Nhiều người cho rằng diva nổi tiếng của làng nhạc Việt không muốn nhận lời tham gia ghế nóng The Voice vì sự xuất hiện hoặc những áp lực từ phía Mr. Đàm nhưng bản thân chị lại có suy nghĩ hoàn toàn khác.

Các tin liên quan

Đàm Vĩnh Hưng "vật vã" đóng giả Thanh Lam

Thanh Lam: Mr Đàm, Hà Hồ sẽ "dạy" bằng gì?

Niềm kiêu hãnh âm nhạc của Thanh Lam quá lớn?

Thanh Lam nói vậy vì cô ấy không là “máy hát”

 
{keywords}
Theo một số nguồn tin, rất có thể Thanh Lam sẽ trở thành HLV của chương trình Giọng hát Việt mùa thứ 2 cùng với Hồng Nhung. Tuy nhiên, nữ diva cho biết tới giờ cô vẫn chưa nhận lời với BTC gameshow này.

Khi chương trình Giọng hát Việt mùa đầu tiên vừa khép lại, dư luận xôn xao bàn tán về việc khi mùa giải mới bắt đầu, liệu bộ tứ Thu Minh - Đàm Vĩnh Hưng - Hồ Ngọc Hà và Trần Lập có tiếp tục công việc trên ghế nóng. Ngay trong đêm chung kết, giọng ca Đường cong tiết lộ việc sẽ tạm biệt công việc huấn luyện viên để chuẩn bị cho những kế hoạch riêng, trong đó có cả dự định sinh con và xây dựng mái ấm. Tới ngày 18/3 vừa rồi, Thu Minh chính thức khẳng định việc rời ghế nóng The Voice.

Trong một bài phỏng vấn đăng tải hôm 14/3, Mr. Đàm cũng bật mí quyết định rời ghế nóng của The Voice. Theo một số nguồn tin, Mr. Đàm không tiếp tục công việc HLV Giọng hát Việt là do thông tin nhiều khả năng Thanh Lam sẽ cùng diva Hồng Nhung chia sẻ 2/4 chiếc ghế nóng.

Tuy nhiên, khi được hỏi, nam ca sĩ lại khéo léo né tránh: "Đó chỉ là “ý kiến cho rằng mà thôi. Thật ra chúng tôi biết cũng có rất nhiều người muốn ngồi vào những chiếc ghế đó. Việc mời ai phù hợp với tiêu chí thì đó là quyết định cuối cùng thuộc về ban tổ chức. Tôi tin là họ đủ thông minh để đánh giá họ đang cầm trong tay một chương trình hấp dẫn, một cơ hội vàng cho rất nhiều bạn trẻ có khả năng, một cuộc chơi không giống bất kỳ những cuộc chơi nào trước đây có tại Việt Nam. Vì thế, chắc họ sẽ biết phải chọn ai đó để cuộc chơi tiếp tục toả sáng".


Mr. Đàm càng tỏ ra khéo léo hơn khi nhắc tới chủ đề liệu Thanh Lam sẽ làm chủ ghế nóng như thế nào: "Tôi cần thời gian để trả lời cho các câu hỏi ở phía sau này, thú vị hơn".

Thanh Lam lần đầu chia sẻ nhiều ý kiến thú vị xoay quanh chủ đề này.

 

{keywords}
Thanh Lam và Đàm Vĩnh Hưng từng góp mặt cùng nhau trong không ít dự án âm nhạc. Có thời, Mr. Đàm thậm chí còn khẳng định mình thần tượng nữ diva quyến rũ này...


- Một số nguồn tin khẳng định khi BTC The Voice đưa ra lời đề nghị mời chị ngồi ghế HLV, chị đã đặt điều kiện ngược là phải có Tùng Dương, chị mới tham gia?

- Tôi nghĩ trong cuộc sống, nếu mình có một nhóm bạn cùng chí hướng thì sức thuyết phục những người xung quanh chắc chắn sẽ mạnh mẽ hơn. Nếu mình được đặt trong một tập thể khác hẳn mình thì việc thuyết phục họ sẽ khó khăn hơn so với việc mình ở trong một nhóm dù có nhiều ý tưởng sáng tạo nhưng có một người cùng chung chí hướng với mình thì chắc chắn sức thuyết phục sẽ cao hơn nhiều.

- Dư luận đang thắc mắc liệu chị có tham gia làm HLV của The Voice năm nay?

- Tới thời điểm này, tôi vẫn chưa có quyết định cuối cùng.

- Tại sao vậy?

- Tôi nghĩ trước khi nhận lời tham gia một gameshow, bạn nên suy nghĩ rất kỹ. Bởi chưa chắc mình có tài là đã phù hợp với một chương trình mang tính giải trí. Quan trọng hơn là tiêu chí của đơn vị sản xuất. Người chơi cờ ở đây chính là nhà sản xuất, còn mình chỉ đơn giản là một quân cờ. Nếu không được sử dụng đúng với vai trò vốn có của mình thì cũng chẳng làm được gì. Tướng, sĩ, tượng... cuối cùng cũng bị "đá" mà thôi.

- Những nghệ sĩ "bằng vai phải lứa" với chị như Hồng Nhung hay Mỹ Linh cũng đã tham gia ghế nóng của chương trình này chương trình kia rồi mà...

- Tôi nghĩ tham gia các gameshow hay làm giám khảo cũng là công việc rất thú vị. Nhưng đó là nếu mình chọn được vai trò phù hợp với mình.

- Chị từng đặt điều kiện phải có Tùng Dương mới tham gia làm HLV The Voice và Tùng Dương cũng vậy. Hai người có vẻ là bộ đôi rất ăn ý với nhau...

- Cái đấy giống như người ta vẫn nói là "cùng hội cùng thuyền" (cười)... Tôi nghĩ, khi mình có một nhóm cùng ý tưởng, cùng sức sáng tạo thì sức thuyết phục những người xung quanh sẽ mạnh hơn nhiều. Nếu chỉ có mình tôi theo lối chính thống, cần có thể gian để "ngấm" chứ không hào nhoáng mà đi vào thị trường thích sự vui nhộn và đi theo xu hướng bề mặt, thì chắc chắn tôi sẽ thua ngay lập tức. Nhưng nếu có hai người thì sẽ áp đảo sẽ khác và cuộc chơi lại rơi vào thế cân bằng ấn tượng hơn.
{keywords}
... Tuy nhiên, sau khi Thanh Lam chia sẻ: "Không tưởng tượng được Hà Hồ, Đàm Vĩnh Hưng sẽ dạy bằng gì" trước thềm The Voice, mối quan hệ của họ đã sứt mẻ khá nhiều.


- Gần đây, Đàm Vĩnh Hưng có nói là rất chờ đợi chị thể hiện trong chương trình The Voice. Đây phải chăng chính là áp lực khiến chị không muốn nhận lời tham gia chương trình này?

- Tuyên ngôn của mỗi người nghệ sĩ đều thể hiện cá tính riêng của họ. Bản thân tôi không thấy mình có bất cứ áp lực gì cả. Nhưng điều quan trọng vẫn là phải lựa chọn được công việc phù hợp với mình. Nếu được giao một công việc không phù hợp thì tôi nghĩ dù mình có giỏi như thế nào cũng không có giá trị.

- Sau vụ việc hồi năm ngoái, Đàm Vĩnh Hưng đã đóng giả chị rồi thậm chí còn hướng dẫn cả cô học trò cưng là Xuân Nghi hát ca khúc của chị trên sân khấu đêm chung kết. Xem những tiết mục đó, chị cảm thấy như thế nào?

- Những ca sĩ trẻ bây giờ không bị ảnh hưởng bởi âm nhạc của Thái Lan, Hàn Quốc hay bị Âu hóa ít lắm. Tôi tự đánh giá bản thân mình là một ca sĩ có màu sắc dân gian. Tôi rất thích sự cội nguồn và dân gian trong các ca khúc. Cái dân gian này không phải sự quê mùa mà nó đồng hành với hơi thở thời đại. Cái dân gian ấy là để khẳng định hồn Việt trong các tác phẩm âm nhạc. Thế nên trong vai trò một HLV, chắc chắn Đàm Vĩnh Hưng phải thể hiện nhiều phong thái âm nhạc khác nhau.

- Hình như chị đang lờ đi việc anh Hưng không chỉ hát mà còn đóng giả chị trên sân khấu?


- Tôi đã xem và thấy phải cám ơn Đàm Vĩnh Hưng. Chắc anh ấy đã dành cho Thanh Lam nhiều tình cảm thì mới thể hiện được cái vỏ ngoài rất giống tôi. Trong cuộc sống, những người nghệ sĩ có thể cảm kích nhau không nhiều đâu. Hưng là người có những sự ngông cuồng. Nếu là người thực sự tự tin thì không cần phải nói nhiều. Cuộc sống vẫn còn dài với những chặng đường rộng mở phía trước và khán giả chính là những người quyết định cuối cùng. Thế nên chúng ta cũng không nên quá căng thẳng với nhau ở từng câu nói.
{keywords}
Thanh Lam không ngại nhận lời tham gia ghế nóng của các gameshow nếu chương trình đó phù hợp với cá tính cũng như con người chị.

- Chị đang muốn khép lại mọi chuyện trong quá khứ?

- (Cười) Tôi thấy mình không có vấn đề gì với Đàm Vĩnh Hưng cả. Chỉ là đôi khi Hưng làm cho mọi việc trở nên quá căng thẳng mà thôi.

- Có bao giờ chị hối tiếc vì những hoạt động chung trong âm nhạc với Đàm Vĩnh Hưng trước đây?

- Trong cuộc sống, một đôi vợ chồng sống với nhau hàng ngày, có chung một gia đình, có chung những đứa con mà còn giận nhau nữa là những người bạn đồng nghiệp bình thường. Tôi thấy việc giận này là điều rất bình thường. Còn việc làm chung đĩa với Đàm Vĩnh Hưng thì tôi đã nói rất nhiều rồi. Đó là việc tôi muốn đền đáp lại sự xuất hiện của Hưng trong đêm nhạc của bố tôi - nhạc sĩ Thuận Yến. Với những gì đã làm, tôi thấy không có gì phải tiếc nuối cả.

- Con gái chị - Thiện Thanh - cũng đang theo học thanh nhạc với ông nội là NSND Trung Kiên. Chị có ý định để con gái thử sức ở những cuộc thi trên truyền hình như The Voice hoặc Vietnam Idol - nơi bố Quốc Trung đang làm giám đốc âm nhạc?

- Bản thân tôi thấy thi cử là chuyện rất hay. Nó là một cách để mình có thể nhìn nhận đúng về khả năng của bản thân và xem bạn bè xung quanh phát triển như thế nào. Khi còn trẻ, tôi cũng tham gia rất nhiều cuộc thi. Tôi thích đi thi hát bởi khi đi thi, tôi biết mình đang đứng ở đâu, khả năng của mình ra sao... Tôi cũng thích con thử sức trong các cuộc thi nhưng cũng còn phải tùy ở sự đam mê của cháu.

Theo Zing