- "Khó nhất khi làm việc với anh Kiều và Hà Trần không phải là về âm nhạc mà chính là khoảng cách địa lý, khi anh ấy thức thì tôi ngủ, còn khi anh ấy đi ngủ thì tôi lại làm việc" - đạo diễn Việt Tú trải lòng.

Bằng Kiều không thua kém bất kỳ ai về thẩm mỹ âm nhạc

Anh từng làm việc với Hà Trần, Hồng Nhung, Tùng Dương nhưng với Bằng Kiều thì chưa. Nhận lời làm đạo diễn cho liveshow tới của Bằng Kiều anh thấy điều gì "khó" nhất? Dưới bàn tay của anh liệu Bằng Kiều sẽ không còn "sến" như lần trở về cách đây vài tháng không nhỉ?

- Tôi với anh Kiều là bạn đồng môn ở khoa Kèn của Nhạc viện Hà Nội, nhiều năm về trước anh Kiều là lớp trên, còn tôi là lớp dưới. Về thẩm mỹ âm nhạc, anh Kiều không thua kém bất kỳ ai trong số những nghệ sĩ chuẩn bị đứng chung sân khấu cùng với anh ấy trong "Mùa đông concert" sắp tới.

Khó nhất khi làm việc với anh Kiều và Hà Trần không phải là về âm nhạc mà chính là khoảng cách địa lý, khi anh ấy thức thì tôi ngủ, còn khi anh ấy đi ngủ thì tôi lại làm việc. Về chuyện anh Kiều lần này có "sến" hay không trong liveshow tới thì tôi sẽ không tiết lộ mà để mọi người tự tìm hiểu, khám phá. Cá nhân tôi trông chờ vào sự kết hợp lần đầu giữa Bằng Kiều - Tùng Dương...



Thời gian qua, anh cũng lấn sân sang công việc làm giám khảo một số cuộc thi. Sự tự tin của anh đôi lần anh bị ''ném đá''. Có bao giờ vì thế mà anh thay đổi phong cách của mình?

- Qua những lần mọi người "ném đá" tôi nhận ra một điều, cách tốt nhất cần tôn trọng dư luận dù đúng hay sai. Hãy chấp nhận nó vì thời gian và những gì bạn làm sẽ là câu trả lời. Nếu tôi làm mọi người nghĩ rằng mình đã không thực sự khiêm tốn thì đó là do tôi chưa biết cách diễn đạt để mọi người thực sự hiểu mình và tôi cần hoàn thiện bản thân hơn nữa. Với những người sáng tạo, thay đổi phong cách sẽ là con đường ngắn nhất để đi tới... thất bại.

Không thanh minh về những gì mình không nói ra

Người ta rỉ tai nhau rằng anh giỏi 8 thì vợ anh cũng không thua thiệt. Chị ấy là người kiếm tiền cực giỏi. Vợ chồng anh đang ở căn hộ trong tòa nhà được cho là đắt đỏ nhất Hà Nội. Thực hư chuyện này ra sao?

- Vợ tôi là một người rất giỏi, với tôi đây vừa là may mắn nhưng cũng là thách thức của bản thân mình. Việc trong gia đình có một người phụ nữ giỏi sẽ là động lực để người đàn ông cần phải nỗ lực hơn nữa nếu không muốn bị tụt lại phía sau. Đó là lý do tại sao tôi luôn cố gắng làm việc. Căn hộ ở trung tâm chúng tôi có là do may mắn được bố mẹ giúp đỡ mua nó gần chục năm trước, vào thời điểm giá cả chưa leo thang, chứ như hiện nay sẽ không mua nổi. Cuộc sống của gia đình chúng tôi luôn đi kèm với sự may mắn, và hi vọng sẽ luôn là như vậy.

Nhiều năm trước, khi đang trên đường khẳng định tên tuổi, anh ngạo mạn tuyên bố: "Tôi không cần tiền". Bây giờ đắt show như vậy, quan điểm của anh có thay đổi? Tiền giờ là phương tiện hay là mục đích của anh trong cuộc sống?

- Nếu bạn không yêu đồng tiền sẽ không bao giờ có nó cả. Đồng tiền kiếm được bằng sức lao động là đáng qúy. Tôi chưa bao giờ thay đổi quan điểm này. Tôi được sinh ra trong một gia đình mà ở đó bố mẹ làm mọi việc có thể để nuôi sống gia đình và cho con cái một cuộc sống tốt đẹp (bố mẹ tôi là cán bộ công nhân viên chức gặp lúc khó khăn đã thử qua nhiều việc từ đóng gói từng gói thuốc đánh răng bột cho đến buôn từ đồ điện tử).

Từ bé tôi đã được dạy rằng lúc dư dả hay khó khăn thì cũng cần phải tôn trọng những gì mình có được và không có gì là mãi mãi cả. Mỗi sáng thức dậy tôi vẫn luôn tự hỏi liệu mình đã chi tiêu những đồng tiền kiếm được một cách hợp lý hay chưa, những gì mình tiêu có phù hợp với hoàn cảnh sống của mình không?... Về những phát ngôn, tôi sẽ không thanh minh về những gì mình không nói ra vì thị phi luôn là một phần phải chấp nhận trong cuộc sống.

- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Sơn Hà