.

Đến 21h30' cùng ngày, xe cứu thương của bệnh viện đã tới chở thi thể không đầu về nhà xác để cơ quan chức năng khám nghiệm.

Thu Hằng (Tổng hợp)