- Người đẹp giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Nhật Bản 2013 là Yukimi Matsuo, 25 tuổi - một họa sĩ tài năng. Tuy nhiên ngay sau khi đăng quang, cô bị vướng phải nhiều tranh cãi trái chiều.

Những người "ném đá" Yukimi Matsuo lý luận rằng với thân hình gầy trơ xương trông thiếu sức sống của người đẹp có thể sẽ ảnh hưởng rất lớn tới suy nghĩ của giới trẻ về cân nặng. Họ sẽ đua nhau giảm cân để thi người đẹp.

Yukimi Matsuo và thân hình siêu gầy

Một số lại cho rằng với hình thể không quá bốc lửa, số đo chưa thực sự chuẩn (vòng 1 quá khiêm tốn), ở một vài góc máy Yukimi Matsuo để lộ gương mặt khá cứng, thô nên việc phải cạnh tranh với các đối thủ xinh đẹp, bốc lửa tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2013 tới đây cô dễ bị lu mờ.

Cận cảnh vòng 1 lép kẹp của Tân HH Hoàn vũ Nhật Bản

Trái ngược với những ý kiến chê tân Hoa hậu hoàn vũ Nhật Bản 2013, một số khán giả lại ủng hộ vì họ tin tưởng rằng với tài năng vẽ tranh (Yukimi Matsuo là một họa sĩ vẽ truyện tranh nổi tiếng) cùng vẻ đẹp cá tính, tinh tế và hiện đại người đẹp này có quyền kiêu hãnh và tỏa sáng đúng lúc, đúng chỗ.

Nụ cười tươi trong giây phút đăng quang cảu Yukimi.
Về phía Yukimi, cô chọn giải pháp im lặng. Trả lời báo chí trong buổi gặp mặt gần đây cô nói mong ước lớn nhất của mình là quảng bá văn hóa manga đến với thế giới (manga là từ đặc biệt để chỉ riêng truyện tranh xuất phát từ Nhật Bản, người vẽ truyện tranh manga được gọi là manga-ka).
Anh Phương
Ảnh: Yahoo, MSL