-   Ngày 17/2, Ban Biên tập báo Người Lao Động đã đến thăm gia đình nhà báo Hoàng Hùng, động viên hai cháu Lê Hồng Nhung và Lê Hồng Châu (con gái nhà báo Hoàng Hùng) tiếp tục đi học, đồng thời hỗ trợ cho hai cháu số tiền 3 triệu đồng.

TIN BÀI KHÁC:


Báo Pháp Luật Thành phố Hồ Chí Minh đưa tin, ngày 17/2, Ban Biên tập báo Người Lao Động đã đến làm việc với Công an tỉnh Long An xung quanh vụ việc nhà báo Hoàng Hùng, phóng viên báo Người Lao Động bị đốt khi đang ngủ tại nhà riêng vào rạng sáng 19/1 dẫn đến tử vong.

Thượng tá Phạm Văn Tiến, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Long An, Phó ban chuyên án, đã đồng ý cho báo Người Lao Động sao chép các dữ liệu trong máy tính cá nhân của nhà báo Hoàng Hùng để mang về tòa soạn nghiên cứu.

Cùng ngày, nhà báo Đỗ Danh Phương, Tổng Biên tập báo Người Lao Động cùng cán bộ, phóng viên của báo cũng đã gặp hai con gái của nhà báo Hoàng Hùng là Lê Hồng Nhung (17 tuổi) và Lê Hồng Châu (12 tuổi), động viên các cháu cố gắng vượt qua nỗi đau để tiếp tục việc học. Ban Biên tập và Ban chấp hành Công đoàn của báo đã tặng hai cháu số tiền 3 triệu đồng.

Đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà kèm 2 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Kim Nga - mẹ của nhà báo Hoàng Hùng.

Chiều 16/2, thượng tá Phạm Hữu Châu - Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn của Công an tỉnh Long An cho Dân Việt biết, hiện bà Trần Thúy Liễu - vợ nhà báo Hoàng Hùng - được xác định là người nhà nạn nhân, không phải là bị can.

Theo báo này, bà Trần Thúy Liễu đang hợp tác với cơ quan điều tra nhằm cung cấp thông tin, góp phần đẩy nhanh tiến độ kết thúc vụ án.
Nỗi đau của vợ và con nhà báo Hoàng Hùng (Nguồn: Lao Động)

“Thời gian qua, nhiều thông tin trên mặt báo cũng như dư luận bị “nhiễu”, nhiều thông tin sai lệch tạo áp lực rất lớn cho người nhà nạn nhân. Nhiều thông tin tung ra làm người đọc hiểu rằng vụ việc đã chín muồi, đã bắt được hung thủ, nhưng công an vẫn giậm chân tại chỗ cũng gây áp lực đối với cơ quan điều tra” - ông Châu cho biết trên báo này.

Kể từ khi nhà báo Hoàng Hùng trút hơi thở cuối cùng vào chiều 29/1, Người thân trong gia đình nhà báo phải chịu nhiều sức ép từ dư luận.

Nhà báo Hoàng Hùng mất đi, có lẽ nỗi đau lớn nhất thuộc về hai cô con gái đang tuổi đi học của ông. Nỗi đau lại chất chồng nỗi đau khi hàng ngày, hai đứa trẻ phải chịu “búa rìu” rất lớn từ dư luận, từ báo chí…Bởi, theo cách thông tin như hiện nay thì nghi can giết bố của hai em không ai khác mà chính là người mẹ dứt ruột đẻ ra hai em.

Giờ đây, hai cháu như đã hoàn toàn suy sụp trước sức ép của dư luận. Cháu lớn Lê Hồng Nhung (HS lớp 11) nay đã nghỉ học, còn cháu nhỏ Lê Hồng Châu (lớp 7) nhiều khả năng cũng sẽ nghỉ vì bị áp lực quá lớn. Sức ép ấy đã khiến một học sinh giỏi, năng nổ với các hoạt động đoàn thể như Hồng Châu nay chỉ biết đi cúi gằm mặt bước vào lớp và kiệm lời trong mọi giao tiếp với bạn bè.

Hai cháu liên tục bị triệu tập lên làm việc với cơ quan điều tra. Còn khi đi học thì bạn bè trêu chọc ác ý. Bạn bè có người dè bỉu Hồng Nhung rằng “mẹ bạn giết cha bạn!” và Hồng Nhung đã hơn một lần vừa khóc vừa dọa tự tử đi gặp cha hỏi cho rõ.

Thái Hòa (Tổng hợp)