Với việc sử dụng công nghệ tiên tiến nhất, thân chiếc xe lửa mà Chủ tịch Kim Jong - il thường dùng được thiết kế đặc biệt, sử dụng công nghệ tàng hình.
TIN BÀI KHÁC
 

Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong-il không bao giờ đi máy bay mà thay vào đó là tàu hỏa, ô tô hay ngựa. Chính vì thế, thân chiếc xe lửa mà Chủ tịch Kim Jong - il thường dùng được thiết kế đặc biệt, sử dụng công nghệ tàng hình - theo nguồn tin mật của tình báo Hàn Quốc.

Nhờ sử dụng các vật liệu và công nghệ tiên tiến nhất, xe lửa bọc thép chuyên dụng của Chủ tịch Kim Jong - il có thể tàng hình trước các vệ tinh gián điệp và máy bay trinh sát của Mỹ.
Đài phát thanh Mayak đưa tin, trên xe lửa còn được trang bị nhiều thiết bị khác nhau, có khả năng tránh được sự phát hiện của radar, các bộ cảm biến hồng ngoại và trinh sát âm thanh.
Các phương tiện truyền thông của Nhật Bản đưa tin, các vệ tinh gián điệp Mỹ và máy bay quan sát tầm cao thường xuyên theo dõi những chuyến đi của Chủ tịch Kim Jong - il.
Mỹ muốn tìm cách ngăn chặn các cuộc đàm phán của Chủ tịch Kim từ căn cứ của mình. Để lừa lực lượng tình báo trên không và vũ trụ của “kẻ thù”, đôi khi Triều Tiên sử dụng những chiếc xe lửa giả,  giống hệt chiếc xe lửa của Chủ tịch Kim thường sử dụng.
Ngoài ra theo báo JoongAng Ilbo của Hàn Quốc, trong thời gian gần đây Bình Nhưỡng tích cực mở rộng các mạng đường hầm nối liền các cơ sở quân sự và quốc gia, cũng như kết nói trực tiếp đến dinh thự của Chủ tịch Kim.
Mẫn Chi ( theo financial-magazine)