Ngày 9/2, Thượng tá Phạm Văn Tiến, Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Long An cho biết đã xác định được hung thủ sát hại nhà báo Hoàng Hùng.

TIN BÀI KHÁC


Theo thông tin trên báo NLĐO chiều 9/2, Thượng tá Phạm Văn Tiến cho biết, cơ quan điều tra đã xác định được hung thủ sát hại nhà báo Hoàng Hùng.

Cũng trên báo này, Thượng tá Tiến nói thêm, việc bắt hung thủ chỉ còn là vấn đề thời gian. Tuy nhiên, danh tính kẻ phóng hỏa thiêu chết nhà báo Hoàng Hùng vẫn chưa được tiết lộ.

Hiện trường vụ án nhà báo Hoàng Hùng bị đổ xăng vào người đốt cháy. (Ảnh: NLĐO)

Trong những ngày qua, kể từ khi nhà báo Hoàng Hùng bị kẻ xấu hãm hại, đổ xăng vào người đốt, cơ quan điều tra đã tích cực làm việc để truy tìm thủ phạm. Thậm chí, lực lượng điều tra còn không nghỉ Tết để tập trung toàn lực làm việc với các nghi can, người có liên quan trong vụ án vì xác định đây là vụ án phức tạp, hiện trường sợi dây dù buộc xuống đất cũng là hiện trường giả.

Ngoài việc liên tục triệu tập và làm việc với bà Trần Thị Thúy Liễu (vợ nhà báo Hoàng Hùng) kể từ sau khi nhà báo Hoàng Hùng mất hôm 31/1, cơ quan điều tra cũng đã tiến hành làm việc với gần 20 người liên quan. Trong đó bước đầu xác định đường dây thuê xe sang Campuchia đánh bạc có liên quan đến một số người là cán bộ, công chức của tỉnh Long An như ông Nguyễn Văn Tâm, Đội trưởng Đội QLTT số 5, ông Nguyễn Văn Chính, Phó Chi cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh Long An.

Các kết luận điều tra ban đầu cũng khẳng định việc bà Liễu cho rằng đơn thuần chỉ thuê xe sang Campuchia buôn bán khăn lạnh là không đúng sự thật và số tiền thiếu nợ 1,5 tỷ đồng là có cơ sở. Tuy nhiên số tiền này thực chất có được dùng vào việc đánh bạc hay không thì các cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó, thông tin trên báo Lao động sáng ngày 9/2 cho biết, dư luận tại Long An từng đặt ra câu hỏi, liệu bà Thúy Liễu do làm ăn hoặc đánh bạc nên lâm cảnh nợ nần, bà yêu cầu chồng bán nhà trả nợ, ông Hoàng Hùng không chịu nên phát sinh mâu thuẫn?

Nhưng một nguồn tin khác, ông T.V.C - bạn thân của ông Hoàng Hùng ở xã An Vĩnh Ngãi, TP.Tân An - cho biết, trước khi bị nạn chừng 10 bữa, nhà báo Hoàng Hùng đến nhờ ông tìm mua đất để cất nhà, vì ngôi nhà mới cất ở phường 6 sẽ bán để trả nợ. Như vậy, Hoàng Hùng đã sẵn sàng bán nhà để trả nợ cho vợ. Nếu thật như thế thì làm sao xảy ra xung đột lớn trong gia đình để dẫn đến thảm họa!?

Minh Anh (tổng hợp)