- Liveshow kỷ niệm 50 năm âm nhạc và cuộc đời tối hôm qua 21/12, danh ca nổi tiếng Thanh Tuyền đã có một đêm trình diễn cháy hết mình trước hàng trăm khán giả yêu nhạc thủ đô.

Thời tiết Hà Nội lạnh, chưa quen khí hậu ở đây nên Thanh Tuyền bị viêm họng, sức khỏe không được tốt, đã có lúc trên sân khấu, Thanh Tuyền khắc khứ ho, thậm chí nói không thành lời, nhưng đúng như Thanh Tuyền nói, khi âm nhạc nổi lên thì mọi bệnh tật tiêu tan.

Thanh Tuyền trong phần mở màn
Với những tình khúc gắn liền với tên tuổi Thanh Tuyền như: Nỗi buồn hoa phượng, Tăng gô dĩ vãng, Dấu chân kỷ niệm, Mưa chiều kỷ niệm... "bà hoàng giọng belero" khiến khán giả đi qua những miền xúc cảm khác nhau từ tuyệt đỉnh hạnh phúc trong tình yêu lứa đôi đến vực thẳm xót xa của sự chia ly.

Với "Chuyện buồn ngày Xuân" - ca khúc được cấp phép vào giờ chót, Thanh Tuyền như kể câu chuyện tình về cuộc đời mình mà nhạc sĩ Lam Phương đã viết tặng diễn tả sự chia ly trong cuộc hôn nhân đầu tiên của nữ danh ca do số phận, điều kiện hoàn cảnh.


Clip Thanh Tuyền hát "Khúc tâm tình của người Hà Tĩnh".

Đặc biệt, Thanh Tuyền còn làm khán giả bất ngờ khi hát "Khúc tâm tình của người Hà Tĩnh" theo cách riêng của mình. Nữ danh ca chia sẻ rằng ca khúc này được khán giả yêu mến và đóng đinh với giọng hát NSND Thu Hiền nhưng chính người nhạc sĩ sáng tác khi nghe Thanh Tuyền hát thấy hài lòng vì vẫn giữ được tinh thần bài hát.

Bên cạnh màn "độc diễn" của Thanh Tuyền, tối qua khán giả còn chứng kiến sự tái hiện sân khấu thủ đô của em gái Thanh Tuyền là Sơn Tuyền cùng giọng hát Vũ Khanh - sau nhiều năm sinh sống ở hải ngoại. Vũ Khanh thể hiện các ca khúc: Hà Nội ngày tháng cũ, Cô hàng nước... với chất giọng thật trầm ấm.

Ca sĩ Vũ Khanh với "Hà Nội ngày tháng cũ"
NSƯT Kim Tử Long cũng góp mặt với những câu vọng cổ ngọt ngào, da diết. Anh nói vui, đã xài hết tiền bạc vì lo tận thế và không quên chúc khán giả bước sang một bình minh mới sau ngày tận thế sẽ đạt được thành công mà trước ngày tận thế chưa đạt được.

Sự xuất hiện của bộ đôi MC Hoài Linh, Trấn Thành cũng đem đến điểm nhấn thú vị cho liveshow tối qua. "Kẻ tung người hứng", sự vui nhộn, những màn pha trò hài hước của cặp đôi MC dí dỏm này đã đem đến cho khán giả thủ đô nhiều điều thú vị.

Điều đáng tiếc duy nhất ở liveshow Thanh Tuyền là phần âm thanh trong tiết mục của nghệ sĩ Kim Tử Long gặp chút trục trặc. Bên cạnh đó, giá như nữ danh ca cũng có thêm những chia sẻ về cuộc sống đời thường trong phần giao lưu thì chân dung khắc họa sự nghiệp và cuộc đời âm nhạc của chị tròn trịa hơn.

Danh ca Thanh Tuyền chia sẻ liveshow này là lời tạ từ của chị với những người thương yêu. Chị cảm ơn khán giả đã ngồi trọn vẹn với chương trình, đến tận 12h đêm, khi kết thúc còn chưa chịu ra về. Và nếu có kiếp sau, Thanh Tuyền vẫn dấn thân trên con đường âm nhạc để được cháy hết mình với những khát khao và đam mê!

Một số hình ảnh trong liveshow:

Sơn Tuyền - em gái Thanh Tuyền song ca cùng Vũ Khanh
MC Hoài Linh và Trấn Thành trò chuyện cùng danh ca Thanh Tuyền
Rút kinh nghiệm trong liveshow của Chế Linh, Sơn Tuyền ăn mặc kín đáo hơn
Thanh Tuyền và Vũ Khanh hòa giọng
Thanh Tuyền đầu tư một khoản tiền khá lớn để may những bộ áo dài cho liveshow cuối cùng
Nữ danh ca nhận được rất nhiều lẵng hoa, bó hoa sau mỗi tiết mục biểu diễn
Các khán giả lên sân khấu chụp ảnh với Thanh Tuyền
Sơn Hà
Ảnh, clip: Mạnh Thắng