- Tối ngày 7/12 người mẫu Huyền Trang thực sự gây sốc khi “thả rông” vòng 1 và vô tư diễn trên sàn catwalk.

Tối 7/12 tại Hà Nội, quán quân Vietnam's Next Top Model 2010 Khiếu Thị Huyền Trang cùng dàn mẫu Next Top và các chân dài khác góp mặt trong sự kiện Tuần thời trang Việt Nam xuân hè 2013.

Trong khi các đồng nghiệp như Hà Đăng, Kha Mỹ Vân đều dùng miếng dán ngực màu trắng thì Huyền Trang lại vô tư “thả rông” vòng 1 trong chiếc áo ren “có cũng như không”.  Nhiều người cho rằng, quán quân Next Top thích chơi trội hoặc bị Tây hóa sau một thời gian sống và catwalk tại nước ngoài trong tuần thời trang New York 2012.


Mặc dù với thế giới, việc thả rông vòng 1 trên sàn diễn là việc không hiếm nhưng ở Việt Nam, với phong cách Á Đông, điều này dường như chưa được phép. Minh chứng cho điều này là một loạt các ngôi sao như Hà Anh, Mai Khôi không mặc áo ngực khi đi sự kiện hay hồi tháng 4 năm nay, việc Hồng Quế catwalk để lộ đầu ngực hằn sau lớp áo mỏng cũng đã khiến dư luận khó chịu và chỉ trích nặng nề.

Trao đổi với VietNamNet về sự việc này, ông Nguyễn Thành Nhân, Trưởng phòng Quản lý biểu diễn, Cục nghệ thuật biểu diễn cho biết , show diễn này do Sở VHTTDL Hà Nội cấp phép. Qua phản ánh của báo chí, ông sẽ yêu cầu đơn vị liên quan giải trình. Tùy vào mức độ sai phạm, hở do vô tình hay hữu ý sẽ có mức xử phạt, từ nhắc nhở cho tới phạt hành chính...

Trước đó, hàng loạt người mẫu, ca sĩ cũng đã bị Cục nghệ thuật biểu diễn phạt vì ăn mặc hở hang. Hồi tháng 5 năm nay, ca sĩ Thu Minh từng bị phạt 3,5 triệu đồng vì để hở ngực trong một đêm nhạc.  Hiện Cục đang cân nhắc việc áp dụng hình thức phạt lao động công ích đối với các nghệ sĩ biểu diễn với trang phục phản cảm hoặc có các hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

HK