Gần như không tốn chút công sức nào, Man United vẫn dễ dàng vùi dập miếng mồi ngon Wigan trong ngày lễ Tặng Quà ở Old Trafford. Và còn đáng ăn mừng hơn nữa, bởi đối thủ trực tiếp của Quỷ Đỏ là Man City không thể giành chiến thắng. Đêm Boxing Day quả là đêm hoàn hảo với thầy trò Ferguson.

TIN BÀI KHÁC

Người ta đã đoán đúng kịch bản trận đấu giữa hai đội, nhưng vẫn không ngờ rằng Man Utd lại thắng dễ dàng đến thế. Chuỗi trận thăng hoa khiến các nhà ĐKVĐ chơi đầy ung dung và nhàn nhã trong lần thứ 14 đụng độ Wigan. Cũng giống 13 lần trước đó, Quỷ Đỏ không cho đối thủ lấy mội cơ hội dù là nhỏ nhất để hi vọng.

Kể từ khi Park Ji Sung mở tỉ số ngay phút thứ 8, có lẽ HLV Martinez hiểu rằng thế là đã hết. Khung thành Al Habsi liên tục hứng chịu những pha oanh kích khủng khiếp, và đội khách cũng gần như không thể phản kháng để giải tỏa sức ép. Cho đến lúc tỉ số được nhân đôi cuối hiệp một, gần như ván bài đã kết thúc một cách chóng vánh, kèm theo chiếc thẻ đỏ miễn phí trọng tài Phil Down tặng tiền đạo Sammon.

Sự yếu kém quá mức bên phía Wigan còn thể hiện ở chỗ, họ chơi bóng như một đội nghiệp dư dù hàng phòng ngự Quỷ Đỏ bị tổn thất trầm trọng. Vấn nạn chấn thương hoành hành khiến Sir Alex buộc phải kéo Valencia xuống đá hậu vệ phải, còn Carrick chơi trung vệ. Chắp vá là thế, vậy mà Anders Lindergaard thậm chí còn không cần đụng chân đụng tay suốt cả trận. Tình huống nguy hiểm nhất Wigan tạo ra chỉ là một pha sút phạt vọt xà!
Man Utd đã xuất sắc san bằng cách biệt với Citizens
Trong bối cảnh ấy, hàng công Man United đua nhau tỏa sáng cũng thật dễ hiểu. Park Ji Sung có một ngày thi đấu cực hay, còn Berbatov chứng tỏ khát khao bám trụ lại Old Trafford bằng cú hat-trick đẳng cấp. Cần phải khen ngợi tiền đạo người Bulgaria, số 9 đã biết chớp lấy cơ hội hiếm hoi để ghi điểm trước Sir Alex và khán giả nhà. Phong độ khá tốt ấy sẽ giúp Berba tự tin hơn khi thị trường chuyển nhượng mùa đông đang đến với những tin đồn nhắm vào tương lai của anh.

Nhưng Man Utd không chỉ có Berbatov, thứ bóng đá nghệ sĩ và đẹp lung linh ấy cần phải được hỗ trợ tối đa bởi một bộ máy hoạt động trơn tru không biết mệt mỏi. Ryan Giggs cho thấy sự bền bỉ đáng khâm phục mỗi khi CLB trải qua các giai đoạn khó khăn như chặng marathon Giáng sinh. Hai bên cánh, dù được bố trí chơi hậu vệ, cả Evra lẫn Valencia đều chăm chỉ có mặt trong vòng cấm địa đối phương nhiều hơn là ở nhà.

Sự trở lại sau chấn thương của Valencia đã cung cấp thêm cho Sir Alex một phương án đầy sức mạnh bên hành lang cánh phải. Người ta gần như không nhận ra rằng Ashley Young đang chấn thương, bởi cầu thủ Ecuardo vẫn làm quá tốt công việc kiến tạo, và còn ghi một bàn. Đêm Boxing Day tại Old Trafford là vậy, những ai cần quà hơn cả đều đã có được điều mình mong ước.

Không chỉ có vậy, khi Rooney cùng đồng đội còn mải phô diễn sức mạnh ở Manchester, tin vui tới tấp bay về từ những sân đấu khác. Chelsea, Liverpool và đặc biệt là Man Xanh đều bị cầm chân trước ba đối thủ yếu hơn rõ rệt. Từ bóng tối, United đang băng lên san hòa điểm số với The Citizens, đúng như cái cách họ vẫn thường làm mỗi lần ngập trong khốn khó. Hãy đợi đấy, Man City.

Đội hình thi đấu:

Man Utd: Lindergaard, Valencia, Carrick, Evans, Evra, Nani, Giggs, Gibson, Park, Chicharito, Berbatov

Wigan: Al Habsi, Cadwel, Figueroa, Alcaraz, Stam, Jones, Diame, McCarrthy, Gomez, Moses, Sammon

Bàn thắng: Park (8), Berbatov (41, 58, 78), Valencia (75)

Kiều Phong