- Dù không được đi tiếp nhưng chắc chắn con đường sự nghiệp của Tiêu Châu Như Quỳnh sau này sẽ trở nên dễ đi hơn trước rất nhiều.


Đến với liveshow thứ 10, Tiêu Châu Như Quỳnh đã thật sự... cạn vốn. Có cảm giác như càng vào sâu, cô cháu gái của ca sĩ Lam Trường càng bị hụt hơi. Chính vì thế mà trong đêm thi vừa qua, dù đã cố gắng thay đổi hình ảnh khi thể hiện hai ca khúc với hai phong cách khác nhau hoàn toàn nhưng cô vẫn không thể thuyết phục được cả khán giả lẫn HLV của mình.

Mở đầu đêm diễn với Note to God, một bài hát từng được giọng ca người Philppines - Charice thể hiện rất thành công, thí sinh này đã mắc sai lầm khi quyết định hát bằng hai thứ tiếng. Vốn là một ca khúc không dễ cảm và cần có nhiều thời gian để trải nghiệm, việc trình bày bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt sẽ rất khó để người nghe duy trì được mạch cảm xúc.

Trong khi đó, với phần thi thứ hai, Tiêu Châu Như Quỳnh đã chọn So What của Pink để thể hiện. Hình ảnh dịu dàng lúc đầu được thay bằng một cô nàng "rock chic" tinh nghịch, khỏe khoắn. Duy chỉ có điều, sự mạnh mẽ cần có trong bài hát này thì Quỳnh làm chưa tới. 


Tiêu Châu Như Quỳnh đã cạn vốn

Cuối cùng, với tỷ lệ bình chọn chỉ là 14,11%, thấp nhất trong số 3 thí sinh đội Hà Hồ, lại không được HLV của mình gọi tên, Tiêu Châu Như Quỳnh đã phải dừng bước sau đêm liveshow tối 23/12. Dù là một kết quả không vui, thế nhưng có thể con đường sự nghiệp của giọng ca này sẽ trở nên dễ đi hơn trước rất nhiều.

Chung số phận với Tiêu Châu Như Quỳnh bên phía đội Đàm Vĩnh Hưng là Phan Ngọc Luân. Ở đêm thi vừa rồi, cả hai phần biểu diễn của thí sinh này đều không tốt. Bỏ rock để hát tình ca có lẽ là một quyết định không chính xác của Luân.

Nếu như việc chọn Timeless, một ca khúc vốn được viết để hát song ca, khiến cho chàng trai duy nhất của Mr.Đàm gặp nhiều khó khăn khi thể hiện và để lộ ra không ít những nốt phô thì sáng tác của nhạc sĩ Đức Trí, Bóng mây đời tôi lại cho thấy giọng hát của Luân còn rất thiếu chiều sâu.

Chính vì vậy mà tỷ lệ bình chọn của khán giả dành cho thí sinh này rất thấp (10,51%). Và dù không ít lần ngợi khen giọng ca này trước đó nhưng lần này Đàm Vĩnh Hưng cũng quyết định lựa chọn Xuân Nghi chứ không phải Ngọc Luân. Tuy nhiên, sau đó, HLV này cũng khẳng định rằng sẽ ký độc quyền với Luân trong 5 năm tới.


Phan Ngọc Luân cũng phải dừng cuộc chơi

Cũng trong đêm liveshow 10, Đinh Hương thêm một lần nữa tỏa sáng, đặc biệt là ở bài thi đầu tiên với Telephone của Lady Gaga. Nổi loạn, cá tính và đầy thu hút, cô gái đến từ Quảng Trị đã khiến cho HLV Đàm Vĩnh Hưng phải chấm vượt thang điểm 10.

Không những thế, Đinh Hương cũng bất ngờ vượt mặt Bùi Anh Tuấn để trở thành thí sinh được bình chọn nhiều nhất đội Hà Hồ với tỷ lệ 43,07%. Trong khi đó, việc duy trì được sự ổn định cũng giúp cho Đồng Lan được đi tiếp với một tỷ lệ bình chọn khá cao, lên tới 55,03%.   


Đinh Hương bất ngờ vượt mặt Bùi Anh Tuấn về số phiếu bình chọn

Như vậy, sau đêm thi vừa rồi, danh sách thí sinh của mỗi đội được rút ngắn chỉ còn hai người. Đó là Đinh Hương, Bùi Anh Tuấn (đội Hồ Ngọc Hà) và Đồng Lan, Xuân Nghi (đội Đàm Vĩnh Hưng). 8 thí sinh của 4 đội sẽ lần đầu tiên được đứng chung sân khấu trong đêm bán kết diễn ra vào tối 30/12. 

Phong Vũ