- Chương trình âm nhạc đường phố "Listen!" đang trở thành một nhân tố thú vị, giàu màu sắc đương đại, hấp dẫn các bạn trẻ Hà Nội mỗi tối cuối tuần.

TIN BÀI KHÁC

"Vì có tình yêu nên có âm nhạc. Vì có khổ đau nên có âm nhạc. Có hạnh phúc nên cũng có âm nhạc." (Trịnh Công Sơn)


BẤM VÀO ĐÂY để xem clip "Sáng chủ nhật"

Sau khi chương trình âm nhạc Luala Concert gây ấn tượng mạnh với hình thức âm nhạc cổ điển và hòa tấu trên đường phố, thì Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam và iSEE (Viện nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường) lại tổ chức một chương trình âm nhạc đường phố khác với tiêu chí khác. Không phải là âm nhạc đỉnh cao với kỹ thuật bậc thầy, mà là âm nhạc trẻ trung, gần gũi đi kèm với những thông điệp cởi mở và lành mạnh, mong mang lại sức sống mới cho xã hội.

Sinh viên khoa Jazz học viện Âm nhạc Quốc gia VN biểu diễn trên phố

Chính bởi thế, khi khán giả được chứng kiến những ca sĩ trẻ đến từ khoa Jazz Học viện âm nhạc Quốc gia biểu diễn các tác phẩm Pop, Rock và Jazz đương đại, họ đồng thời được đọc những thông điệp về bình quyền, về tự do và bảo vệ quyền của cá nhân và mọi người.

BẤM VÀO ĐÂY để xem clip "She'll be loved"


Tối thứ 7, ngày 23 tháng 1 tại khu nhà Bát giác, vườn hoa Lý Thái Tổ, hàng trăm người đã tụ lại gồm cả trẻ em, các bậc cha mẹ và người lớn tuổi, cùng chứng kiến các cô cậu sinh viên chơi thứ âm nhạc tươi trẻ như "Sáng chủ nhật", "Pay phone", "She'll be loved", "When you say nothing at all"... Đó là một hình thức âm nhạc hoàn toàn khác với  Luala Concert.

Khu nhà Bát Giác, vườn hoa Lý Thái Tổ

Sự khác biệt này mang lại niềm vui và sự hào hứng nhiều hơn là lo lắng về một sự "tiếm ngôi". Như thông điệp được chia sẻ trên các tấm panô: "Tôn vinh mọi nền văn hóa", "Trân trọng sự đa dạng", "Tự do thể hiện", "Bảo vệ quyền của tất cả mọi người"... Điều đó chỉ cho thấy đời sống âm nhạc cộng đồng đang thắp lên hy vọng thay đổi về chất lượng.

Dù là rất nghiệp dư hay thậm chí đang ngồi trên giảng đường đại học, nhưng có lẽ khả năng ca hát và chơi nhạc của các sinh viên Nhạc viện vẫn hơn hẳn các ca sĩ thị trường không được đào tạo kĩ lưỡng. Hơn thế nữa, đây cũng là cơ hội để họ cọ sát với khán giả tương lai của mình, tăng thêm kinh nghiệm diễn xuất và xử lý sân khấu.

Sự kiện âm nhạc đường phố "Listen! Âm nhạc cho mọi người" sẽ được trình diễn mỗi tối thứ 7 hàng tuần. Các thông điệp sống được đính kèm trên pano và tờ rơi in màu xinh xắn. Mỗi buổi sẽ là mỗi thông điệp khác. Chúng được in ấn rất đẹp mắt để có thể mang về nhà đính tường hay trang trí, để người xem có thể luôn nhìn thấy và ghi nhớ những lời nhắn nhủ tươi sáng, tích cực mỗi ngày.

BẤM VÀO ĐÂY để xem clip "When you say nothing at all"

Thông điệp: "Bảo vệ quyền của tất cả mọi người" và "Tôn vinh mọi nền văn hóa"

Vân Sam