- Nghe tin nghệ sĩ Văn Hiệp qua đời, nghệ sĩ Xuân Hinh, Minh Vượng, Xuân Bắc, Tự Long, Quang tèo đều bày tỏ niềm tiếc thương. Họ không chỉ là những đồng nghiệp mà còn là những người bạn hiểu và chia sẻ với nghệ sĩ Văn Hiệp.

Các tin liên quan

"Trưởng thôn" Văn Hiệp qua đời

Những nghệ sĩ ăn Tết lẻ bóng

Tự Long: Bố gọi tôi là hề

Bố Hiệp nằm viện mấy tháng nay rồi. Bố bị nhiều bệnh, phổi, thận thậm chí còn bị ngã gãy tay nữa. Cách đây 2 ngày tôi cùng đạo diễn Đỗ Thanh Hải, diễn viên Vân Dung cùng một số anh chị em khác có vào viện thăm bố. Lúc này sức khỏe của bố đã yếu rồi, thở rất khó nhưng bố vẫn thể hiện sự vui mừng trên nét mặt. Vân Dung hỏi bố có nhận ra con là ai không?, bố Hiệp chỉ Vân Dung rồi cười trêu: "Con gian ác điêu toa". Đến khi tôi hỏi: "Thế còn con, bố nhớ không?', bố Hiệp bảo: "Anh hề đây''.

{keywords} 

Bố Hiệp tâm sự rằng có một tiểu phẩm nhưng chưa biết đưa ai và không biết có còn sức để diễn được không. Tôi và mọi người động viên bảo bố cứ lo chữa bệnh cho sức khỏe khá lên rồi tính. Bố gật gật, nhìn nét mặt lúc ấy thương lắm. Thú thật tôi không có nhiều dịp để đóng phim cùng bố Hiệp, nhưng với những lần tiếp xúc và làm việc chung cho VFC thì bố Hiệp là người tôi rất quý trọng. Bố là người bình dị, vui vẻ và chân chất, sống quảng đại, luôn giúp đỡ và có cách nhìn ưu ái đối với lớp trẻ.

Dù biết tình trạng sức khỏe của bố Hiệp đã yếu dần nhưng hôm nay nghe tin bố đã ra đi, tôi không khỏi cảm giác thấy buồn và trống trải. Tôi nghĩ rằng với một người nghệ sĩ thì điều quan trọng nhất khi ra đi là họ đã để lại được gì cho khán giả. Bố Hiệp đã để lại nhiều vai diễn quý giá và nó chắc chắn sẽ còn sống mãi với nhiều thế hệ khán giả. Và đó là niềm an ủi lớn nhất đối với những nghệ sĩ trẻ như tôi khi chia tay một người "bố" yêu mến.

Xuân Bắc: Hối hận vì chưa kịp đến thăm bố Hiệp

"Tôi đã từng diễn với bố Văn Hiệp trong rất nhiều tiểu phẩm, và tiểu phẩm hài đầu tiên tôi diễn cũng với bố Hiệp. Từ lâu, tôi đã biết sức khỏe của bố Hiệp không được tốt. Cách đây 5 ngày, tôi cũng đã thông báo tin bố Hiệp ốm tới Hãng phim truyện Việt Nam và hẹn anh em tới thăm bố. Đúng chiều hôm đó, mọi người tụ tập tới thăm bố thì tôi có việc đột xuất.

Tôi định bụng rằng trong tuần này sẽ qua trò chuyện với bố, ai ngờ ý nguyện của mình chưa được thực hiện thì bố đã vĩnh biệt cõi trần. Thực lòng thấy hối hận. Vẫn biết rằng con người ai cũng trải qua kiếp sinh, lão, bệnh, tử nhưng sao nghe tin bố Hiệp mất, tôi cảm thấy tiếc nuối vô cùng. Tôi sẽ đến vĩnh biệt người bố đáng kính về cõi vĩnh hằng.

{keywords} 

Bố Hiệp đã dành cả một đời đóng những vai nông dân và cả đời bố cũng nhiều vất vả về đường con cái lẫn tình cảm riêng. Bố mất đi khiến đồng nghiệp và cả những khán giả yêu lối diễn mộc mạc cảm thấy hụt hẫng, trống trải. Không những thế, nghành "công nghiệp thuốc lào" mất đi một khách hàng tiêu thụ thường xuyên. Tôi nói vui một chút để quên đi nỗi mất mát lớn lao này.

Quang "tèo": Không chỉ tôi mà nhiều nghệ sĩ hẫng hụt khi hay tin chú Hiệp mất. Chú là một "trưởng thôn" mẫu mực và tôi là một "xã viên" vô cùng yêu mến và kính trọng chú. Chú ra đi là một sự mất mát, thiệt thòi lớn với chúng tôi. Chú sống rất chỉn chu, nhiệt tình với công việc, các anh em đồng nghiệp, đạo diễn đều rất trân trọng quý mến chú. 

{keywords}
Nghệ sĩ Quang tèo (ngoài cùng bên trái)
trong một tiểu phẩm đóng chung cùng nghệ sĩ Văn Hiệp


Xuân Hinh:
"Anh Hiệp mãi là người tôi kính trọng và nể phục. Công chúng và những nghệ sĩ đàn em sẽ không bao giờ quên hình ảnh Văn Hiệp giản dị, nhiệt tình. Tạm biệt "bác trưởng thôn" của làng quê Việt. 

Minh Vượng: "Thật sốc khi nghe tin anh Hiệp qua đời. Vẫn biết anh Hiệp bị viêm phổi nhưng qua hỏi thăm thì thấy có vẻ tình hình khá hơn rất nhiều nên tôi yên tâm lắm. Đây là sự mất mát lớn với làng nghệ thuật Việt Nam. Mong rằng anh ra đi yên bình và vẫn mỉm cười vui vẻ như hình ảnh của anh từ trước đến nay. Anh chị em nghệ sĩ sẽ mãi mãi không quên những gì anh Văn Hiệp đã đóng góp cho điện ảnh nước nhà".

Sơn Hà - Thúy Tình