Cảnh tượng hỗn loạn xảy ra trong những giờ khắc đầu tiên của lễ phát ấn đền Trần Nam Định khiến nhiều người không khỏi choáng váng.


Tại đây người ta sẵn sàng dẫm lên người khác đđi thế này. Ảnh: VNE

Hàng năm, lễ khai ấn đền Trần Nam Định luôn thu hút sự chú ý và quan tâm của hàng triệu người. Mặc dù đã có rất nhiều biện pháp được đưa ra để thắt chặt an ninh, giảm thiểu những cảnh tượng phản cảm và phi văn hóa diễn ra tại lễ phát ấn nhưng tình trạng lộn xộn, bê bối do chính những khách thập phương muốn xin ấn mang đến một hình ảnh không thể chấp nhận được.


Tiền lẻ rải khắp nơi. Ảnh: VNE

Dù đến 0h sáng ngày 24/2 (tức sáng 15 tháng Giêng) mới chính thức khai ấn nhưng hàng ngàn người đã túc trực tại đây từ đêm qua, vạ vật ngoài trời lạnh giá để được là những người sớm nhất được vào trong đền Trần. Và cảnh tượng khủng khiếp lại tái diễn khi biển người đổ dồn tới xin ấn. Người ta sẵn sàng xô đổ hàng rào, dẫm đạp lên nhau, cướp lộc, đẩy ngã người khác để được chen lên trước vào xin ấn.

Nhiều người không chịu nổi đã bị ngất xỉu. Cảnh tượng rải tiền lẻ tại đây cũng khiến cho hình ảnh của đêm khai ấn thêm phản cảm.


Cướp lộc lao ra ngoài. Ảnh: VNE


Vạ vật cđêm để chđến giờ khai ấn. Ảnh: Khám phá


Đạp cả lên đỉnh đồng thế này đđi thì ai chứng cho? Ảnh: TPO


Cvạn người c
ố gắng có được chiếc ấn. Ảnh: TPO


Cảnh tượng chen chúc ở thời điểm khai ấn khiến nhiều người ngạt th. Ảnh: LĐO


Mắc kẹt trong đám đông. Ảnh: LĐO

Trèo tường, xô đổ hàng rào để tìm lối đi. Ảnh: LĐO

Linh Anh (Tổng hợp)