Một tu sĩ 42 tuổi đã bị bắt tại sân bay Athens, Hy Lạp với một bộ xương của phụ nữ trong hành lý hôm thứ Hai 17/1.  Vị tu sĩ  này nói với cơ quan an ninh rằng ông đang mang di tích của một vị thánh nữ trở lại tu viện của mình.

TIN BÀI KHÁC

Trong khi tu sĩ này khăng khăng đây là xương cốt của một vị nữ thánh, cảnh sát cho biết bộ xương là của Elena Vathiadou, một nữ tu đã qua đời 4 năm trước đây. Bà Vathiadou là nữ tu tại đảo Sip nhưng không phải là một vị thánh. Việc mang xương của các vị thánh đến tu viện của mình khá phổ biến trong giáo hội Hy Lạp. Một giáo phái trong giáo hội còn tôn kính bộ xương của các nữ tu dù họ không phải vị thánh chính thức. Trong nhiều nhà thờ, các bộ xương này còn được trưng bày để các tín đồ có thể chiêm ngưỡng và quyên góp tiền bỏ vào hộp đặt gần đó.


Một giáo phái tại Hy Lạp tôn kính bộ xương của các nữ tu dù họ không phải vị thánh chính thức (ảnh: Dailymail)

“Tuy nhiên, theo tôi, đây là một việc có phần mờ ám, nhằm mục đích vụ lợi nào đó, như là quyên góp được tiền. Theo tôi, giáo sĩ này nên bị trừng phạt vì chuyện đó không thể chấp nhận được". Đức Tổng giám mục ở Chrysostomos nói với các nhà báo khi được hỏi về câu chuyện của vị tu sĩ.

Còn theo Michalis Katsounotos, phát ngôn viên của cảnh sát: “Vị tu sĩ này tuyên bố ông ta đào mộ của nữ tu lên vì ông coi người này là một vị thánh”.

Hiện tại, tu sĩ này đã bị đình chỉ mọi hoạt động tại tu viện Kykkos, đảo Sip của ông trong 3 tháng và sẽ phải hầu tòa vào cuối tháng 1. Ông ta có thể bị buộc tội trộm cắp và quấy nhiễu phần mộ của người chết – một tội có thể bị trừng phạt khá nặng ở Hy Lạp.

Phương Linh (theo Dailymail)