Trong showbiz Việt có không ít các nhân vật nổi tiếng lấy nghệ danh là tên thật nhưng cũng có những gương mặt dùng tên khác để làm nghệ danh. Hãy cùng điểm qua một số tên thật của các “sao” Việt nhé!

Quang Dũng

{keywords}

Chắc hẳn, khi nhắc đến Quang Dũng thì sẽ rất nhiều khán giả có thể nhận ra một chàng ca sỹ gốc Qui Nhơn theo đuổi dòng nhạc nhẹ, trữ tình, đặc biệt là các bài hát của Trịnh Công Sơn hay những ca khúc tiền chiến nổi tiếng. Tuy vậy, có thể sẽ ít người biết rằng, Quang Dũng chỉ là nghệ danh của chàng trai mang tên Thái Văn Dũng thuở mới vào nghề ca hát. Cho đến nay, Quang Dũng vẫn là cái tên để lại nhiều dấu ấn nhất trên thị trường nhạc Việt cùng với chất giọng trầm ấm đặc trưng của anh. Bên cạnh sự nghiệp ca hát nổi tiếng, Quang Dũng còn từng là đề tài thu hút nhiều người quan tâm với chuyện tình cùng nữ ca sỹ Thanh Thảo và người đẹp Jennifer Phạm một thời.

Mỹ Lệ

{keywords}

Không khó để nhận ra nữ ca sỹ gốc Huế với nghệ danh Mỹ Lệ trong dàn “sao” ca nhạc Việt Nam. Không ít người cũng khá bất ngờ khi biết rằng, e ấp phía sau nghệ danh Mỹ Lệ mà khán giả thường hay nhắc đến còn là một cái tên cũng không kém phần duyên dáng là Hoàng Thị Nhật Lệ. Mặc dù mang cả hai cái tên nghe có vẻ dịu dàng và nhẹ nhàng như vậy nhưng Mỹ Lệ nổi tiếng là mọt nữ ca sỹ cá tính và thẳng thắn trong giới showbiz. Thời gian gần đây, khán giả thấy chị cũng hạn chế việc ca hát hơn do tập trung cho chuyện chăm sóc gia đình nhỏ hạnh phúc của mình.

Miu Lê

{keywords}

Từng được nhiều người biết đến như là một trong những “nàng thơ” trên phim của đạo diễn Lê Hoàng, Miu Lê luôn nhận được sự ưu ái của vị đạo diễn khó tính này trong các bộ phim của ông. Có lẽ, các fans của cô nàng sẽ vẫn thích và quen thuộc với nghệ danh Miu Lê mà cô nàng đã xây dựng được thương hiệu trong thời gian qua hơn là cái tên thật Lê Ánh Nhật của mình. Ngoài sự nghiệp phim ảnh chưa mấy thành công với vai diễn đầu tiên trong phim Những thiên thần áo trắng và nhiều phim sau đó, Miu Lê cũng được nhiều người yêu mến qua khả năng ca hát của mình trong thời gian gần đây.

Dương Triệu Vũ

{keywords}

Có thể nhiều người sẽ biết đến nam ca sỹ điển trai này với cái tên Dương Triệu Vũ cùng với người anh trai nổi tiếng là nghệ sỹ hài Hoài Linh và một người thầy, người anh trong nghề là ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng nhiều hơn là cái tên thật của anh là Võ Tuấn Linh. Trước khi trở về Việt Nam và được công chúng đón nhận, Dương Triệu Vũ đã từng là một cái tên thu hút ở sân khấu hải ngoại. Sau một thời gian nhận được sự dìu dắt của anh trai Hoài Linh và Mr.Đàm, cái tên Dương Triệu Vũ giờ đây đã có thể đứng độc lập một mình trên các sân khấu ca nhạc.

Bảo Thy

{keywords}

Là một trong những nữ ca sỹ trẻ nổi lên với dòng nhạc dành cho tuổi teen vào những ngày đầu mới bước chân vào sự nghiệp ca hát. Mặc dù đã được học qua thanh nhạc và piano từ nhỏ và cũng đã tham gia các nhóm hát trước khi nổi tiếng nhưng cái tên Bảo Thy chỉ được biết đến khi cô giành một danh hiệu liên quan đến game trực tuyến. Ngay sau đó, Bảo Thy không bỏ lỡ cơ hội để tiếp cận khán giả trẻ bằng các ca khúc mang hơi hướng teenpop dễ nghe và được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt ca khúc nhạc ngoại lời Việt Sorry đã giúp cô có một cuộc “bứt phá” trong sự nghiệp. Thời gian gần đây, tuy cái tên Bảo Thy không còn “nóng” như lúc trước nhưng cô nàng vẫn được mọi người nhắc đến bên cạnh cái tên trên giấy khai sinh là Trần Thị Thúy Loan.

Phan Đinh Tùng

{keywords}

Trước khi được khán giả đón nhận với vai trò của một ca sỹ hát solo cùng với nghệ danh Phan Đinh Tùng, thì nam ca sỹ này đã từng là một thành viên nổi tiếng của nhóm nhạc MTV. Kể từ khi tách ra riêng và phát triển sự nghiệp cá nhân, Phan Đinh Tùng cũng gặt hái được một số thành công nhất định mặc dù chưa như mong đợi. Trong đó, dự án phát hành 12 album ca nhạc trong 12 tháng tuy chưa hoàn thành như kế hoạch nhưng cũng đã gây được tiếng vang trong thị trường ca nhạc. Cho đến hiện giờ, nhiều khán giả vẫn biết đến anh với nghệ danh mạnh mẽ Phan Đinh Tùng hơn là cái tên thật có phần nhẹ nhàng là Phan Thy Phương Tùng.

Ưng Hoàng Phúc

Tò mò với tên thật của sao Việt (P.2)

Tương tự ca sỹ Phan Đình Tùng, Ưng Hoàng Phúc trước khi trở thành một giọng ca solo thì anh cũng đã từng là một thành viên thu hút của nhóm nhạc đình đám một thời mang tên 1088. Tuy vậy, giống đa số các ca sỹ khác, Ưng Hoàng Phúc cũng chỉ là nghệ danh bên cạnh tên thật của anh là Nguyễn Quốc Thanh. Khoảng thời gian sau khi tan rã nhóm, Ưng Hoàng Phúc nổi lên với hàng loạt ca khúc thị trường nhưng gần đây anh lại khá im ắng ngoài những thông tin gây chú ý với chuyện tình cảm cùng nữ ca sỹ Thủy Tiên một thời.

Vy Oanh

{keywords}

Nữ ca sỹ có chất giọng nói nhẹ nhàng và tiếng hát ngọt ngào này cũng quyết định thay đổi một chút cái tên của mình để bước chân vào showbiz với nghệ danh Vy Oanh thay cho tên thật Mỹ Oanh. Với nền tảng cơ bản đã được đào tạo ở nhạc viện, Vy Oanh không khó khăn để chinh phục người nghe bằng chất giọng ngọt ngào của mình. Bên cạnh đó, nữ ca sỹ đến từ quê hương Phan Thiết này còn tham gia các vai diễn trong phim điện ảnh, truyền hình và cả công việc MC dẫn chương trình trong thời gian gần đây.

Khánh Ngọc

{keywords}

Nữ ca sỹ nổi tiếng với ca khúc Vầng trăng khóc một thời cũng khiến không ít người ngạc nhiên với cái tên thật Nguyễn Thị Hồng Thanh của mình. Tuy nhiên, nếu những ai đã từng theo dõi con đường ca hát của nữ ca sỹ này vào khoảng thời gian đầu thì có thể biết rằng, khi tham dự cuộc thi tiếng hát truyền hình năm 2004, Khánh Ngọc vẫn còn là cái tên Hồng Thanh. Sau đó, cùng với ca khúc Vầng trăng khóc đình đám, cái tên Khánh Ngọc cũng được nhiều người yêu mến hơn bên cạnh nam ca sỹ Nhật Tinh Anh. Sau này, con đường ca hát của Khánh Ngọc cũng có phần bình lặng kể từ khi lập gia đình cùng cựu xạ thủ Trung Hiếu.

Theo Dân Trí