- "Quá tuyệt!" là nhận xét chung của hàng trăm người có mặt trong khán phòng Nhà hát Âu cơ tối 8/12 sau khi được thưởng thức một không gian nghệ thuật tuyệt vời với những miền cảm xúc của tình yêu và hạnh phúc do Anh Thơ, Việt Hoàn mang lại...

TIN BÀI KHÁC


Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, đời sống nghệ thuật trong nước bỗng chùng hẳn xuống. Có lẽ vì thế, không quá khi nói rằng, liveshow của Anh Thơ - Việt Hoàn là một trong số ít đêm nhạc để lại dấu ấn sâu đậm và đẳng cấp tại Hà Nội tính từ đầu năm đến nay.

Như đúng tiêu chí của đêm nhạc, ấm cúng, giản dị nhưng sang trọng, sân khấu của liveshow "Vỹ Thanh" bài trí đơn giản. Phần lớn dành chỗ cho ban nhạc, dàn dây, nhóm bè. Có rất ít tiết mục được bổ trợ về phần nhìn kèm vũ đạo nhưng giọng hát của Anh Thơ, Việt Hoàn mới khiến khán giả không thể rời khỏi ghế và đắm say theo miền cảm xúc âm nhạc mà họ mang lại.

Anh Thơ, Việt Hoàn trong ca khúc "Trước ngày hội bắn"

Mặc dù hát lại những ca khúc cũ: Về quê, Ngẫu hứng giao duyên, Thương lắm tóc dài ơi, Mùa thu không trở lại... nhưng Anh Thơ vẫn khiến người nghe bồi hồi và lặng người. Cách xử lý tinh tế, ngọt ngào và đằm thắm của một nghệ sĩ gần 20 năm trong nghề khiến những ca khúc xưa cũ vừa lạ vừa quen.

Câu chuyện của Anh Thơ bằng âm nhạc rõ ràng có sức lay động và kết nối tới người xem, bằng chứng là khán giả cũng say sưa hát theo chị trong ca khúc "Ôi mê ly". Nghe chị hát "Mẹ ru con", người xem cảm nhận rõ rệt tình yêu và niềm hạnh phúc ngập tràn trong ánh mắt, nụ cười và tâm hồn chị.

Clip Anh Thơ thể hiện "Ôi mê ly"

Lần đầu tiên hát Xa khơi trên sân khấu không cần nhạc đệm nhưng Anh Thơ đã ghi điểm tuyệt đối. Với ca khúc này, Anh Thơ phô diễn được kỹ thuật luyến ngắt (portamento) chuyển từ một nốt cao ngân dài sang các nốt khác mà không làm gián đoạn gián đoạn dòng cảm xúc liền mạch ví dụ như câu "thương nhớ nhớ thương".

Chưa bao giờ khán giả lại liên tục vỗ tay, reo hò không ngớt và ngân nga theo những giai điệu quen thuộc của ngày xưa gắn bó với giọng ca Anh Thơ đến như vậy. Dường như, mỗi khi nghe lại những ca khúc này, ai cũng không khỏi bồi hồi cảm xúc như tìm thấy mình của ngày xưa đâu đó và không thể quên hình ảnh Anh Thơ của ngày xưa.
Clip Anh Thơ - Việt Hoàn song ca "Anh ở đầu sông, em cuối sông"

Và ngay cả khi Anh Thơ kết đôi cùng ca sĩ Việt Hoàn với Em ở đầu sông anh cuối sông, Trước ngày hội bắn, Niệm khúc cuối... khán giả thêm chìm đi trong một không gian, chỉ có âm nhạc và giọng hát tuyệt vời của Anh Thơ và Việt Hoàn hòa quyện tôn nhau lên.

Mặc dù được phân hát solo ít hơn Anh Thơ, nhưng kỹ thuật hát điêu luyện cùng với những phút giây thăng hoa hết mình, Việt Hoàn cũng để lại những ấn tượng khó quên. Đó là những phút giây khán giả được vỡ òa cảm xúc trong "Cảm ơn mẹ" và "say" cùng Việt Hoàn với những điệu nhảy latin nóng bỏng ở "Nếu tôi chết hãy chôn tôi với cây đàn ghita".

Việt Hoàn đã khóc khi thể hiện "Cảm ơn mẹ"

Có thể nói, Anh Thơ và Việt Hoàn đã ghi trọn điểm trong liveshow "Vỹ thanh" đêm mở màn (còn một đêm cuối diễn ra tối 9/12). Họ kết thúc chương trình trong sự bịn rịn của khán giả. Anh Thơ, sau bao nhiều năm đi hát, lần đầu tiên có một show riêng, đã để lại nhiều cảm xúc thật sự. Đây cũng có thể coi là một điểm nhấn trong sự nghiệp của chị.

Một số hình ảnh trong liveshow Anh Thơ - Việt Hoàn:






Sơn Hà
Ảnh, clip: Mạnh Thắng