- Trước phút công bố, dường như cả khán giả, các HLV, lẫn chính những thí sinh cũng đều đã nghĩ ngôi vị đăng quang sẽ thuộc về cô gái 17 tuổi. 

TIN BÀI KHÁC
Top 4 The Voice tiết lộ về đêm chung kết
Trần Lập chấm quán quân Giọng hát Việt
Kiên Giang sẽ quay về làm kiến trúc sư
Hương Tràm sẽ chọn lọc mối quan hệ để tránh scandal
Đinh Hương chỉ ngủ 4 tiếng một ngày vì The Voice
Hương Tràm không có ý định làm mới mình

Xuân Nghi: Khán giả thích xem ca nhạc hơn là nghe


Sân khấu đêm chung kết

Kết quả đêm chung kết The Voice mùa đầu tiên tại Việt Nam chắc chắn sẽ gây được nhiều bất ngờ cho người hâm mộ bởi thế mạnh và tính đột phá chia đều cho cả 4 thí sinh.

21h15' - Nhà thi đấu Phan Đình Phùng, Tp HCM đang tràn ngập trong âm thanh của DJ, ánh sáng laze và sự cuồng nhiệt của hàng ngàn fan hâm mộ. Trên sân khấu, các HLV hào hứng hơn bao giờ hết. Đêm nay, không chỉ cổ vũ cho học trò của mình, họ còn phải nhận trách nhiệm song ca và chứng tỏ tài năng.

Bốn huấn luyện viên

21h30 - Kiên Giang là thí sinh thi đầu tiên mở màn với ca khúc "Cám ơn mẹ" của nhạc sĩ Đức Thịnh. Bài hát có ý nghĩa nhưng giai điệu buồn và thực sự nghe không hề "đã", khiến không khí chung kết bị giảm nhiệt, như thể đang trở về những năm 90 của thế kỉ trước. Kiên Giang không thể hiện hết vẻ đẹp của một giọng hát thính phòng. Phần vocal nhạt nhòa và thiếu sức căng.

Kiên Giang mở màn với ca khúc "Cám ơn mẹ"

Đinh Hương - "Words"

Đinh Hương xuất hiện kiêu sa với trang phục lộng lẫy, ton sur ton với HLV Hồ Ngọc Hà. Cô nhận được sự cổ vũ mạnh mẽ của khán giả và tỏ ra tự tin khi thể hiện "Words" theo phong cách hợp xướng. Ở hình thức này, soloist phải bật được lên khỏi dàn hợp xướng và thể hiện được khả năng của giọng. Có thể nói cô gái 25 tuổi đã làm được điều này. Cô cũng tỏ ra khôn ngoan khi chọn "Words" - một bài hát quen thuộc với khán giả Việt thuộc thể lọai Pop. Tuy nhiên giọng của Đinh Hương cũng sẽ hơi với, bởi cách hát Gospel đòi hỏi chất giọng dày hơn nữa, dày như giọng của người da đen.

Xuân Nghi với "Dạ cổ hoài lang"

Xuân Nghi đã hoàn thành bài thi tốt một cách đáng ngạc nhiên. Chỉ có một lúc xuống giọng bị xỉn, còn lại cô thể hiện khá tinh tế những luyến láy ở nốt cao, ra chất dân ca. "Dạ cổ hoài lang" đẹp và có đủ cả yếu tố say đắm, quen thuộc, chạm vào trái tim hàng ngàn khán giả trên trường quay và cả trước màn ảnh nhỏ.

Hương Tràm  -  "Trên đỉnh phù vân"

Nếu như Xuân Nghi hay Đinh Hương làm mới mình với dân ca và hợp xướng, thì Hương Tràm đã dấn một bước khó hơn với chất ca trù của "Trên đỉnh phù vân". Thể hiện sáng tạo và tròn trịa, đủ "say" đủ "phiêu", Hương Tràm gần như đã bứt phá so  với toàn bộ dàn thí sinh còn lại.

Phần 2 được khởi đầu bằng một sân khấu lộng lẫy và Xuân Nghi xuất hiện như một nàng công chúa. Như đã hứa, HLV Đàm Vĩnh Hưng đã đầu tư cho Xuân Nghi một bộ trang phục cầu kì nhất. Thể hiện "All by myself" khá thuyết phục ở phần đầu với khả năng luyến láy ở những nốt cao, đến phần cuối của bài hát, Nghi mất dần sự kiểm soát với ca khúc. Cô thiếu một chút kĩ thật để đóng âm và vuốt chữ cho đẹp.

Xuân Nghi thể hiện "All by myself"

Kiên Giang - Bohemian Rhapsody

Bohemian Rhapsody của Queen là một ngọn núi thực sự khổng lồ. Bài hát đòi hỏi sự thay đổi màu giọng qua nhiều phân đoạn và sự dài hơi đến đáng nể. Kiên Giang thực hiện được 2/3 yêu cầu này. Có cảm giác như anh quá thoải mái khi đi lại vòng vòng, tay chắp ngang hông không dồn sức và hơi thở cho Rhapsody. Bài hát bị vỡ tiếng ở nhiều chỗ. 

Đinh Hương quyết định lựa chọn một thông điệp đầy tự sự và đau buồn với "Tôi là ai" (nhạc sĩ Bảo Phương). Tính chất nhạc kịch được thể hiện ở hình thức biểu diễn, phần âm nhạc pha Jazz. Tuy nhiên sự thành công của bài hát phải nằm ở chỗ khán giả đồng cảm được bao nhiêu phần với lời tự sự.

Đinh Hương - "Tôi là ai"

Hương Tràm - "Queen of the night"

Hương Tràm tiếp tục gây ngạc nhiên với cách cô thể hiện "Queen of the night". Người ta liên tưởng đến cách hát của Văn Mai Hương với việc "phiêu" thoải mái ở những nốt cao và màu giọng đã đạt gần đến chất Blue, Gospel. Cả hình thức và âm nhạc của bài hát đều tuyệt vời. Dàn hợp xướng đã làm rất tốt. Hương Tràm mắc một vài lỗi trong những đoạn cao trào, tuy nhiên lỗi đó nhỏ so với toàn bộ bài hát và tinh thần nhiệt tình, vui tươi của nó.

Phần trình diễn của HLV Hồ Ngọc Hà và Đinh Hương thực sự đã làm nóng cả trường quay, cá tính và đậm chất trình diễn. Đinh Hương với cây guitar và Hồ Ngọc Hà thì chơi keyboard. Hương đã quay lại với chất rock sở trường của mình và cặp đôi hoàn toàn thành công.

Hồ Ngọc Hà - Đinh Hương trong "Fighter"

Đàm Vĩnh Hưng - Xuân Nghi "Không thể và có thể"

Đàm Vĩnh Hưng và Xuân Nghi cũng chọn chất cá tính cho phần trình diễn "Không thể và có thể". Hai giọng ca này có cùng màu giọng trầm, khá hợp nhau. Đây là một phần trình diễn lạ so với phong cách của Đàm Vĩnh Hưng. Nó cũng khoe được chất giọng dày dặn, khả năng xử lý những nốt trung của Xuân Nghi. Phải nói rằng cô gái này có chất giọng rất tốt, có ngôn ngữ cơ thể, nhưng thiếu kỹ thuật tinh tế để hoàn thiện khả năng ca hát của mình.

Rõ ràng "Đường cong" mang "màu" của Thu Minh nhiều hơn Hương Tràm. Hương Tràm đã giảm thiểu sự sáng tạo riêng của mình đến đáng kể và làm người hâm mộ lo lắng ở phần đầu bài hát khi "mất hút" cá tính riêng. Nhưng cô cũng đã ăn nhập được với cái sexy cuồng nhiệt của Thu Minh và đã bứt phá được ở phần cuối bài khi dành lại phần thể hiện những đoạn phiêu lạ lẫm theo kiểu của mình.

"Đường cong" của Thu Minh và Hương Tràm

Trần Lập, Kiên Giang - "Đường đến ngày vinh quang"

Lại đến Trần Lập chọn "Đường đến ngày vinh quang" - một hit của anh và Bức Tường. Những ca khúc kiểu này sẽ "đánh thức" các fan và lấy về một lượng tin nhắn đáng kể. Tuy nhiên phần thể hiện của cặp đôi không đặc sắc. Nếu như các thí sinh nữ khá "ngang cơ" với HLV của mình, thì Kiên Giang yếu giọng hơn hẳn so với rocker Trần Lập.

Gây bất ngờ trong những phút tâm sự cuối cùng của các HLV, Hồ Ngọc Hà đã thẳng thắn nói rằng Hương Tràm là thí sinh thuyết phục nhất. Thu Minh bày tỏ: "Tôi muốn nói với cô gái của tôi. Mười bảy tuổi em làm được như vậy là quá sức xuất sắc".

Jess Campbell - giọng ca tinh tế của The Voice Mỹ

Jess Campbell, Tiêu Châu Như Quỳnh và Thiều Bảo Trang

Jess Campbell hát "Halo" cùng Top 4


Trong phần nghỉ chờ lấy kết quả, Jess Campbell đã thể hiện tới 3 ca khúc cùng các thí sinh The Voice Việt. Giọng ca xuất sắc của đội Christina Aguilera tại cuộc thi The Voice Mỹ mùa 2 hát thật bình tĩnh, văn minh. Anh thể hiện rất tốt "Halo" cùng Top 4 và tuyệt hơn nữa là "If I ain't got you" - ung dung, nhẹ nhàng mà truyền cảm.




Trước phút công bố kết quả, Đinh Hương và Xuân Nghi đã ôm lấy Hương Tràm như muốn công kênh cô lên. Mọi người nín thở chờ đợi. Và kết quả công bố thực sự thuận lòng số đông khán giả theo dõi The Voice mùa đầu tiên: Hương Tràm đăng quang quán quân Giọng hát Việt!

Trong lúc đó, mặc dù MC thông báo việc bình chọn tính trên cả tin nhắn lẫn lượt xem clip, và khán giả có thể xem tỉ lệ bình chọn trên website của chương trình - thế nhưng website này dường như đã nghẽn và không thể truy cập trong suốt thời gian diễn ra đêm chung kết.

Hình ảnh phút đăng quang của Hương Tràm




Hương Tràm phút đăng quang


HLV Thu Minh chúc mừng học trò

  • Hồ Hương Giang
    Ảnh: Duy Linh