- Sự hào nhoáng, vẻ đẹp bóng
bẩy và những câu chuyện đầy xúc động mà các công ty, tập đoàn giải trí
tạo ra ảnh hưởng sâu sắc đến thế hệ 9X như một viên kẹo ngọt dễ thèm, dễ
nuốt...
Thế giới thần tượng không chỉ có fan cuồng
Thi thần tượng, dễ dính scandal sex
Chính đám đông đã tạo ra thần tượng?
Cuồng thần tượng và hệ lụy đau lòng
Nếu thần tượng của bạn sụp đổ!
Tứ trụ ca sĩ nghĩ về danh xưng Diva
Diva liệu có là danh hiệu hão?
Lam, Linh, Nhung, Hà có thật là Diva?
Chen lấn xô đẩy để được gần thần tượng
Phải làm sao khi teen đã "say"?
Các diễn đàn và mạng chia sẻ dậy sóng vì những góp ý, trao đổi và chia sẻ về hiện tượng hâm mộ thần tượng quá mức. Người Việt không hề làm ngơ với những sai trái, lệch lạc về đạo đức hay quan niệm, nhưng trong nhiều bình luận mới mẻ, thấy đâu đó cả những nỗi đau mới.
Nhu đã thông tin trong bài viết trước, một bạn trẻ có nick name binhminhden (website linkhay) đã viết: “Em sẵn sàng giết bố mẹ nếu ko cho em đi xem SuJu biểu diễn. Thật vui vì ông bà già cuối cùng đã biết điều và để mình đi...”
Vô số các thành viên khác
của diễn đàn đã nhảy vào ủng hộ chủ đề "hot" này. "Bạn này nói đúng rồi
còn gì nữa. Cha mẹ tốt phải là cha mẹ hiểu con cái mình, biết con cái
mình thích gì, muốn gì và đáp ứng tốt những nhu cầu của con cái. Rõ ràng
việc hâm mộ SuJu là một sở thích lành mạnh, cớ sao bố mẹ lại ngăn cấm
con mình đi xem SuJu biểu diễn? Khi cha mẹ không còn giá trị gì nữa,
thậm chí trở thành vật cản ngáng đường con cái đến với tình yêu đích
thực của đời mình (13 oppa) chỉ còn cách là tiêu diệt!..."
Hình chụp diễn đàn sôi nổi các ý kiến bình luận
Thần tượng là “sao”
hay là "gà"? Chuyện
cuồng của fan có thể chỉ là con sâu làm rầu nồi canh, nếu như văn
hoá giải trí không ảnh hưởng mạnh mẽ như thế đến giới trẻ Việt Nam. Sự
hào nhoáng, vẻ đẹp bóng bẩy và những câu chuyện đầy xúc động mà các công
ty, tập đoàn giải trí tạo ra ảnh hưởng sâu sắc đến thế hệ 9X như một
viên kẹo ngọt dễ thèm, dễ nuốt. Viễn cảnh dễ dụ fan trở nên
như thần tượng hấp dẫn đến mức 365 - một nhóm nhạc mới thành lập tại
Việt Nam – sau khi đã copy phong cách biểu diễn, tạo hình K-pop, tiếp
tục copy cả cách hành xử chia tay và khóc lóc rất lạ đời. Là “thần
tượng” hay nhà quản lý muốn “mị hoá” teen?
SuJu - nhóm nhạc thần tượng của giới trẻ
K.L, cô gái Hàn Quốc khoảng 30 tuổi - quản lý toàn cầu của Super Junior mà tôi gặp - là một người phụ nữ cứng rắn và nguyên tắc. Một trong những nguyên tắc tối quan trọng đó là các chàng trai trong nhóm Super Junior tuyệt đối nằm dưới sự quản lý và hướng dẫn của manager. Không một ai xung quanh được phép nói chuyện với họ nếu không được sự đồng ý của K.L.
Tôi nhận ra rằng những chàng thanh
niên này không phải là những chú đại bàng, mà giống như "gà con". Thần
tượng khiến giới trẻ phát cuồng phải chịu sự quản lý của công ty từ ăn -
mặc - ở - đi lại - tiếp xúc với công chúng. Hình ảnh về họ được vẽ nên
bởi các công ty giải trí và các chuyên gia đào tạo.
Fan nhóm 365 - V-pop cũng muốn có fan như K-pop (?!)
Không thể không cảm thấy chạnh lòng khi các em gái chen lấn, vượt qua nhiều cửa, nhiều hàng rào SVĐ tìm cách len lỏi để được đứng sát gần thần tượng của mình - nhưng bị đuổi đi không thương tiếc. Thần tượng của các em tuyệt đối chỉ được ngắm từ xa. Có vậy các ngôi sao mới lung linh, rực rỡ.
Sự hâm mộ cũng giống như tình yêu ... mà tình yêu thì có khi mù quáng và loá mắt... Tôi đọc ở đâu đó một câu rằng: "Tình yêu chỉ thật sự tốt khi bạn cảm thấy mình tốt lên trong quá tình yêu".
Vân Sam