- "Chúng tôi đảm bảo hoàn thiện tốt khâu tổ chức, không để fan chen lấn xô đẩy, ngất trên sân vận động như đã từng xảy ra tại show diễn MTV Exit hồi năm ngoái" - Giám đốc sản xuất Hồ Hoài Anh cho biết.


Một năm thương thuyết để đưa BSB về VN

Trong cuộc họp báo chính thức đầu tiên của ban tổ chức show diễn "This is Us" tour tại Việt Nam sáng nay tại khách sạn Hilton, ông Đỗ Hoài Nam, Chủ tịch HĐQT WBP đã chia sẻ những khó khăn: "Chúng tôi đã phải mất gần một năm thuyết phục ekip BSB - một trong những boyband nổi tiếng nhất thế giới để đưa BSB về Việt Nam. WBP đã cạnh tranh và đấu thầu quyết liệt với nhiều công ty khác trong khu vực như Singapore, Thái Lan... Điều kiện cũng như sự vi phạm bản quyền tại Việt Nam khiến đại diện BSB phải gạt qua kỳ vọng về việc bán đĩa sau tour diễn. Điều thuyết phục BSB hơn cả chính là lòng hâm mộ nhiệt thành và tinh thần yêu thích âm nhạc quốc tế tại Việt Nam".

“This is Us” nhằm quảng bá cho album thứ 7 cùng tên của nhóm nhạc. Việt Nam là điểm đến duy nhất khu vực Châu Á của This is Us 2011.

BTC cho biết, họ đã đưa ra các khảo sát tại thị trường Việt Nam và giá vé từ 500.000 đ - 2 triệu đồng bỏ ra thấp hơn nhiều so với giá vé show tương đương trong khu vực (giá vé thấp nhất tại Sing, Thái có mức 80$ - 100$), và không hề cao so với nhiều show của chính các ca sĩ trong nước hiện nay. WBP kỳ vọng ngay cả giới học sinh, sinh viên cũng có thể tiết kiệm tiền để thưởng thức concert xứng tầm này. Các khảo sát của WBP cũng cho thấy BSB là ban nhạc quốc tế có số lượng fan lớn nhất tại Việt Nam và đông đảo người hâm mộ mong muốn tận mắt thưởng thức ban nhạc này trình diễn.

Cách bố trí sân tại show MTV Exit chưa tốt

Không ít người tỏ ra lo lắng trước việc show diễn quốc tế MTV Exit năm 2010 đã gây náo loạn SVĐ Mỹ Đình và khiến 13 fan phải rời sân trong tình trạng ngất xỉu. Tỏ ra chắc chắn trước tình hình an ninh và tổ chức của BSB show, giám đốc sản xuất Hồ Hoài Anh cho biết: "Chúng tôi đã nghiên cứu và kết luận, cách bố trí của Super Junior show chưa tốt. Để chuẩn bị cho This is Us, chúng tôi sẽ ngăn khu và phân chia khán giả thành từng nhóm nhỏ, sẽ không có cơ hội để chen lấn và xô đẩy lẫn nhau. Sức chứa tại sân Mỹ Đình và Quân khu 7 là khoảng 30.000 và 40.000 người. Lực lượng an ninh đông đảo chưa từng có sẽ được huy động để bảo vệ.

Giám đốc sản xuất Hồ Hoài Anh tại buổi họp báo
Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh chia sẻ thêm: "Yêu cầu về thiết bị âm thanh, ánh sáng là quá khủng khiếp. Đây sẽ là show diễn lớn nhất. Chúng tôi đang chuẩn bị hết sức và đặt hàng từ nước ngoài"

Việt Nam là điểm đến duy nhất tại Châu Á trong tour vòng quanh thế giới của BSB mùa lưu diễn này. Ngay cả đại diện Bộ VHTT - ông Nguyễn Văn Tình - cũng lạc quan và hy vọng tour diễn sẽ khai mở tiềm năng tổ chức show âm nhạc và nâng cao nhu cầu thưởng thức văn hoá nghệ thuật trong nước.    

4 thành viên của BSB sẽ có mặt tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 23/3 và tại Hà Nội vào trưa ngày 25/3/2011.

Hồ Hương Giang