- Khánh Thi khẳng định, những giọt nước mắt của cô khi nhắc tới Chí Anh là thật lòng, và single vừa ra mắt chính là câu chuyện đúng với tình cảm mà cô từng có với Chí Anh.

TIN BÀI KHÁC

- Nhiều người cho rằng chị đang lạm dụng quá mức chuyện tình yêu cũ với Chí Anh để PR cho single “Bỏ mặc mùa đông” mới phát hành, chị giải thích sao?

Khánh Thi bật khóc nức nở khi nhắc về Chí Anh trong ngày ra mắt MV mới

Phải khẳng định đầu tiên là tôi chưa bao giờ có ý định lợi dụng hay mang tên tuổi của Chí Anh để đánh bóng hay PR cho công việc của mình. Thực tế những ngày qua báo chí liên tục nhắc đến chuyện của tôi và Chí Anh là do trong buổi họp báo, tôi có tâm sự về câu chuyện trong MV này giống như chuyện tình của tôi với Chí Anh. Đó là một sự chia sẻ thật lòng của tôi và tôi cũng muốn cám ơn tới tác giả Chiêu Nghi (anh Hà Quang Minh) đã viết lại lời Việt bài hát này rất hợp tâm trạng của tôi cách đây 2 năm.

- Nếu không lạm dụng, sao chị lại dễ khóc đến thế khi nhắc tới hình ảnh người xưa?

Vận động viên chúng tôi rất cứng rắn ở trên sân tập, trên sân đấu khi đi thi đấu. Còn khi trở về đời thường, nói về chuyện tình cảm tôi cũng chỉ là một con người bình thường, có cảm xúc, có yêu thương, giận hờn chứ. Trong buổi họp báo nhiều người hỏi tôi về chuyện đó, quá mà lâu rồi mới nhắc lại, những kỉ niệm ùa về tôi đã khóc, có thể nói chưa khi nào tôi khóc nhiều như thế. Bề ngoài tôi trông mạnh mẽ vậy thôi chứ thực sự bên trong cũng chỉ là một cô gái mỏng manh và yếu đuối.

- Phải chăng sự yếu đuối, mỏng manh ấy khiến chị chưa dứt được tình cảm với Chí Anh?

Không, chuyện tình cảm với Chí Anh thì chắc chắn không còn rồi. Nếu cứ u mê mãi về chuyện đó làm sao tôi tồn tại và làm việc đến hôm nay được. Chuyện đó như những trang nhật kí và hết trang này sẽ phải đến một trang mới hơn. Những chuyện cũ đã qua rồi, giờ tôi phải dành thời gian cho người mới, chuyện mới, nhưng do tính tôi hơi đàn ông và chưa tìm được người thích hợp nên đến giờ vẫn cô đơn thôi. Còn tình yêu với Chí Anh đã kết thúc, chúng tôi là những người bạn thân thiết của nhau và cũng rất tôn trọng nhau.


- Chị nói không lạm dụng tên tuổi của Chí Anh nhưng ở mỗi bài viết về chị, người ta đều thấy có bóng dáng câu chuyện tình xưa cũ, đôi khi độc giả đọc cũng thấy nhàm chán, còn chị - người trong cuộc - thì sao?


Tôi nghĩ những chuyện mà tôi nói về Chí Anh trên báo ít lắm và tôi cũng hạn chế trả lời về vấn đề này. Trong một cuộc phỏng vấn đôi khi có những điều rất tế nhị, tôi cũng từng từ chối khi nhận được các câu hỏi như thế. Thậm chí nhiều người còn kêu phỏng vấn tôi rất nhạt và chẳng có gì để khai thác vì suốt ngày nói chuyện nghề, cuộc sống. Rồi một hồi lâu nói chuyện mọi thứ lại vòng về chuyện tình cảm và rồi tôi lại chia sẻ, mọi thứ cứ đi theo trình tự như vậy đấy. Trong mỗi bài báo, mọi người muốn gây một sự chú ý gì đó về tôi nên mới để những title bài liên quan đến Chí Anh chứ thực ra đó là những chuyện rất cũ rồi.

- Nhắc đến chuyện ca hát, những phần dàn dựng của chị khi biểu diễn rất hoành tráng, nhưng thực sự công chúng vẫn không thôi nghi ngờ khả năng hát của chị?

Đến bây giờ tôi vẫn khẳng định, muốn làm ca sĩ thì giọng hát phải là yếu tố quan trọng nhất và tôi đang vẫn học hỏi mỗi ngày. Về việc biểu diễn, tôi có lợi thế nhảy nên sẽ cố gắng phát huy tối đa điều đó và luôn cố cân bằng phần hát để khán giả xem sẽ thấy thích tiết mục ca nhạc của một ca sĩ chuyên nghiệp.

Hơn nữa, những phần biểu diễn cũng tùy thuộc vào từng chương trình chứ không phải đi đâu tôi cũng biểu diễn y chang vậy. Tôi vẫn học thanh nhạc và vẫn hát một mình trên sân khấu, hát những bài tình cảm chứ không hẳn như mọi người nghĩ tôi dùng chiêu hay nhảy múa để lấp liếm chất giọng. Có lẽ bây giờ giọng của tôi chưa hoàn hảo như các ca sĩ chuyên nghiệp khác, nhưng tôi có thời gian học, trau dồi mỗi ngày hoàn thiện hơn.

- Có cảm giác chị vẫn chưa định hình cho mình được một phong cách rõ ràng để hoạt động ở lĩnh vực ca hát?

Đúng, tôi không phủ nhận điều này. Tôi cũng chỉ là một người mới cần có thời gian để định hình cho mình chứ. Nhưng tôi không chạy theo số đông nào hết, trước tiên tôi sẽ phải xem năng lực mình ở đâu, làm được gì tôi mới làm. Tôi cũng luôn lắng nghe ý kiến của các anh chị đi trước trong nghề chỉ dạy nên đi theo đường lối vào phù hợp. Qua những đóng góp cộng với năng lực bản thân, tôi sẽ có hướng đi đúng đắn.

Tôi mới chỉ ra mắt sản phẩm đầu tiên, cần có sự thăm dò khán giả và khám phá bản thân mình nhiều hơn. Tôi vẫn chỉ là một lính mới ở showbiz và giống như người đang học việc ở môi trường mới vậy thôi.


- Chị cảm nhận sự khác biệt khi là nghệ sĩ ở showbiz và khi còn là vận động viên thể thao như thế nào?


Một sự khác biệt hoàn toàn, tôi bất ngờ khi giới showbiz hôm nay người có ta thể khen mình, nhưng ngày mai người ta có thể nghĩ khác về mình với đủ thứ khác nhau. Tôi thấy đó là một đặc thù chung của giới nghệ thuật mà ở đó như con dao hai lưỡi, có rất nhiều điều mình không lường trước.

Lúc đầu mới bước chân vào môi trường này tôi bị sốc nhiều lắm. Tôi là con gái, đôi khi bị người khác chê thế này thế kia tôi rất buồn, đêm về lại khóc một mình. Nhưng tôi nghĩ nếu mình yếu đuối mà cứ khóc vậy thì không được, tôi phải đối mặt với mọi thứ, với những chuyện tồi tệ nhất. Đến hôm nay, mọi thứ cũng tốt hơn và giúp tôi bản lĩnh hơn rất nhiều.

- Chị đang nói tới cách ăn mặc chưa phù hợp mỗi khi chị xuất hiện ở showbiz?

Tôi chỉ mới tham gia vào làng nghệ thuật nên đôi khi những điều đó không tránh khỏi. Như tôi đã nói có rất nhiều điều làm mình bị bất ngờ, đôi khi mình thấy bộ đồ đẹp, hợp xu hướng thời trang nhưng khi xuất hiện vào thời điểm đó, không gian đó không hợp nên bị chê… Bây giờ tôi cũng cẩn thận hơn rồi, đi đâu tôi cũng có một êkip hỗ trợ và tư vấn nên cũng tự tin hơn nhiều.

Trong thời gian làm việc ở showbiz, tôi cũng ngộ ra được nhiều điều hơn cho công việc mình đang theo đuổi. Ngay cả khi người ta chê mình, tôi cũng chỉ buồn lòng chút thôi rồi xem lại tại sao bị chê để rút kinh nghiệm chứ không đến mức phải la lối hay "xù lông nhím" để bảo vệ mình. Tôi sống thực tế và ít khi ảo tưởng vào chuyện gì, tôi luôn biết mình ở đâu, đang làm gì.

Anh Sơn